Khung cảnh thần tiên tuyệt đẹp tại thung lũng hoa mai ở Tân Cương

Tân Cương nằm ở phía tây bắc Trung Quốc. Tới tham quan thung lũng Y Ly xinh đẹp, bạn có thể thưởng ngoạn những chùm mai đẹp tựa khung cảnh thần tiên.



Nổi danh với tên gọi 'Giang Nam phía bắc Vạn Lý Trường Thành', Y Ly là một trong những địa điểm đẹp tuyệt vời của vùng Tân Cương.



Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại đây gồm có thảo nguyên Nanati rộng lớn, vườn hoa oải hương lãng mạn, hồ Sayram say đắm và những phong tục tập quán độc đáo của người Kazak. Tuy nhiên, điểm đẹp nhất của Y Ly chính là thung lũng hoa mai.



Tọa lạc tại thị trấn Tuergen, Tân Cương, Y Ly, thung lũng Hoa Mai được biết đến với vẻ đẹp của những chùm mai nở rộ giữa một thung lũng xanh mướt. Đây là khu vực có rừng mai rộng lớn nhất Tân Cương, cũng sở hữu một biển hoa thắm sắc trắng hồng ngây ngất lòng người.



Theo các nhà du lịch Trung Quốc, thời kỳ thấp điểm thưởng hoa rơi vào tháng 4, tháng 5, và tháng 10, tháng 11. Trong khi đó, thời gian cao điểm rơi từ tháng 6 đến tháng 9.



Khi đặt chân tới đây, du khách sẽ bị hút hồn bởi một bức tranh sắc màu tươi tắn, sắc hồng, sắc trắng của những cánh hoa hòa quyện với thảm cỏ mượt mà. Mai mọc thành từng cụm, hoặc rải rác trên khắp thung lũng rộng 2.000 ha này.



Nhưng vẻ đẹp của hoa còn được tô đậm thêm nhờ những khoảnh đất uốn lượn, tạo nên những đường cong cuốn hút, một khung cảnh nên thơ, đẹp tựa tranh vẽ.



Khi ngắm nhìn cảnh đồi núi chập chùng, những cánh hoa đầy thi vị, hãy hít thở thật sâu và để tâm hồn được thư thái giữa mùi hương tươi mới của hoa lá, cỏ cây.



Thung lũng hoa mai không chỉ đẹp đến nao lòng, mà còn trở nên sống động hơn nhờ sự xuất hiện của ngựa và cừu.



Khung cảnh giữa mỗi ngọn đồi lại khác hẳn nhau, và niềm vui cưỡi trên lưng ngựa ngắm cảnh cũng thay đổi.



Thung lũng hoa mai không chỉ thỏa mãn mắt nhìn mà còn là địa điểm lý tưởng để chụp hình, đặc biệt khi mặt trời mọc và lặn. Hầu hết du khách đều lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào hai thời điểm này.





Thậm chí, du khách còn cắm trại tại thung lũng để hưởng thụ một đêm đặc biệt, và đón những tia nắng đầu tiên bao trùm lên toàn bộ không gian.
Cập nhật: 25/05/2016 Theo Zing.vn
Từ khoá : Khung, tuy, thung, hoa, mai

TIN LIÊN QUAN

Bí ẩn rừng tre đen chết người ở Trung Quốc: Kim la bàn quay loạn xạ, người lạc vào là mất trí

Hàng loạt sự kiện kỳ lạ xảy ra tại khu Thung Lũng Tre Đen nên từ lâu nó đã được mệnh danh là Thung lũng chết người và hầu như không ai dám đi ngang khu vực này. Thung lũng Tre Đen nằm ở phía tây nam của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Đây là ...

Vẻ đẹp tuyệt vời của thung lũng linh thiêng của người Inca

Sacred Valley là tên gọi thung lũng linh thiêng của người Inca, là nơi có các kiến trúc cổ đại độc đáo mà cho đến nay vẫn chưa có lời giải.

Hugo Barra chính thức nói lời chia tay với Xiaomi để quay trở lại thung lũng Silicon

Techrum - Hugo Barra, người đã giúp đưa sự phát triển của Xiaomi vượt qua khỏi biên giới Trung Quốc, ngày hôm nay đã chính thức tuyên bố rời khỏi chức vụ này. Vị Phó Chủ tịch này sẽ kết thúc thời gian làm việc tại Xiaomi sau Tết Âm lịch sắp tới và

Thung lũng Silicon từ chối hợp tác với công ty thuốc lá

Thung lũng Silicon đã từ chối hợp tác với một công ty thuốc lá vì sợ rằng công ty đó sẽ khai thác dữ liệu cộng đồng phục vụ lợi ích cá nhân.

Chưa kịp lật đổ Apple, LeEco đã phải bán cơ sở tại Thung lũng Silicon để trả nợ?

LeEco từng là một hãng có rất nhiều tham vọng khi muốn thành công trong mọi lĩnh vực công nghệ từ smartphone đến xe điện.

Berlina RC7 Black Edition – Viên kim cương đen của Gauder Akustik

Berlina RC7 Black Edition – Viên kim cương đen của Gauder Akustik Berlina RC7 Black Edition ra đời một lần nữa cho thấy không giới hạn nào về công nghệ, thiết kế và âm thanh là không thể vượt qua. “Black Edition” là tên của thế hệ loa “Berlina”

Thêm bằng chứng sao Hỏa từng có sự sống

Các nhà khoa học mới công bố hình ảnh thung lũng trên sao Hỏa được cho là dấu tích từng tồn tại sự sống trên hành tinh này.

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng AnyTrans for Cloud quản lý dịch vụ đám mây

AnyTrans for Cloud là trang web quản lý các dịch vụ lưu trữ đám mây, như Google Drive, OneDrive, Dropbox,… trên cùng một giao diện.

Cách sửa mũi tiêm vaccine Covid-19 không hiển thị thành công 100%

Cách sửa mũi tiêm, cách sửa mũi tiêm vaccine Covid-19 trong Sổ sức khỏe điện tử, trên PC Covid. Sau đây là hướng dẫn cách sửa mũi tiêm vaccine Covid-19 không hiển thị...

Hướng dẫn cách tắt âm chat trên Facebook

Khi chat trên Facebook hay ứng dụng Facebook Messernger, theo mặc định âm thanh chat sẽ tự động được bật. Tuy nhiên chúng ta có thể tùy chỉnh âm thanh chat này, hoặc tắt âm thanh chat trên Facebook.

Cách khắc phục hiện tượng vào Facebook trên Android bị chậm

Gần đây, việc cáp quang AAG liên tục phải bảo trì gây nhiều hạn chế chongười dùng. Vẫn có thể sử dụng Facebook nhưng tốc độ kết nối khá chậm, giải pháp là gì?

Năm BE trên iPhone là gì? Cách chỉnh lịch có hiển thị năm BE trên iPhone

Qua nhiều bản cập nhật, ứng dụng lịch trên iPhone của Apple đã được cải thiện rất nhiều để bắt kịp xu hướng hiện nay và đem lại nhiều tiện lợi cho người dùng. Vậy năm BE trên iPhone có nghĩa là gì?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá SteelSeries M750/M750 TKL: switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ

Apex M750 và M750 TKL sử dụng switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ, rất tối ưu cho nhu cầu chơi game nhưng lần này SteelSeries vẫn còn nhiều thiếu sót rất cơ bản để có thể khiến bộ đôi này trở cạnh tranh tốt

Đánh giá Redmi 4A, đọ camera LG G6 và Galaxy S8 Plus,

Đến với tuần này có gì, hãy cùng mình đánh giá chi tiết chiếc smartphone chính hãng dưới 3 triệu Xiaomi Redmi 4A. Trải nghiệm tốc độ 4G trên gói...