Thung lũng Silicon từ chối hợp tác với công ty thuốc lá

Thung lũng Silicon đã từ chối hợp tác với một công ty thuốc lá vì sợ rằng công ty đó sẽ khai thác dữ liệu cộng đồng phục vụ lợi ích cá nhân.

Palantir - Công ty phần mềm và dịch vụ chuyên về phân tích dữ liệu đã bí mật khởi động dự án 20 tỷ USD với những khách hàng siêu chọn lọc tại Thung lũng Silicon (Silicon valley), theo tạp chí Fortune.

Giám đốc điều hành tập đoàn Palantir – CEO Alex Karp cho biết, Palantir đã một lần từ chối hợp tác với một công ty thuốc lá vì lo ngại rằng công ty đó sẽ khai thác dữ liệu cộng đồng của Palantir phục vụ cho việc bán thuốc lá.


Thung lũng Silicon từ chối hợp tác với công ty thuốc lá

Công ty Palantir thuộc Thung lũng Silicon chuyên phân tích dữ liệu công nghệ

Vài năm đầu hoạt động trong suốt thời gian 12 năm hình thành và phát triển, Palantir chỉ bán sản phẩm phân tích dữ liệu của mình cho các cơ quan chính phủ Mỹ. Trong đó bao gồm Bộ Quốc phòng và các cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ nhằm giúp họ theo dõi tội phạm, khủng bố và những trường hợp gian lận trên thế giới.

Mặc dù được định giá gần 9 tỷ USD và đóng cửa ở mức 1 tỷ vốn đầu tư mạo hiểm trong suốt thập kỷ qua, Palantir lại giữ rất kín thông tin doanh nghiệp mình, cũng như rất hiếm khi nhận phỏng vấn từ giới truyền thông. Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này cũng rất khó hiểu – xây dựng các phần mềm với hàng loạt dữ liệu không được sắp xếp theo hệ thống để tìm một khuôn mẫu có ý nghĩa.

Việc tập đoàn Palantir của Thung lũng Silicon kết nối với chính phủ đã thu về 2,4 tỷ USD trong tài chính liên doanh. Có tin đồn rằng chính phủ Mỹ từng dùng công nghệ cao của Palantir để theo dõi trùm khủng bố Osama bin Laden, nhưng trên thực tế công ty này có thể hoặc sẽ không làm điều đó.


CEO tập toàn Palantir - Alex Karp đã từ chối hợp tác với công ty thuốc lá

Trong những năm gần đây, Palantir đã mở thêm các khu vực tư nhân để bán sản phẩm cho các công ty như Hershey và JP Morgan Chase. Ý tưởng là sử dụng công nghệ để giúp phát hiện khách hàng gian lận và quản lý khách hàng.

Cũng rất ít người biết rằng Palantir là một môi trường thuận lợi cho việc cách tân doanh nghiệp trong nhiều năm qua. Kể từ khi doanh nghiệp được thành lập năm 2004 đến nay, 6 ủy viên ban quản trị doanh nghiệp đã tự thành lập những startup quan trọng khác trong thung lũng Silicon.

Bảo Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

Chất lượng Việt Nam

Từ khoá : Thung, Silicon, thu

TIN LIÊN QUAN

Chưa kịp lật đổ Apple, LeEco đã phải bán cơ sở tại Thung lũng Silicon để trả nợ?

LeEco từng là một hãng có rất nhiều tham vọng khi muốn thành công trong mọi lĩnh vực công nghệ từ smartphone đến xe điện.

Hugo Barra chính thức nói lời chia tay với Xiaomi để quay trở lại thung lũng Silicon

Techrum - Hugo Barra, người đã giúp đưa sự phát triển của Xiaomi vượt qua khỏi biên giới Trung Quốc, ngày hôm nay đã chính thức tuyên bố rời khỏi chức vụ này. Vị Phó Chủ tịch này sẽ kết thúc thời gian làm việc tại Xiaomi sau Tết Âm lịch sắp tới và

Hình ảnh thung lũng Silicon trước khi trở thành trung tâm của thế giới công nghệ

Ngày nay, thung lũng Silicon thường được coi là trung tâm của thế giới công nghệ. Nhưng trước khi Google, Facebook, LinkedIn, và một loạt các công ty công nghệ lớn khác bắt đầu kinh doanh ở đó thì thung lũng Santa Clara là trung tâm của một ngành

Tim Cook "buồn như mất sổ gạo" trong hội đàm cùng Donald Trump

Tân Tổng thống Mỹ mời các vị thiên tài của thung lũng Silicon đến dự hội đàm đặc biệt. Trong buổi họp ông đã nói gì khiến các CEO này tỏ ra rất buồn bã.

Quỹ đầu tư 500 Startups công bố đầu tư 10 triệu USD vào Việt Nam

Theo hãng tin Bloomberg, Quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups, được thành lập bởi Dave McClure tại thung lũng Silicon, Mỹ đang khởi động một quỹ dành riêng cho Việt Nam có trị giá lên tới 10 triệu USD, để đầu tư cho các công ty khởi nghiệp (startup)

Vẻ đẹp tuyệt vời của thung lũng linh thiêng của người Inca

Sacred Valley là tên gọi thung lũng linh thiêng của người Inca, là nơi có các kiến trúc cổ đại độc đáo mà cho đến nay vẫn chưa có lời giải.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S,GR-L702SD,GN-L702SD,GN-L702S,GN-L602S

Bài viết này TCN hướng dẫn các bạn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S, GR-L702S, GR-L702SD, GN-L702SD, GN-L702S, GN-L602S một cách nhanh chóng đơn giản và dễ hiểu nhất.

Cách sắp xếp thư trong Gmail, phân loại thư Gmail

Mail sẽ được phân loại theo tính chất hoặc theo cá nhân, tổ chức gửi, mail quan trọng cần lưu, mail công việc cần kiểm tra thường xuyên... Tất cả sẽ được chia ra và sắp xếp vào những mục

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn sử dụng Momentum để tạo màn hình chờ trên Chrome

Bạn có thấy nhàm chán khi mở trình duyệt Chrome là thấy ngay một nền trắng vô vị. Hôm nay, TCN hướng dẫn cho bạn một thủ thuật giúp tạo màn hình chờ nhắc nhở công việc hằng ngày ngay khi bạn mở trình duyệt. Điểm đặc

Mách bạn 4 cách mua hàng qua mạng an toàn nhất

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để mua được những sản phẩm chất lượng thì bạn cần phải biết rõ các cách mua hàng qua mạng an toàn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.

Có nên mua Xiaomi Pad 5 không?

Xiaomi Pad 5 là mẫu tablet mới nhất nhà Xiaomi. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, máy sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn băn khoăn và do dự không biết có nên mua Xiaomi Pad 5 hay

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.