Samsung xây dựng hệ thống khai thác Bitcoin từ 40 chiếc Galaxy S5 cũ

Samsung xây dựng hệ thống khai thác Bitcoin từ 40 chiếc Galaxy S5 cũ

Người dùng thích mua những sản phẩm hàng đầu của các hãng, chẳng hạn như iPhone X hay Pixel 2 và sử dụng chúng trong 4 hoặc 5 năm. Một số người khác mua và nâng cấp điện thoại của họ hàng năm. Nhưng rất nhiều người vẫn mua một chiếc điện thoại, giữ nó trong một hoặc hai năm, sau đó mua một chiếc điện thoại mới, điện thoại cũ của họ kết thúc trong một tủ quần áo, hộp giày hoặc một góc nào đó trong nhà.


Và từ đó Samsung đã nảy sinh ra một ý tưởng sáng kiến tuyệt vời mà họ gọi là “Upcycling' được thiết kế để tận dụng lại những chiếc điện thoại cũ vào việc hữu ích hơn. Ví dụ, thiết bị khai thác Bitcoin, được làm từ 40 chiếc Galaxy S5 cũ, chạy trên một hệ điều hành mới mà Samsung đã phát triển riêng dành cho nó.


Samsung ra mắt 'giàn khoan' này, và một loạt ứng dụng cực 'cool' khác cho điện thoại cũ tại cuộc họp của nhà phát triển gần đây ở San Francisco. Với dự án Upcycling, thay vì phá hủy những chiếc điện thoại cũ và bán lại các thành phần của nó, những người ở phòng thí nghiệm C-Lab của Samsung - một nhóm kỹ thuật chuyên nghiên cứu các dự án sáng tạo - đã cho thấy các điện thoại Galaxy cũ và các loại máy tính bảng có thể tận dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Nhóm đã kết nối 40 Galaxy S5 cũ với nhau để tạo ra một thiết bị khai thác bitcoin. Trong hệ thống này, họ sử dụng lại một chiếc máy tính bảng Galaxy cũ thay laptop chạy Ubuntu. Một chiếc Galaxy S3 được sử dụng cho vai trò giám sát và một phần mềm nhận dạng khuôn mặt cũ để bảo vệ hệ thống (trang trí hình chim cú khá đáng yêu).


Samsung từ chối trả lời các câu hỏi liên quan tới thiết bị này nhưng thông tin rò rỉ cho thấy 8 chiếc Galaxy S5 có thể khai thác hiệu quả hơn so với một bộ máy tính để bàn thông thường.

Samsung dự kiến sẽ phát hành miễn phí tất cả phần mềm bẻ khoá thiết bị như một động thái trong chiến dịch làm mới thiết bị cũ của hãng. 'Việc làm này tạo ra hướng tiếp cận mới thân thiện với môi trường hơn cho những chiếc Galaxy cũ, mang lại 'cuộc sống mới', đồng thời phát hiện giá trị, tiềm năng của các thiết bị cũ có thể đã bị lãng quên trong ngăn kéo', người phát ngôn Robin Schultz của Samsung cho biết.


Sau khi dự án mới này được triển khai, người dùng có thể tạo hoặc tải lên các ứng dụng cho máy. Video quảng cáo của Samsung đưa ra ví dụ, người dùng có thể tải phần mềm kiểm soát bể cá cho Galaxy S3. Sau khi thiết lập xong, thiết bị có thể theo dõi độ cân bằng PH và nhiệt độ trong bể cá. Thậm chí còn có thể chụp ảnh đàn cá bơi lội hoặc bật tắt đèn.

Việc hỗ trợ tái sự dụng các chiếc máy cũ như thế này chưa từng xảy ra trong nghành công nghệ. Các công ty như Apple thường gây khó khăn cho người dùng trong việc sửa các thiết bị hỏng. Trong hầu hết trường hợp, nhà sản xuất luôn muốn người dùng mua sản phẩm mới hơn là sửa chữa lại.

Bài viết liên quan:


Theo: Motherboard

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/samsung-xay-dng-h-thng-khai-thac-bitcoin-t-40-chic-galaxy-s5-cu.160989/

TIN LIÊN QUAN

Samsung triển khai chương trình nâng cấp điện thoại tại Hàn Quốc

Samsung Electronics Co Ltd - 'người khổng lồ' trong lĩnh vực điện tử của Hàn Quốc - vừa ra thông báo cho biết hãng sẽ triển khai chương trình nâng cấp điện thoại của mình tại Hàn...

Samsung Galaxy A52 5G và A72 sẽ có màn hình tốc độ làm mới cao

Samsung Galaxy A52 5G và A72 sẽ có màn hình tốc độ làm mới cao 2 điện thoại tầm trung phổ biến A52 và A71 sẽ được Samsung thiết kế với màn hình có tốc độ làm mới cao hơn đối với dòng Galaxy. SamMobile đưa tin đã từng giới thiệu về các mẫu điện

Mở bán lại điện thoại Samsung Galaxy Note 3

Mở bán lại điện thoại Samsung Galaxy Note 3 là chiến lược mới của chính hãng Samsung. Liệu bán lại chiếc điện thoại đã được ưa chuộng có giúp samsung lấy được doanh thu?

Samsung sẽ mang một số tính năng camera của Galaxy S21 lên các dòng điện thoại cũ hơn

Samsung sẽ mang một số tính năng camera của Galaxy S21 lên các dòng điện thoại cũ hơn Samsung vừa công bố các mẫu điện thoại cũ hơn sẽ được cập nhật lên phiên bản One UI 3.1 và nhận các tính năng về camera vốn chỉ có trên dòng điện thoại cao cấp

One UI 4.0 beta được bổ sung tính năng RAM Plus cho dòng Galaxy S21

Chương trình beta One UI 4.0 của Samsung đã được triển khai tại Ấn Độ cho dòng Galaxy S21. Ngoài giao diện mới, bản cập nhật còn mang đến tính năng RAM Plus cho điện thoại.

Deal tốt ở đây: Galaxy Bubs 2 giảm 15% khi mua kèm điện thoại Samsung

Ưu đãi đặc biệt mà Samfans chớ nên bỏ qua trong tháng 11 này, giảm ngay 15% cho Galaxy Bubs 2 khi mua kèm điện thoại hoặc máy tính bảng nhà Samsung.

Samsung công khai luôn hình ảnh thiết kế và tên gọi Galaxy S21 FE

Galaxy S21 FE dự kiến sẽ được trình làng tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2022 diễn ra vào tháng tới. Trên thực tế, toàn bộ thông tin về mẫu S21 FE mới đều đã bị rò rỉ, chính Samsung cũng đã đăng tải hình ảnh thiết kế của sản phẩm.

THỦ THUẬT HAY

Cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa nhanh chóng tiện lợi

Bạn muốn khôi phục lại tài khoản Gmail của mình đã xóa nhưng vẫn băn khoăn không biết nên làm cách nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Bước 1:

Hướng dẫn sao lưu và khôi phục dữ liệu BlueStacks

BlueStacks là một trong những giả lập Android tốt nhất hiện nay, không chỉ hỗ trợ người dùng máy tính sử dụng các phần mềm, ứng dụng của hệ điều hành Android mà với những phiên bản mới gần đây như BlueStacks 3 hoặc

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang làm việc quá sức và cách khắc phục

Kiệt sức thường là kết quả của sự không đồng nhất giữa 'đầu vào' và 'đầu ra', bạn thấy mình kiệt sức khi cảm giác đã đặt quá nhiều vào công việc mà không nhận được những điều tương xứng. Đôi khi chuyện này xảy ra do

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

Cách phản ánh khi chưa nhận được Căn cước công dân bằng điện thoại

Nếu bạn vẫn chưa nhận được thẻ CCCD, 2, 3 và 4 tháng chưa nhận được CCCD, chưa nhận được CCCD qua bưu điện. Thì đây là cách phản ánh khi chưa nhận được CCCD bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.

Hyundai SantaFe 2019 có thiết kế vận hành và giá bán như thế nào?

Thế hệ mới của mẫu SUV bán chạy Hyundai Santa Fe bất ngờ có mặt tại Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho một sự kiện ở Hà Nội. Những hình ảnh của Hyundai Santa Fe 2019 xuất hiện trên mạng xã hội hôm qua

Trên tay HTC U11 Eyes: Màn hình 6 inch, camera selfie kép, Snapdragon 652

Trong những năm gần đây, HTC đã điều chỉnh chiến lược là giảm bớt số lượng dòng sản phẩm của họ ra mắt trong một năm. Theo CEO hãng thì mục tiêu gần như là tập trung vào các sản phẩm cao cấp.