Thực phẩm có tác dụng chống nắng tự nhiên

Mùa hè đến, ngoài việc sử dụng kem chống nắng, bạn cũng có thể thử các loại thực phẩm lành mạnh dưới đây giúp bảo vệ bạn an toàn dưới ánh nắng mặt trời.


1. Cà rốt



Cà rốt có thể giúp làm giảm cháy nắng nhanh chóng.

Cà rốt chứa nhiều beta-carotene giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của mặt trời. Cà rốt có thể cũng giúp giảm cháy nắng nhanh chóng vì chúng giàu vitamin E.


2. Trái cây họ cam quýt

Cam, chanh... chứa nhiều vitamin C. Vitamin C có tác dụng phòng ngừa ung thư da. Trái cây họ cam quýt cũng giúp bảo vệ da khỏi cháy nắng và hình thành sắc tố.


3. Lựu

Lựu rất giàu chất chống oxy hóa và axit ellagic, được biết là mang đến sự bảo vệ đặc biệt khỏi tia UVA và UVB của mặt trời. Loại trái cây ngon này được cho là làm tăng 20% tác dụng bảo vệ của kem chống nắng SPF chứa hóa chất.


4. Dâu tây



Dâu tây là một trong những thực phẩm có tác dụng chống nắng tốt nhất.

Chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, dâu tây là một trong những thực phẩm có tác dụng chống nắng tự nhiên tốt nhất. Chúng bảo vệ da khỏi tổn thương gốc tự do từ ánh nắng mặt trời và giúp da khỏe và sáng.


5. Trà xanh

Trà xanh giàu axit tannic có tác dụng làm dịu vết bỏng nóng. Ngoài ra, nó có thể bảo vệ cơ thể khỏi tia UV, tăng cường miễn dịch và giảm viêm, do vậy có tác dụng như một SPF tự nhiên.


6. Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa quercetin, được cho là giúp bảo vệ hệ miễn dịch khỏi tia UV gây hại. Ngoài ra, hàm lượng vitamin E trong hạnh nhân có thể giúp chữa lành vết rám nắng.


7. Cà chua

Cà chua giàu vitamin C, lycopene và các chất chống oxy hóa. Sự kết hợp những dưỡng chất này có thể giúp hệ miễn dịch khỏe hơn và bảo vệ cơ thể khỏi bức xạ UV và gốc tự do.


8. Dưa hấu



Dưa hấu là loại thực phẩm chống nắng tuyệt vời.

Loại quả làm mát tự nhiên này có thể giảm nhiệt độ cơ thể. Ngoài ra, nó chứa lycopene nhiều hơn 40% so với cà chua, nhờ thế dưa hấu là một loại thực phẩm chống nắng tự nhiên tuyệt vời.


9. Nghệ

Nghệ giàu chất chống oxy hóa và có thuộc tính chống viêm, nó có thể bảo vệ da khỏi tia nắng mặt trời và giữ cho làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.


10. Rau lá xanh

Các loại rau có lá như rau bina, rau diếp, v.v... nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong. Ngoài ra, các dưỡng chất có trong rau lá xanh có thể ngăn ngừa tế bào bất thường tăng trưởng do tia UV, từ đó phòng ngừa ung thư da.

Từ khoá : nhi

TIN LIÊN QUAN

Bữa ăn càng nhiều màu sắc tự nhiên, càng đủ dinh dưỡng

Các thực phẩm màu sắc tự nhiên sẽ giúp bữa ăn đa dạng, đẹp mắt và đầy đủ dinh dưỡng hơn.

6 hiểu lầm về nước chanh

Nước chanh không chỉ là một liệu pháp làm đẹp hữu hiệu cho phụ nữ, mà nó còn là thần dược có tác dụng cực tốt cho sức khỏe. Nhưng hầu hết mọi người đều có quan điểm sai lầm về nước chanh.

Tại sao bạn nên ăn dâu tây?

Dâu tây là một loại trái cây phổ biến trên thế giới không chỉ vì hương vị ngọt ngào mà còn bởi những lợi ích kỳ diệu của chúng cho sức khỏe của bạn.

Tắm nắng 12h trưa hấp thụ nhiều vitamin D nhất

Cơ thể hấp thụ vitamin D tốt nhất là khi mặt trời đứng bóng, tức khoảng 12h trưa và nên tắm nắng vào 9-10h sáng.

Ăn chay mùa vu lan thế nào tốt cho sức khỏe

Để đảm bảo sức khỏe, người ăn chay nên thiết kế thực đơn có ít nhất 5 phần trái cây và rau củ mỗi ngày nhằm cung cấp đủ chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa, phòng ngừa táo bón.

Uống 1 cốc nước chanh còn tốt hơn cả thang thuốc bổ

Không ai có thể ngờ rằng mỗi ngày uống một cốc nước chanh có thể xử lý tận 14 vấn đề sức khỏe hiệu quả không kém gì thuốc.

4 thời điểm không nên ăn cam quýt

Cam, quýt, chanh, bưởi... là những loại trái cây giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Nhưng do chứa nhiều axit nên có một số thời điểm, bạn cần tránh ăn thực phẩm này.

Khi nào nên uống chanh đào ngâm để trị ho, cảm cúm

Chanh đào Hà Nội cũng như các loại chanh tắc khác chứa nhiều vitamin C, A giúp cơ thể phòng trị ho, viêm họng, song người ho kèm sốt hoặc bệnh nặng không nên dùng.

THỦ THUẬT HAY

Tài khoản Gmail của bạn liệu đã thực sự an toàn chưa?

Mặc dù Google khẳng định 'Không có bất kỳ nhân viên nào của Google xem trộm Gmail của khách hàng', nhưng theo báo cáo điều tra của Business Insider, báo Wall Street Journal, họ đã cho thấy các nhà cung cấp ứng dụng

Cách tùy chỉnh chế độ tiết kiệm pin trên Android Oreo

Gần đây, Android Oreo đã được chính thức phát hành và với một loạt các tính năng mới và tối ưu hóa. Phiên bản mới được xem là một trong những phiên bản thân thiện nhất của nhà phát triển Android, với nhiều tùy chọn tùy

Bổ sung phông chữ vào Photoshop dễ dàng và nhanh chóng

Adobe Photoshop là một trong những chương trình phần mềm xử lý hình ảnh hàng đầu trên thế giới, được cả người không chuyên cũng như các chuyên gia ưa chuộng. Thao tác thêm chữ vào hình vẽ hay hình ảnh là một tính năng

Cung cấp thông tin thuê bao trả trước Viettel tại nhà mà không cần ra điểm giao dịch

Các quy định mới đây yêu cầu thuê bao trả trước phải cung cấp các thông tin như ảnh chụp chân dung hay đối với các thuê bao đã kích hoạt sẵn thì bạn phải thay đổi thông tin thuê bao chính chủ để tiếp tục sử dụng. Hôm

Loại bỏ thông báo cập nhật Windows 10 đơn giản

Mục tiêu của Microsoft là sẽ có 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 trong vòng 3 năm kể từ thời điểm chính thức phát hành vào cuối tháng Bảy qua. Để đạt được điều này, gã khổng lồ xứ Redmond đã thúc đẩy người dùng tải về và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế HTC U12+: Đẹp, ấn tượng và rất khác biệt

HTC U12+ vẫn đi kèm hộp lớn hình vuông dạng dẹt quen thuộc từ thời HTC One M7 cách đây tới 5 năm. Phiên bản trong bài viết này sẽ là bản Xanh trong suốt, bản màu sắc độc nhất của HTC U12+. Bên trong hộp màu trắng, có

Sự khác biệt giữa Triumph Bonneville Speedmaster VS Bobber

Không thể tìm thấy bất cứ chi tiết sắc cạnh thể thao nào trên các mẫu xe Triumph vì mọi thứ đều thể hiện sự mềm mại và vẻ cổ điển. Đèn pha halogen và xi-nhan LED tròn trĩnh. Đèn hậu hình con thoi đặc trưng của thương

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Vovlo XC60 thế hệ đầu tiên được chính thức bán ra từ năm 2008, và dòng xe gầm cao hạng sang cỡ nhỏ này đã ngay lập tức trở thành “công thần thầm lặng” của hãng xe Thụy Điển. Chỉ tính riêng trong năm 2016, 161.092 chiếc