YouTube thay đổi thuật toán tìm kiếm để tránh những thông tin sai lệch sau vụ xả súng ở Las Vegas


YouTube công bố đã thay đổi thuật toán tìm để để giúp hiển thị những video đáng tin cậy hơn. Đây là động thái của hãng sau khi hàng loạt những video mang thông tin sai lệch và tiêu cực xuất hiện trên YouTube sau vụ xả súng tại Las Vegas vừa qua.
YouTube hiện là trang chia sẻ video lớn nhất thế giới, cũng là một trong những nguồn mà người dùng tìm đến để biết những tin tức mới nhất. Tuy nhiên một số kẻ xấu đã lợi dụng điều này để tung ra những thông tin sai lệch và tiêu cực. Chẳng hạn như sau vụ nổ súng ở Las Vegas, một video mang tên 'Proof Las Vegas Shooting Was a FALSE FLAG attack—Shooter on 4th Floor' đã xuất hiện khẳng định đây là sự kiện bao gồm rất nhiều vụ xả súng và thu hút được 1,1 triệu người chỉ trong vòng 27 giờ. Tuy nhiên thực tế chỉ có duy nhất một vụ xả súng, và YouTube ngay sau đó đã xoá video trên.
Nguồn tin của tờ Wall Street Journal cho biết YouTube hiện đang cố gắng đẩy nhanh việc cải thiện thuật toán tìm kiếm trước những chỉ trích. YouTube cho biết họ cố gắng tổng hợp và sắp xếp theo thứ tự liên quan từ nhiều nguồn để đảm bảo sự đa dạng về góc nhìn cho người xem. Tuy nhiên cho thuật toán vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu, một số video chứa thông tin sai lệch và tiêu cực vẫn lọt được vào tốp đầu của danh sách.
YouTube không phải là công ty duy nhất phải vất vả về những thông tin sai lệch. Facebook cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát thông tin sau vụ xả súng ở Las Vegas.


Theo The Verge

TIN LIÊN QUAN

YouTube cấm tất cả các video có chứa thông tin sai lệch liên quan đến vaccine COVID-19

YouTube hiện đang xử lý và cấm tất cả các video chứa thông tin sai lệch về các loại vaccine - là những loại vaccine đã được chính quyền y tế địa phương hoặc WHO phê duyệt và cho phép sử dụng.

Google giới thiệu một số tính năng mới cho YouTube

Google giới thiệu một số tính năng mới cho YouTube giúp cung cấp các nội dung video chất lượng cao hơn được tạo ra từ các thiết bị iOS và Android.

Google phát hành bản cập nhật ứng dụng YouTube mới, cho phép người dùng chia sẻ video qua iMessage

Mới đây, Google đã phát hành bản cập nhật mới cho ứng dụng YouTube, bổ sung thêm phương thức chia sẻ trực tiếp video từ thiết bị iOS bằng iMessage, có thể lựa chọn xem trực tiếp trên giao diện trò chuyện hoặc chuyển tiếp liên kết mở sang ứng dụng

Hướng dẫn tự động lặp lại video trên ứng dụng YouTube cho iOS

Hiện tại, nền tảng YouTube trên hệ điều hành iOS và Android vẫn chưa cho phép người dùng xem video ở chế độ lặp một video (loop) như trên nền tảng web. Tuy nhiên nhờ một số thủ thuật nhỏ, chúng ta vẫn có thể làm điều này trên iOS.

Tính năng "Continue watching" trên web YouTube giúp người dùng xem tiếp video tạm dừng trên ứng dụng

YouTube vừa ra mắt tính năng mới “Continue watching” trên nền tảng web, qua đó cho phép người dùng có thể nhanh chóng tiếp tục xem video đang xem dang dở trên điện thoại hoặc trên các thiết bị khác.

Đã có thể tải về YouTube Go: Xem video tiết kiệm data

Google vừa phát hành phiên bản Youtube Go với mục đích giúp người dùng sử dụng các gói cước 3G/4G có giới hạn về dung lượng có thể xem video...

Youtube hỗ trợ phát trực tiếp video 4K và cả 4K 360 độ

Dân trí Tháng 11 được xem là 'tháng tính năng mới' của YouTube. Đầu tiên, Youtube thêm hỗ trợ video HDR (High Dynamic Range), tiếp đó là hỗ trợ cho video VR và giờ là hỗ trợ phát trực tiếp (live ...

THỦ THUẬT HAY

Top các công cụ xóa chữ trong ảnh miễn phí hiệu quả nhất

Bạn muốn làm đơn giản và đẹp cho bức ảnh của mình. Chẳng hạn chỉnh sửa những chi tiết như câu từ, ngày tháng hay bất kỳ đối tượng nào khác. Giờ đây, có rất nhiều phần mềm xóa chữ trên ảnh miễn phí mà hiệu quả. Hãy cùng

Cách đổi font trên Huawei GR5 2017

Bạn cảm thấy nhàm chán với font chữ trên Huawei GR5 2017 sau một thời gian sử dụng. Tham khảo bài viết sau đây để biết cách đổi font chữ trên thiết bị này cho thú vị hơn nhé.

Cách chặn Windows 10 theo dõi, thu thập thông tin người dùng

Bạn có biết rằng Microsoft có thể theo dõi bạn thông qua từng lời nói hoặc từng thao tác bàn phím mà bạn nhập hoặc nói với trợ lý ảo Cortana trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows 10 hay không?

3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt cực kỳ hấp dẫn

Bài viết sau đây sẽ giải đáp băn khoăn của bạn về việc liệu có tồn tại một 'người anh em sinh đôi' nào khác với bạn trên thế giới này hay không. Hãy thử 3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt sau đây nhé.

4 cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng trên điện thoại cực nhanh

Để theo dõi số điện mà gia đình bạn đã tiêu thụ hằng ngày và cho tới ngày hiện tại là bao nhiêu, thì hiện nay chúng ta có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ để xem và kiểm tra số lượng điện tiêu thụ và tiền điện cần trả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù...

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm