Các công ty nổi tiếng đã phải chi hàng triệu đô la để khách hàng có thể nhận ra ngay lập tức các logo thương hiệu của hãng. Nhưng liệu những đồng tiền đó được chi trả xứng đáng?
Với mục tiêu tìm ra câu trả lời, công ty Signs.com đã thực hiện một cuộc thử nghiệm thú vị khi yêu cầu 156 người Mỹ trong độ tuổi từ 20 đến 70 vẽ chính xác 10 logo nổi tiếng mà không có bất kỳ sự trợ giúp nào, chỉ đơn giản là từ trí nhớ của họ.
Dưới đây sẽ là cái kết khó đỡ khiến bạn bật cười xen lẫn ngạc nhiên về các hình ảnh của các biểu tượng này được vẽ theo nét riêng mỗi người. Tuy nhiên, mặc dù có một sự khác biệt đôi chút nhưng hầu hết những người tham gia đều chọn các bảng màu đúng. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc kết hợp màu sắc phù hợp với logo sẽ giúp mọi người ghi nhớ dễ dàng hơn.
Nhà chuyên gia tâm lý màu sắc Karen Haller nhấn mạnh về việc sử dụng màu sắc trong quá trình xây dựng thương hiệu: 'Đầu tiên, con người sẽ nhận diện sự kết nối giữa màu sắc và cảm xúc. Sau đó, chúng ta sẽ để ý tới hình dạng, biểu tượng và cuối cùng là con chữ. Nếu chúng ta cảm thấy không phù hợp thì lý do chính là vì màu sắc không hòa hợp với nhau, mặc cho những từ ngữ có được sáng tạo thú vị tới đâu.'
1. Apple