Điểm nhanh những ưu nhược điểm của iPhone X

Bên cạnh thiết kế hoàn toàn mới với nhiều tính năng độc đáo, dòng di động iPhone X vừa được Apple công bố trong tuần trước không khỏi còn tồn tại một số bất tiện. Dưới đây là phần đánh giá điểm mạnh và những điểm chưa được ưng ý của iPhone X.
Màn hình không viền tuyệt đẹp
Điểm nổi bật nhất của iPhone X chắc chắn là màn hình OLED không viền. Một số những người may mắn có mặt trong buổi ra mắt được cầm trên tay chiếc smartphone cao cấp này, ho cho biết đây là mẫu điện thoại ấn tượng nhất họ từng thấy. iPhone X được trang bị màn hình Super Retina 5.8 inch, độ phân giải 2436 x 1125 – HDR, hiển thị 458 điểm ảnh/inch. Điều nãy cũng đồng nghĩa với việc iPhone X sẽ có màn hình lớn hơn so với iPhone 8 nhưng lại có thân máy nhỏ gọn hơn.
Camera trước được cải tiến mạnh mẽ
Ấn giấu bên dưới phần đầu máy là thế hệ TrueDepth camera mới, không chỉ dừng lại ở tính năng nhận diện khuôn mặt, nó còn có thể biến bạn trở thành chú mèo ngộ nghĩnh nhờ vào phần mềm Animoji đặc quyền trên iPhone X. Portrait Mode trên công nghệ TrueDepth cho người dùng những tấm ảnh selfie tuyệt đẹp bên cạnh những những tùy chỉnh ánh sáng tiện lợi.

Điểm nhanh những ưu nhược điểm của iPhone X


Ứng dụng Animoji thú vị
Animoji là những động vật ngộ nghĩnh được mô phỏng theo biểu hiện khuôn mặt của bạn nhờ vào công nghệ dựng hình 3D trên camera trước.


Sạc không dây
Loại bỏ dây sạc vướng víu chính là một trong những mục tiêu Apple đang theo đuổi, hãng đã tích hợp tính năng hiện đại này vào những mẫu sản phẩm mới được công bố trong tuần lễ vừa qua. Để sử dụng chức năng, người dùng sẽ phải mua thêm một miếng sạc chuyên dụng, cho phép sạc nhiều thiết bị cùng lúc như iPhone 8 – iPhone X – Apple Watch Series 3.
Face ID cho cảm giác sử dụng như trong phim viễn tưởng
Face ID là tính năng mới chỉ xuất hiện trên iPhone X, cho phép chủ nhân chiếc smartphone mở khóa điện thoại, xem các thông báo mới chỉ bằng một cái liếc mắt ngay cả trong môi trường thiếu ánh sáng. Tất nhiên Apple cũng đã thiết kế rất cẩn thận, nó chỉ được kích hoạt khi người dùng hướng mặt nhìn trực tiếp vào hệ thống camera.


Không một chiếc smartphone nào là hoàn hảo tuyệt đối, tồn tại song song với những thế mạnh là những điểm khiến cho fan của Apple không mấy hài lòng.
iPhone X có giá quá cao
Những mẫu iPhone mới khi cập bến thị trường Việt Nam thường đã có mức giá khá đắt đỏ, nhưng iPhone X đã phá vỡ mọi kỉ lục với giá bán dự kiến lên đến 29.990.000 đồng cho phiên bản thấp nhất. Apple hẳn đã lên chiến lược nhắm vào những khách hàng trong giới thượng lưu khi cho ra đời một sản phẩm hiện đại thế này. Với 30 triệu đồng, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu chiếc máy tính cấu hình siêu mạnh, hay thậm chí là một chiếc xe tay ga.
Sự thiếu vắng của Touch ID
Apple đã loại bỏ tính năng scan dấu vân tay trên mẫu smartphone mới của mình, khiến nhiều fan táo không khỏi thất vọng. Tuy nhiên tính năng nhận diện khuôn mặt mới lại hứa hẹn mang lại nhiều tiện lợi trong sử dụng hàng ngày và nâng cao tính bảo mật. Hãng cho biết thêm, thông tin mà Face ID ghi lại sẽ được lưu vào phần bộ nhớ đặc biệt trong máy và cam kết sẽ không tải lên bất kỳ máy chủ trực tuyến nào.
Giao diện phức tạp
Không nói đến hiệu quả mà nó mang lại, giao diện mới trên iPhone X làm cho việc sử dụng bằng một tay thực sự khó khăn. Hãng đã đưa vào chức năng lưu trữ và nhận diện thao tác thông minh nhưng không kém phần phức tạp với những người mới sử dụng.
Applecare + tăng giá
Chắc hẳn ở Việt Nam không mấy ai quan tâm đến dịch vụ bảo hành của Apple khi ai nấy đều mua hàng qua các nhà phân phối lớn. Nhưng đây cũng là tin buồn cho những người mua dịch vụ chính hãng. Apple đã nâng giá bảo hành cho iPhone X từ 129 lên 199 đô la, một mức giá khiến người mua không mấy hài lòng.
Nhật Minh

TIN LIÊN QUAN

Vì sao màn hình Super Retina của iPhone X không sáng bằng màn hình SuperAMOLED của Galaxy S8?

Màn hình của iPhone X có kích thước 5.8 inch, độ phân giải 2436 x 1125 pixel và được cung cấp bởi Samsung, tuy nhiên nhiều khả năng đây không phải tấm nền tốt nhất của nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc.

Những điểm khác biệt giữa thoại iPhone X và bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus

Về tổng thể, iPhone X được trang bị 1 màn hình kích thước lớn hơn so với bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus, cụ thể, iPhone X có màn hình rộng 5,8 inch còn đối với iPhone 8 chỉ có 4,7 inch và 5,5 inch đối với chiếc 8 Plus, cùng với đó là độ phân giải màn

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Lộ diện hình ảnh thực tế của bộ 3 iPhone 2018 của Apple

Cụ thể, trang iPhonehacks mới đây vừa chia sẻ những hình ảnh thực tế được cho là của dòng sản phẩm iPhone 2018 của Apple, gồm iPhone màn hình LCD 6.1 inch (nhiều khả năng sẽ có tên gọi là iPhone 9), iPhone X (2018) 5.8 inch và iPhone X Plus 6.5

Toàn bộ thông tin về iPhone XS và iPhone XS Max vừa ra mắt

Đi sâu vào chi tiết, Tim Cook cho biết rằng XS là chiếc điện thoại tân tiến nhất mà Apple từng tạo ra. Với màn hình OLED 5.8-inch độ phân giải, 2436 x 1125, còn XS Max chiếc máy to hơn sẽ có màn hình OLED 6.5-inch độ phân giải 2688 x 1242. Và XS

Phân tích cấu hình chiếc iPhone XS xem nó có gì mới

Vừa qua, Apple đã chính thức công bố thế hệ iPhone tiếp theo, và một trong số đó là chiếc iPhone XS phiên bản nâng cấp tiếp theo của iPhone X. Bài viết này hãy cùng phân tích cấu hình chiếc iPhone XS để xem nó có gì mới.

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

Một số thông tin của bộ ba iPhone XS, XS Plus và iPhone (2018)

Đầu tiên, hai chiếc iPhone 6.5 inch và 5.8 inch sẽ được trang bị màn hình OLED. Trong khi đó, mẫu iPhone có màn hình 6.1 inch sẽ chỉ được trang bị màn hình LCD. Ba thiết bị trên sẽ sở hữu sức mạnh đến từ vi xử lý A12 được sản xuất dựa trên tiến

THỦ THUẬT HAY

8 cách truyền hình ảnh từ điện thoại lên Tivi đơn giản nhất

Chỉ cần 8 cách đơn giản sau, những hình ảnh trong điện thoại của bạn đã có thể xuất hiện trên màn hình tivi của chính mình một cách rõ ràng, chân thật và sinh động nhất.

Tăng bảo mật Gmail với xác minh 2 bước

Bất cứ tác vụ phổ biến nào sau đây cũng có thể khiến bạn có nguy cơ bị đánh cắp mật khẩu:Sử dụng cùng một mật khẩu trên nhiều trang web, Tải xuống phần mềm từ Internet, Nhấp vào liên kết trong thông báo bằng email. Xác

6 mẹo giải phóng không gian lưu trữ cho Gmail

Trong Gmail, thư công việc, thư spam, thư được gửi đến từ những trang web bạn đăng ký, tất cả đều tích tụ mỗi ngày và dần chiếm hết không gian lưu trữ. Hãy áp dụng những mẹo sau đây để giải phóng không gian cho Gmail.

Top 10 ứng dụng ghi âm tốt nhất dành cho iPhone

Apple App Store cung cấp một lượng lớn những ứng dụng với những tính năng khác nhau và nếu thực sự cần ghi âm một cuộc gọi đến, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy hàng loạt các ứng dụng có khả năng ghi âm cuộc gọi. Nhưng để

10 quy tắc chụp ảnh để bức ảnh của bạn đẹp hơn, có sức sống hơn

Bạn không cần phải nhớ hết toàn bộ 10 quy tắc này, hãy dành thời gian ra để thực hành với từng quy tắc. Dần dần bạn sẽ nghiệm ra được lúc nào thì nên sử dụng quy tắc nào để chụp. Có thể lúc đầu chúng ta chụp chưa đẹp,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus MB169AC: Màn hình nhẹ, tiết kiệm điện, chất lượng hiển thị cao, giá đắt

Asus MB16AC là dòng màn hình di động cao nhất của Asus ở thời điểm hiện tại, nên không có gì ngạc nhiên khi nó mang thương hiệu ZenScreen, có thiết kế viền siêu mỏng, nặng 780g, dày 8mm

Đánh giá LG G7 ThinQ: Một chiếc điện thoại tuyệt vời của LG

Ra mắt ngày cách đây một thời gian, LG G7 ThinQ đến muộn hơn hai tháng so với những gì chúng ta thường thấy LG làm những năm trước với flagship của họ. Nhưng đó là hai tháng phụ để OEM Hàn Quốc có thể đủ thời gian làm

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động