FPT Telecom đứt cáp trục Bắc Nam do hậu quả bão số 10

FPT Telecom đứt cáp trục Bắc Nam do hậu quả bão số 10

Vào tối nay ngày 15/9/2017, nhiều thuê bao Internet của FPT Telecom đã gặp phải tình trạng không thể truy cập được vào dịch vụ Internet. Giải thích nguyên nhân vụ việc ông Nguyễn Văn Khoa (Tổng giám đốc FPT Telecom) cho hay, do ảnh hưởng của cơn bão số 10 làm tuyến trục Bắc Nam của FPT Telecom gặp sự cố. Tuy nhiên hiện tại FPT đã khắc phục xong sự cố này và các thuê bao đã có thể hoạt động trở lại bình thường vào tối nay.

Trả lời phỏng vấn trên trang ICTnews, ông Nguyễn Văn Khoa cho hay: 'Ngay trong tối nay, nhân viên kỹ thuật của FPT Telecom đã hàn xong các vị trí đứt cáp do mưa bão. Sau khi hàn cáp xong, nhân viên kỹ thuật sẽ phải cấu hình lại nên cần thêm thời gian để mạng trở lại hoạt động bình thường. Hiện cán bộ kỹ thuật của FPT đang nỗ lực hết sức để khắc phục và sẽ khôi phục tín hiệu trong thời gian ngắn nhất trong buổi tối nay. FPT mong nhận được sự cảm thông của khách hàng về sự cố bất khả kháng này'

Được biết do ảnh hưởng của cơn bão số 10 đã làm tuyến trục Bắc Nam của FPT Telecom bị sự cố. Cụ thể tuyến cáp đã bị đứt tại 3 điểm là Quảng Bình, Quảng Trị và hầm đèo Ngang. Ngay sau quá trình sửa chữa, một số khách hàng FPT phản ánh lại rằng họ đã có thể sử dụng dịch vụ lại một cách bình thường sau khoảng hơn 1 tiếng sự cố diễn ra.
Ông Khoa còn cho biết thêm, trên tuyến cáp mà FPT bị sự cố thì cũng có phần do đổi lưu lượng tuyến cáp với AVG trước đây và hiện MobiFone đang dùng lưu lượng trao đổi này trên tuyến cáp của FPT. Đây chính là nguyên nhân khiến cho một số thuê bao MobiFone cũng bị ảnh hưởng tối nay. Nhưng FPT đã nhanh chóng khắc phục xong sự cố này ngay sau đó.

Nguồn: ictnews
Bài viết liên quan:

TIN LIÊN QUAN

Cáp quang biển AAG đã được sửa xong, truy cập internet trở lại bình thường

Theo thông tin mới nhất, cáp quang biển AAG đẫ được sửa xong sớm hơn dự kiến, truy cập internet quốc tế tại Việt Nam trở lại bình thường.

CMC Telecom hợp tác cùng K+ tung gói combo 'Xem K+ băng thông rộng'

Ngày 26/5/2021, CMC Telecom ký kết hợp tác với Truyền hình K+ đem đến cho khách hàng gói combo 'Xem K+ băng thông rộng' với trải nghiệm sử dụng truyền hình Internet chất lượng cao cùng nhiều ưu đãi đặc sắc.

Cáp quang AAG khắc phục, Internet Việt Nam trở lại bình thường

Vào lúc 22h30 ngày 4/01/2014, công tác hàn nối đoạn cáp bị đứt ngoài khơi Việt Nam của tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã hoàn tất, lưu lượng được khôi phục. Như vậy, Internet kết nối từ Việt Nam đi quốc tế sẽ hoạt động bình thường trở lại.

Viettel Telecom gửi lời xin lỗi đến khách hàng sự cố đứt cáp

Đến tối ngày 14/1/2017, Viettel Telecom đã đáp ứng gần 95% nhu cầu sử dụng dịch vụ kết nối quốc tế vào giờ cao điểm. Viettel chính thức gửi lời...

Truy cập internet trở lại bình thường vào đầu tháng 8

Sau sự cố đứt cáp quang biển AAG, truy cập internet tại Việt Nam bị ảnh hưởng nặng, tàu sửa cáp ASEAN Explorer sẽ di chuyển đến vị trí đứt và bắt đầu sửa, nếu không phát sinh những vấn đề mới thì truy cập internet trở lại bình thường sau ngày 30

VNS Telecom sẽ đem công nghệ viễn thông từ Nhật về Việt Nam

ICTnews – Ông Eikou Arai, một nhà đầu tư đến từ Nhật vừa trở thành cổ đông thứ 5 của VNS Telecom cho biết muốn đem các ứng dụng trên di động từ Nhật vào Việt Nam đáp ứng xu hướng bùng nổ dịch vụ trên smartphone.

Mất 3 tuần để khắc phục sự cố đứt cáp quang biển AAG

Dự tính phải mất 3 tuần nữa tuyến cáp quang biển AAG mới được khắc phục xong, đường truyền sẽ được phục hồi hoàn toàn.

ISP 'tố' nhau 'chơi xấu', Bộ TT&TT ra tay "quản" kết nối Internet

Trước những tranh chấpgiữa các doanh nghiệp Internet (ISP) có hạ tầng như CMC, FPT, Viettel, VDC, Bộ TT">

THỦ THUẬT HAY

4 thói quen khiến điện thoại nhanh hư

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại của bạn vừa sử dụng được một thời gian đã chậm hoặc hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lai ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ máy.

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

6 cách xem số IMEI trên các dòng smartphone

Trong quá trình sử dụng, không ít lần người dùng phải loay hoay tìm cách để biết số IMEI chiếc smartphone của mình, vậy đâu là cách dễ dàng nhất, hãy cùng đọc qua bài viết này được tổng hợp từ Phonearena.

Hướng dẫn giả lập Android trên Windows bằng Droid4x

Khi cần giả lập Android để chạy những ứng dụng trên Windows, nhiều người sẽ nghĩ tới BlueStacks. Tuy nhiên, một điểm bất tiện của phần mềm này là nó đòi hòi máy có cấu hình tốt, nếu không khi cài lên sẽ bị 'giật'.

Cách đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn trên hệ thống lưu trữ đám mây

Ngày nay, rất nhiều người lựa chọn lưu trữ dữ liệu lên những hệ thống đám mây để phục vụ công việc tiện lợi hơn. Tuy nhiên, hệ thống này không thật sự an toàn, do đó, bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13 2018: Apple laptop đáng mua nhất hiện tại

Macbook Pro 13 2018 là phiên bản nâng cấp lớn về hiệu năng và nhẹ về vật lý. Máy được trang bị vi xử lý 4 cores 8 threads (thế hệ trước chỉ có 2 cores, 4 threads), về vật lý thì chỉ có bàn phím là được nâng cấp bên

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn