Thông tin thêm về các thỏa thuận, Sony đã chính thức đặt bút các thỏa thuận với 'Táo khuyết' vào ngày hôm qua. Ngoài Sony, Universal Music của Vivendi SA (VIV) và Warner Music Group của Len Blavatnik cũng đã đạt được các thỏa thuận với Apple, theo nguồn tin của Bloomberg.
Một số thông tin rò rỉ trước 'giờ G' cho biết iRadio là dịch vụ sẽ cho phép người dùng tự thiết lập các kênh radio của riêng mình, dựa vào các thể loại nhạc, hoặc các nghệ sỹ trên iTunes mà họ thích. Đây là dịch vụ miễn phí, đổi lại người dùng sẽ phải chịu các quảng cáo trong quá trình sử dụng. Cụ thể, sẽ có 2 dạng quảng cáo được sử dụng trên iRadio là quảng cáo audio và quảng cáo banner. iRadio sẽ cạnh tranh với 1 dịch vụ tương tự là Pandora do hãng Pandora Media phát triển…
Động thái ra mắt dịch vụ radio trực tuyến của Apple có thể nói là không có gì quá gây ngạc nhiên bởi đây là một mảnh đất khá màu mỡ và đã có nhiều công ty tham gia. Pandora, hãng dịch vụ radio Internet lớn nhất thế giới hiện nay với 70 triệu người dùng thường xuyên. Trong số các sản phẩm ra mắt tại Google I/O, gã khổng lồ tìm kiếm cũng giới thiệu dịch vụ radio mới của riêng mình (có tên Music All Access) và có thể sẽ giới thiệu thêm một dịch vụ mới liên quan tới trang video khổng lồ YouTube. Rõ ràng, 'Táo khuyết' đã cảm thấy hơi nóng phả vào gáy mình và phải ra mắt một dịch vụ tương tự để cạnh tranh. Tuy ra đời sau nhưng một lợi thế không nhỏ của 'Táo khuyết' là kho nhạc iTunes của họ là rất phong phú và vô cùng tuyệt vời, đồng thời, theo các nghiên cứu, người dùng Apple cũng là những khách hàng rất 'chịu chi'. Với dịch vụ mới này, lượng download nhạc từ iTunes hứa hẹn sẽ tăng thêm nữa để đưa về doanh thu cho 'nhà Táo'. Hiện Apple cũng được xem là nhà bán lẻ nhạc lớn nhất thế giới, chiếm 63% trong toàn bộ nhạc được tải về (theo thống kê của NPD Group).