Vì sao người dùng vẫn chọn mua iPhone dù không có nhiều thay đổi trong suốt những năm qua?

'Cấu hình' trên iDevice bị so sánh có lẽ nhiều người đã gặp phải. Nhưng với mức thông số khiêm tốn, vì sao người dùng vẫn chọn mua iPhone và 'hất hủi' Android cực mạnh?

 

Màn hình Retina của iPhone và iPad vẫn còn sức ảnh hưởng cho đến thời điểm hiện nay.

 

Để tạo thành công cho các sản phẩm, Apple đã phải gầy dựng nên một quan niệm phần cứng mới và chuyện này lại không hề đơn giản. Trước đây, cuộc đua độ phân giải màn hình cũng chính do Apple khởi xưởng - Và vì thế cái tên 'Retina' vẫn được nhiều người ghi nhớ cho đến hiện nay.

 

Vì sao người dùng vẫn chọn mua iPhone dù không có nhiều thay đổi trong suốt những năm qua?

 

 

Ở năm 2017, dù độ phân giải của màn hình Retina đã tụt hậu đáng kể so với các flagship Android, nhưng màn hình iPhone vẫn được đánh giá rất cao - Nguyên nhân là do công nghệ tấm nền đã được gia công quá tốt, và tất cả những yếu tố khác như độ tương phản, độ phân giải...lại không có bất kì ý nghĩa nào với Táo Khuyết khi họ đã định hình chất lượng.

 

Nếu có dịp, bạn hãy thử cầm một chiếc iPhone 5/5c và so sánh với những thiết bị 5 inch Full HD hiện nay - Chắc chắn đa phần sẽ ngạc nhiên với chất lượng của màn hình trên thiết bị đã trên 3 năm tuổi của Apple

 

 

Các ứng dụng vẫn chưa thể tối ưu hóa trên chip đa nhân, và Apple vẫn tận dụng điều này

 

Dựa vào các bài so sánh, các chip Apple A được trang bị trên iPhone lẫn iPad luôn có số nhân, mức xung hoàn toàn thua kém so với thiết bị Android, nhưng bù lại hiệu năng đơn nhân luôn vượt trội.

 

Với giới hạn của công nghệ hiện nay, các ứng dụng đa phần đều chưa được tối ưu cho chip xử lí đa nhân. Chính vì thế, việc này càng càng khiến ' thiết bị Android cấu hình khủng' trở nên vô nghĩa, và thậm chí dù iPhone 6s/ 6s Plus trước đây không đạt điểm cao ở những bài test, nhưng doanh số bán vẫn cực chạy

 

 

 

 

Nhân đồ họa trên iDevice trong những năm qua cũng được Apple thiết kế độc quyền, và việc này luôn giúp iPhone/ iPad vượt qua hàng trăm mẫu Android flagship khi so về độ mượt, tốc độ tải game, ổn định....trong quá trình giải trí - Điển hình là iPhone 5 dù đã 'cao tuổi', nhưng chỉ với 1 GB RAM vẫn chơi được Asphalt 8, N.O.V.A, Implosion...hoàn toàn mượt mà.

 

Apple đã là một biểu tượng, và điều này không thể chối bỏ

 

Các hãng di động luôn tập trung khá nhiều về cấu hình, độ phân giải, chỉ số, khẩu độ camera....để quảng bá cho các sản phẩm của họ, còn Apple lại khá 'âm thầm' và mọi thứ đều được người dùng chấp nhận vì 'quá đủ tốt' so với nhu cầu ở từng năm.

 

Táo Khuyết luôn thấu hiểu người dùng cuối, và tập trung ngày một nhiều hơn cho trải nghiệm của chúng ta - Và cho đến hiện nay phần cứng của iPhone vẫn luôn khá thừa cho bất kì nhu cầu nào trên di động hiện tại.

 

 

Chẳng hạn với iPhone 7 Plus, dù kiểu dáng không có nhiều sự thay đổi, nhưng với tính năng xóa phông, pin trâu và độ bảo mật được nâng cao - Số lượng máy bán ra vẫn hết sức kinh hoàng so với những năm trước.

 

Mặc dù thế, nhưng Apple cũng đã từng vấp lỗi, và họ đã sửa sai.

 

Người dùng vẫn tưởng chừng như 1 GB RAM trên iOS là 'bình thường', nhưng đã có lúc Apple vấp phải sai lầm. Chẳng hạn iPhone 6/6 Plus trước đây, khá nhiều trường hợp tự động refresh các tab Safari, App Facebook trong lúc sử dụng do thiếu RAM.

 

 

Rất may, 'lỗi lầm lần đó' của Apple chỉ diễn ra trong 3 năm, và các sản phẩm hiện nay đã hoàn hảo đến mức gần như không còn gì để chê trách - Điều cuối cùng Apple nên làm hiện nay có lẽ là một cuộc đột phá về kiểu dáng thiết kế, tính năng và làm mỏng viền màn hình đi như đa phần người dùng đều mong đợi.

 

Dù thế nào đi nữa, iPhone/ iPad vẫn đang là các thiết bị tốt nhất hiện nay

 

Chiếc iPad thế hệ mới nhất của Apple gần đây đã được giới thiệu, và đây là sản phẩm có giá tốt nhất trong lịch sử máy tính bảng của Táo Khuyết cho đến hiện tại. Đi kèm đó, hàng loạt các mẫu như iPhone 5S / 6/ 6 Plus đã dần hạ nhiệt và giờ đây trở thành một sản phẩm tầm trung, tăng thêm sự lựa chọn cho người dùng.

 

 

 

Có thể bạn cần một thiết bị có màn hình to, cấu hình cao để trải nghiệm việc chơi game và tải cực nhiều ứng dụng miễn phí - Nhưng iPhone sẽ là những chiếc máy có độ tin cậy cao, bảo mật tốt, mượt mà, ổn định và phục vụ cực tốt cho công việc của bạn.

 

 

DLQ

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 và iPhone 8 Plus ra mắt: Màn hình Retina HD mới, sạc không dây, quay phim 4K@60fps

Gần 1 giờ sáng Việt Nam, Apple chính thức ra mắt iPhone 8 và 8 Plus. Đây là bản nâng cấp cấu hình của iPhone 7 và 7 Plus. Bộ xử lý mới 6 nhân...

Màn hình Retina trên iPhone không còn đủ tốt

Màn hình trên điện thoại cao cấp của Samsung đã vượt mặt iPhone từ lâu. Chiếc Note 7 mới ra...

Vì sao màn hình Super Retina của iPhone X không sáng bằng màn hình SuperAMOLED của Galaxy S8?

Màn hình của iPhone X có kích thước 5.8 inch, độ phân giải 2436 x 1125 pixel và được cung cấp bởi Samsung, tuy nhiên nhiều khả năng đây không phải tấm nền tốt nhất của nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc.

iPhone 5S/iPhone 6 sẽ có màn hình Retina với gấp đôi số pixel hiện nay?

iPhone 5S/iPhone 6 sẽ có màn hình Retina với gấp đôi số pixel hiện nay?

iPhone 4 sẽ không nhận được bản cập nhật iOS 8

Theo Apple, iPad thế hệ đầu tiên, iPod Touch thế hệ thứ tư trở xuống, iPhone 4 trở xuống sẽ không nhận được bản cập nhật iOS 8 mới nhất.

Người dùng sắp nhận được bản cập nhật ứng dụng giúp hoạt động tối ưu hơn với iPhone X

Tuy nhiên bắt đầu từ tháng 7 tới đây người dùng sẽ nhận được các bản cập nhật ứng dụng để hoạt động hơn với iPhone X. Đây là thông báo của Apple đã gửi đến các nhà phát triển. Với quy định mới này tất cả ứng dụng phải xây dựng dựa trên iOS 11 SDK

Lộ diện điểm số AnTuTu vô cùng ấn tượng của iPhone Xs

Trong các thử nghiệm về CPU, GPU, UX, bộ nhớ trên AnTuTu, iPhone Xs lần lượt ghi được số điểm: 133.561, 150.931, 66.474 và 12.559 điểm. Tổng cộng đạt 363.525 điểm. Để so sánh, hầu hết những smartphone Android cao cấp dùng chip Snapdragon 845 sẽ đạt

So sánh iPhone 12 mini và iPhone 13 mini: Nên chọn phiên bản nào?

iPhone 12 mini và iPhone 13 mini hiện đang là mẫu điện thoại nhỏ nhất của nhà Táo nhưng lại sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhất đáp ứng trải nghiệm người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Những công cụ hỗ trợ cài đặt ứng dụng bản quyền miễn phí cho IOS

Ở bài viết này, TCN xin tiếp tục chia sẻ phần 2 của chủ đề bài viết tổng hợp công cụ hỗ trợ cài đặt ứng dụng bản quyền miễn phí, app mod chức năng, game hack và tiện ích v.v... dành cho thiết bị iOS mà không cần

Hướng dẫn cài đặt "PPSSPP", trình giả lập máy PSP trên iPhone, iPad không cần Jailbreak

PPSSPP là một trình giả lập chuyên dùng để chơi các tựa game của máy PSP (loại máy chơi game cosole cầm tay của sony) trên Smartphone và PC.

Cách tự kiểm tra thuê bao Viettel của mình có cần bổ sung thông tin không

Những ngày gần đây, thông Viettel đưa ra thông báo yêu cầu các thuê bao đang hoạt động phải cập nhật lại toàn bộ những thông tin được yêu cầu để đảm bảo quyền lợi của người dùng cũng như ngăn chặn tình trạng sim rác

Chi tiết về "clean boot" và cách sử dụng trên Windows 8 và 8.1

'Clean boot' là một phương pháp giúp giải quyết xung đột giữa các phần mềm sau xảy ra trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows. Trong phần trước, mình đã nêu chi tiết về clean boot, tầm quan trọng của nó, cách thực

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Rebel 500 2020 với 5 ưu điểm & 4 nhược điểm

Honda Rebel 500 2020 mặc dù ra mắt chưa lâu nhưng mẫu xe thuộc thương hiệu Nhật Bản được giới điệu mộ đánh giá cao. Và qua đây là một số nhận xét của người dùng về thế hệ Rebel 500 2020, mời anh em tham khảo để có thể

Đồng hồ nữ rep siêu cấp – Xu hướng hoàn thiện thẩm mỹ được phái đẹp lựa chọn

Không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang, đồng hồ rep nữ 11 siêu cấp còn giúp phái đẹp định hình phong cách cá nhân, hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ và tôn lên sự sang trọng quý phái.

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro