Samsung đang đứng đầu trong ngành sản xuất kính thực tế ảo

Nhiều người sẽ thắc mắc rằng ngành công nghệ thực tế ảo VR có thực sự hấp dẫn hay không, bây giờ họ sẽ nhận được câu trả lời thông qua một báo cáo do trang GSMArena đăng tải. Cũng theo báo cáo này, Samsung đang đứng đầu ngành VR.

Samsung là nhà sản xuất kính VR hàng đầu trong năm 2016 và đến quý 1 năm 2017, công ty này đã bán được hơn 782.000 đơn vị kính Gear VR, đứng thứ hai là Sony với 375.000 đơn vị kính PlayStation VR, vị trí thứ 3 thuộc về kính Google Daydream View - 170.000 đơn vị, kính HTC Vive xếp thứ 4 với 95.000 đơn vị và kính Oculus Rift xếp thứ 5 với 64.000 đơn vị.

Các nhà phân tích cho biết tổng doanh thu của kính VR là 4,9 tỷ đô la và sẽ đạt 37,7 tỷ đô la (17,8 tỷ đô la trong số đó là phần cứng và 19,9 tỷ đô la từ phần mềm) trong ba năm tới.

Nguyên nhân giúp Samsung bán nhiều kính VR nhất là nhờ giá cả phải chăng của Gear VR, nó có giá chỉ dưới 100 USD và bên cạnh đó, sự thành công của Galaxy S7 và S7 Edge cũng góp phần khiến người dùng thích thú hơn với chiếc kính này.

Các nhà phân tích kỳ vọng rằng thị trường VR sẽ phát triển trong ba năm tới nhưng doanh thu kiếm được từ phần mềm VR sẽ cao hơn so với doanh thu từ việc bán phần cứng như kính VR.

Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Oculus vừa cho biết rằng những ai đang sở

Oculus vừa cho biết rằng những ai đang sở hữu chiếc kính Samsung Gear VR sẽ được xem, share và like các video 360. 'Chúng tôi đã thêm một tab Facebook Video mới vào ứng dụng Oculus...

Sony: Kính thực tế ảo của Oculus tốt hơn của chúng tôi

Phó chủ tịch quản lý bộ phận PlayStation của Sony, Masayasu Ito, tin rằng PS4 VR gần như khó có cửa cạnh tranh với Oculus Rift.

Công nghệ thực tế ảo của Samsung thống lĩnh thị trường với 72% thị phần năm 2016

Samsung hiện đang kiểm soát hơn 70% thị phần của thị trường công nghệ thực tế ảo tiêu dùng với hơn 4,51 triệu chiếc Gear VR được giao trong năm 2016.

Chỉ hơn 2 triệu đồng đã có thể sở ngay Samsung Gear VR tại Việt Nam

Với việc bán kính thực tế ảo Samsung Gear VR giá chỉ hơn 2 triệu đồng, Samsung đã 'gây bão' trên thị trường kính thực tế ảo với mức giá cực kỳ cạnh tranh. Samsung cho biết hãng sẽ bán ra sản phẩm này vào ngày 18/3 tới cùng Galaxy S7 và S7 Edge.

Samsung Gear VR mới có chất lượng hiển thị cao hơn, bổ sung tay cầm điều khiển chuyển động

Phụ kiện này tương thích với dòng Galaxy S6, dòng Galaxy S7 và Note 5. Samsung cũng tích hợp bên trong kính một đầu chuyển từ cổng USB C sang Micro USB, nhờ đó sẽ gắn được cả các thiết bị dùng cổng type C (trước mắt sẽ là Galaxy S8 của công ty)

Ồ ạt khuyến mãi Galaxy S7 và S7 Edge

bán Galaxy S7 với giá từ 16,5 triệu đồng Samsung Galaxy S7 và S7 Edge có giá từ 15,99 triệu đồng Galaxy S7 và S7 Edge ra mắt: chống nước tốt, pin dung lượng cao LG G5 'ăn đứt' Samsung Galaxy S7 về hiệu năng Galaxy S7 phiên bản mạ vàng có giá từ 53

Galaxy Note 7 có thể không ảnh hưởng xấu đến lợi nhuận của Samsung trong quý 4/2016

Techrum - Theo tờ Korea Times, cả hai tổ chức phân tích IBK Securities và HMC Investing Securities đều dự đoán Samsung có thể sẽ đạt lợi nhuận ròng vào khoảng 8700 tỉ won (tương đương 7.2 tỉ USD) trong quý 4/2016.

HTC giới thiệu kính VR không cần kết nối smartphone, máy tính

Bộ kính có tên HTC VIVE Standalone VR được phát triển dành riêng cho thị trường Trung Quốc bởi vì quốc gia này hạn chế các dịch vụ của Google, không sử dụng được kho ứng dụng Google Daydream nên HTC mới làm riêng một sản phẩm như trên và có sẵn kho

THỦ THUẬT HAY

Cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa nhanh chóng tiện lợi

Bạn muốn khôi phục lại tài khoản Gmail của mình đã xóa nhưng vẫn băn khoăn không biết nên làm cách nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Bước 1:

Hướng dẫn sao lưu và khôi phục dữ liệu BlueStacks

BlueStacks là một trong những giả lập Android tốt nhất hiện nay, không chỉ hỗ trợ người dùng máy tính sử dụng các phần mềm, ứng dụng của hệ điều hành Android mà với những phiên bản mới gần đây như BlueStacks 3 hoặc

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang làm việc quá sức và cách khắc phục

Kiệt sức thường là kết quả của sự không đồng nhất giữa 'đầu vào' và 'đầu ra', bạn thấy mình kiệt sức khi cảm giác đã đặt quá nhiều vào công việc mà không nhận được những điều tương xứng. Đôi khi chuyện này xảy ra do

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

Cách phản ánh khi chưa nhận được Căn cước công dân bằng điện thoại

Nếu bạn vẫn chưa nhận được thẻ CCCD, 2, 3 và 4 tháng chưa nhận được CCCD, chưa nhận được CCCD qua bưu điện. Thì đây là cách phản ánh khi chưa nhận được CCCD bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.

Hyundai SantaFe 2019 có thiết kế vận hành và giá bán như thế nào?

Thế hệ mới của mẫu SUV bán chạy Hyundai Santa Fe bất ngờ có mặt tại Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho một sự kiện ở Hà Nội. Những hình ảnh của Hyundai Santa Fe 2019 xuất hiện trên mạng xã hội hôm qua

Trên tay HTC U11 Eyes: Màn hình 6 inch, camera selfie kép, Snapdragon 652

Trong những năm gần đây, HTC đã điều chỉnh chiến lược là giảm bớt số lượng dòng sản phẩm của họ ra mắt trong một năm. Theo CEO hãng thì mục tiêu gần như là tập trung vào các sản phẩm cao cấp.