Xuất hiện smartphone mới của Samsung không chạy Android

Trong kế hoạch phát triển các smartphone với hệ điều hành Tizen của Samsung, đã xuất hiện thông tin về thiết bị dự kiến sẽ sử dụng phiên bản Tizen 3.0, đó chính là chiếc Samsung Z4.

Cả Tizen 3.0 lẫn Samsung Z4 đều là những sản phẩm khá hứa hẹn và rất được mong đợi từ Samsung. Tuy nhiên đây được dự đoán vẫn sẽ chỉ là một thiết bị giá rẻ, với màn hình 5 inch HD, RAM 4 GB, bộ nhớ 8 GB, có 2 khe cắm sim, hỗ trợ 4G LTE và pin 2050 mAh.

Thiết bị này có thể sẽ có thiết kế khá giống với những thiết bị tiền nhiệm và cũng hỗ trợ đèn flash LED cho máy ảnh trước.

Xuất hiện smartphone mới của Samsung không chạy Android

Ngoài ra Tizen 3.0 là phiên bản mới nhất của hệ điều hành này và được dự đoán sẽ mang đến nhiều tính năng thú vị. bao gồm việc hỗ trợ API đồ họa Vulkan của Khronos giúp chơi game tốt hơn và mã nguồn mở Crosswalk sẽ làm cho trải nghiệm web mượt mà hơn.

Tizen 3.0 cũng hỗ trợ CPU Intel, ARM 64-bit, hỗ trợ nhiều người dùng trên một thiết bị. Tính năng điều khiển giọng nói S Voice dự kiến cũng sẽ xuất hiện trên Samsung Z4 sắp tới.

Samsung cũng thể hiện sự nghiêm túc khi làm cho Tizen trở nên an toàn hơn. Một thông tin trước đó đã cho thấy hệ điều hành này đã có những thay đổi lớn trong hạt nhân phần mềm, dù vẫn chưa chưa chắc rằng nó có thực sự hiệu quả cho vấn đề bảo mật trên Tizen.

Tạm kết, về cơ bản thì Samsung đã có nhiều nỗ lực hiệu quả cho Tizen, tuy nhiên sẽ là một chặng đường rất dài để Samsung muốn đưa hệ điều hành của mình bắt kịp Android hay iOS. Các bạn nghĩ sao nếu Samsung Z4 sẽ xuất hiện trên thị trường trong thời gian sắp tới?

Theo TheVerge

TIN LIÊN QUAN

Samsung có thể sớm tung ra smartphone chạy Tizen

Các nguồn tin khẳng định, điện thoại thông minh (smartphone) chạy hệ điều hành Tizen do Samsung chế tạo có thể ra mắt 'trong tương lai gần'.

Samsung cấp quyền truy cập Tizen Store cho nhiều quốc gia

Samsung đã khắc phục hạn chế này bằng cách tăng số lượng quốc gia được cấp quyền truy cập Tizen Store từ 181 lên đến 222 nước.

Samsung khẳng định smartphone Tizen sẽ được bán ra trên toàn cầu

Ngày hôm nay Samsung tổ chức hội nghị nhà phát triển của nền tảng Tizen (Tizen Developer Conference 2017) tại San Francisco. Trong diễn văn chính của sự kiện, Samsung nói về sự phát triển của nền tảng Tizen thời gian vừa qua cũng như tầm nhìn cho

Samsung “thưởng nóng” 10.000 USD cho lập trình viên phát triển ứng dụng Tizen

Theo đó Samsung đã giới thiệu chương trình Tizen Mobile App Incentive Program để khuyến khích các lập trình viên phát triển hệ sinh thái ứng dụng cho hệ điều hành Tizen, thông tin được...

Samsung Z2: điện thoại 4" giá rẻ 68 USD, chạy Tizen, có 4G

Samsung vừa giới thiệu một chiếc điện thoại với giá chỉ có ~68 USD tại thị trường Ấn Độ có tên là Samsung Z2. Chiếc máy chạy trên hệ điều hành Tizen 2.4 do chính hãng này phát triển và sở hữu một cấu hình rất cơ bản bao gồm màn hình 3.97', chip

Samsung nâng cấp hàng loạt tính năng cho Tizen OS trên Smart TV

Bên cạnh những cải tiến mới trên trợ lý ảo Bixby, ứng dụng SmartThings và Samsung Knox thì mới đây Samsung cũng đã công bố loạt nâng cấp đáng kể đối với hệ điều hành Tizen.

Phát hiện 40 lỗ hổng bảo mật của Tizen, tất cả đều nghiêm trọng

Zero-day là cụm từ dùng để chỉ những lổ hỗng chưa từng được phát hiện và công khai, tức là hacker có thể lợi dụng lỗ hổng này từ lâu mà không ai biết.

Samsung ra mắt màn hình máy tính thông minh đầu tiên tại Việt Nam

Samsung ra mắt màn hình máy tính thông minh đầu tiên tại Việt Nam Samsung M5 và M7 là dòng màn hình hỗ trợ kết nối không dây, hoạt động mà không cần máy tính. Samsung Việt Nam vừa giới thiệu loạt màn hình máy tính thông minh đầu tiên trên thế giới,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng nhiều thư viện iTunes trên một máy tính

Làm thế nào để lưu trữ nhiều thư viện iTunes trên một máy tính, tưởng chừng quá khó nhưng nó không hề khó như bạn nghỉ. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách sử dụng nhiều thư viện iTunes trên một máy tính nhé.

Những ứng dụng nên cài đặt nếu sở hữu máy Android cấu hình thấp

Google Go là một trong những ứng dụng Android tốt nhất mà bạn nên cài trên smartphone hay máy tính bảng của mình. Thực chất, Google Go chính là phiên bản rút gọn chỉ nặng 5MB của ứng dụng tìm kiếm Google vốn đã quá

Hướng dẫn tạo USB Multiboot khởi động nhiều hệ điều hành

Bạn có muốn chạy nhiều hệ điều hành từ một chiếc USB duy nhất hoặc bộ nhớ flash khác không? Có lẽ khởi động vào một môi trường sống (live invironment) hoặc thậm chí cài đặt hệ điều hành? Điều này là rất khó nhưng vẫn

Hướng dẫn cách tải và cài đặt WPS Office trên máy tính

Trong số những 'ứng cử viên' sáng giá có thể thay thế cho Microsoft Office trong tương lai, có một phần mềm được đánh giá cao nhất và hiện nay cũng đang được sử dụng rất phổ biến, đó là WPS

Hướng dẫn sử dụng Apple Maps nhanh và đơn giản nhất

Sau nhiều năm cải tiến, Apple Maps đã trở thành một ứng dụng không thua gì so với Google Maps trong việc chỉ đường cũng như điều hướng. Cùng lưu lại cách sử dụng Apple Maps này nhé vì chắc chắn bạn sẽ cần. Trong iOS

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012.

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...