Khám phá những tính năng mới trên window 10 Creators

Chắc hẳn bãn đã đang và sẽ có dự định cài đặt window 10 để sử dụng. Tuy nhiên có thể bạn đã dùng nó trong một thời gian dài mà không hề biết về một số tính năng mới trên window 10 Creators hay ho. Cùng xem một số thủ thuật window 10 để khai thác hiệu quả nhé. 

Microsoft thường xuyên âm thầm cập nhật các bản cập nhật cho window 10 có thêm một số tính năng hay ho mà người dùng tự khám phá. Tuy nhiên đa số chúng ta đều dùng các chức năng cơ bản mà không chú ý đến một số tính năng chuyên dụng dùng cho công việc. Sau đây mời xem một số tính năng hay ho nhé.

Chế độ Game Mode, tính năng mới trên window 10 Creators

Trong bản cập nhật window 10 Creators vừa rồi, Microsoft đã bổ sung thêm chế độ mới cho người dùng chuyên dụng để xử lý các chức năng yêu cầu cao như lúc xử lý đồ họa hay chơi game nặng.  Khi người dùng bật chế độ này máy sẽ ưu tiên sử dụng tài nguyên ram, CPU và GPU hơn cho máy để có thể xử lý các tác vụ một cách nhanh chóng và mượt mà. Điều đặc biệt ở đây là người dùng chỉ cần thiết lập và cài đặt ở lần đầu tiên, những lần sau khi cần nhu cầu xử lý cao máy sẽ tự động chuyển qua chế độ Game Mode. 

Cấu hình riêng tư - tính năng mới trên window 10 Creators

Cũng trong bản cập nhật window Creators gần đây Microsoft đã thêm tính năng mới này cho window 10 hãng đã bổ sung thêm các quyền riêng tư cho phép người sử dụng có thể chỉnh các quyền riêng tư  ở mức cơ bản và nâng cao như thông tin tài khoản, tin nhắn, task, truy cập mail, ….

Giúp bạn có thể kiểm soát window tốt hơn. Để sử dụng bạn vào Settings > Privacy > chọn vào từng mục bạn muốn > tắt bật quyền truy cập của các app tùy theo nhu cầu của bạn.

Theme Store - tính năng mới trên window 10 Creators

Đây là chức năng mới và có lẽ là được nhiều người mong chờ nhất, hãy cũng thử nghiệm xem nhé. Ở phiên bản window 10 Creators, trước đây người sử dụng thường phải đi kiếm theme từ các website và tải về lưu trữ để sử dụng. Tuy nhiên trong bản cập nhật này, Microsoft đã mang hẳn chức năng này lên window Store, cụ thể bạn chỉ cần chọn thêm ưng ý và tải về là xong. Cách vào Window Store như sau: Settings > Personalization > Theme > Get more themes in the Store 

Đính kèm key Window vào tài khoản Microsoft

Đây là một chức năng mới mà Microsoft mang lại cho người dùng, thay vì đính thẳng key vào phần cứng, window Creators cho phép người dùng có thể đính kèm key vào tài khoản Microsoft. Bằng cách này nếu người dùng có nhu cầu thay máy mới, thay ổ đĩa thì dữ liệu bản quyền vẫn được giữ lại như thường. Vấn đề sợ cài lại máy bị mất bản quyền đã được giải quyết mọi người yên tâm nhé. Cách cài đặt: vào Settings > Update & Security > Activation. Nhập lại key của anh em nếu nó chưa xuất hiện trên win 10 creators. 

Khôi phục cài đặt gốc

Như trên điện thoại android khi chọn khôi phục cài đặt gốc mọi ứng dụng mặc định của máy lúc cài ban đầu kể cả cài đặt sẽ được reset lại hoàn toàn. Từ window 10 Creators Microsoft đã mang tính năng này lên. Cụ thể khi máy có dấu hiệu chạy chậm hoặc bị lỗi , trước đây người dùng trước đây thường ghost hoặc cài lại win tuy nhiên việc này rất mất thời gian. Khi sử dụng chức năng mới này, máy sẽ trở về như lúc mới cài đặt, mọi ứng dụng sẽ được gỡ, trừ driver.

Cách sử dụng: vào Settings > Updates & Security > Recovery > 'Learn how to start fresh with a clean installation of Windows.'. App Windows Defender sẽ chạy lên và hiển thị giao diện Fresh Start, anh em làm theo từng bước được hướng dẫn trên màn hình là xong. 

In file PDF 

Chức năng này giờ đây đã xuất hiện trên window 10, bất kỳ phần mềm hay file nào có thể in thay vì in ra giấy thì có thêm tùy chọn in thành file pdf với định dạng được giữ lại khá đầy đủ. Giống hệt như bản gốc.

Cách sử dụng rất đơn giản: trong app bất kì, chọn tính năng Print > chọn máy in là 'Microsoft Print to PDF' thay vì máy in vật lý bình thường. Chỉnh lại cấu hình trang giấy theo ý anh em rồi nhấn Print. Anh em sẽ được yêu cầu chọn nơi lưu file. 

Hẹn giờ Windows Update

Thay vì để cho Windows Update tự hoành hành thì chúng ta sẽ kiểm soát nó chặt hơn một chút bằng cách hạn giờ cài update để đỡ phát điên lúc mới sáng ra mở máy làm việc mà Windows đã đòi cập nhật. Giờ mà chúng ta cài ở đây sẽ là khoảng thời gian mà anh em thường làm việc nhất, ví dụ 7 giờ sáng tới 8 giờ tối. Trong khoảng thời gian 'active hour' này, Windows sẽ không tự restart. Chỉ khi nào anh em hết sử dụng hẳn thì hệ điều hành mới ra lệnh khởi động lại máy tính.

Cách sử dụng: vào Start > Settings > Update and Security > Windows Update > Update Settings > tìm dòng Change active hours. Cài giờ theo ý anh em. 

Cài Windows Explorer tự mở This PC thay vì Quick Access

Đây là một tính năng đã có từ rất lâu nhưng mình tin là có nhiều người còn chưa biết sử dụng tính năng này. Tính năng này cũng được giữ nguyên trên win 10 creators Tức là khi bạn vào My computer ( window + E) màn hình xuất hiện là các ổ đĩa có trên máy thay vì giao diện quick access rất khó chịu. Giúp thao tác truy xuất dữ liệu theo ý muốn được nhanh hơn rất nhiều.

  • Mở File Explorer, chuyển qua tab View, chọn Options
  • Ở dòng Open File Explorer, chọn This PC > nhấn OK
  • Mở lại Explorer để thấy tác dụng 

Chức năng Battery Saver

Đây là một chức năng khá hay ho, nó giúp người dùng có thể cải thiện thời lượng sử dụng pin đáng kể nhờ vào tính năng Battery Saver, tính năng này được tích hợp thay cho chế độ Power Save trước đây. Sử dụng tính năng này dựa trên nguyên tắc hạ xung nhịp của CPU, giảm độ sáng màn hình, ngắt kết nối mạng khi máy đã sleep, đồng thời cấm không cho các ứng dụng universal chạy nền để tiết kiệm pin. Lưu ý là trên win 10 creators chế độ này không ảnh hưởng tới các app desktop truyền thống, vốn là thứ mà phần lớn chúng ta đều sử dụng chứ không phải là mấy app universal tải từ Store về.

Cách dùng: vào Settings > search chữ Battery Saver > bật nó lên hoặc cài mức pin cho tự bật tùy ý 

Theo Tinhte

TIN LIÊN QUAN

5,5 triệu máy tính tại Việt Nam sẽ “toi” vì Window XP

Chỉ còn bốn ngày nữa hệ điều hành Window XP bị chấm dứt sự hỗ trợ từ hãng Microsoft và điều này sẽ khiến khoảng 5,5 triệu máy tính ở VN đối mặt với nguy cơ bị nhiễm virus và mất cắp thông tin. TIÊU ĐIỂM: Vĩnh biệt Windows XP Windows 7 hay Windows 8

Microsoft tuyên bố iTune sắp có mặt trên Windows Store

Apple vẫn chưa cung cấp thông tin rõ ràng nào về vấn đề trên và họ cũng chưa tiết lộ một hình ảnh chụp màn hình nào về trải nghiệm này. Đây là một sự bổ sung không quá quan trọng nhưng trên Window Store thì iTunes là một trong những ứng dụng còn

Microsoft phát hành bản cập nhật Windows 10 Creators Update

Giữ đúng lời hứa, rạng sáng nay (11/4) Microsoft phát hành bản cập nhật lớn nhất trong năm Windows 10 Creators Update Version 1703 dành cho người...

Microsoft đưa quảng cáo Bing vào công cụ tìm kiếm trong Window 8.1

Một trong những điểm nhấn của Window 8.1 là tính năng tìm kiếm thông minh. Các ứng dụng truy cập dữ liệu giúp công cụ tìm kiểm hiển thị kết quả từ Bing, Wikipedia và tài liệu trong máy tính. Hiện nay, Microsoft công bố sẽ kiếm lời từ những quảng

Microsoft chính thức phát hành Windows 10 Mobile Creators Update cho các thiết bị được hỗ trợ

Microsoft đã chính thức phát hành Windows 10 Mobile Creators Update, nếu bạn đang sở hữu một trong số ít thiết bị được hỗ trợ thì hãy sẵn sàng để lên đời nhé.

Vi xử lý trên Galaxy S8 đủ để chạy cả hệ điều hành Windows

Mặc dù, Phụ kiện Samsung Dex có thể biến Galaxy S8 thành PC. Tuy nhiên bạn đừng quá hứng thú cài đặt Window 10 trên Galaxy S8. Nhà sản xuất chip...

Tải Windows 10 Creators Update bằng công cụ của Microsoft

Mặc dù Microsoft đã thông báo rằng bản cập nhật mới Creators Update cho Windows 10 sẽ chính thức được phát hành vào ngày 11/4, nhưng bây giờ đã có...

Microsoft đã tìm ra nguyên nhân khiến người dùng không thể cập nhật Windows 10 Fall Creators Update

Có rất nhiều người dùng đã gặp sự cố liên quan đến việc cài đặt Windows 10 Fall Creators Update, và giờ đây tiếp tục là một lỗi khác khiến việc nâng cấp Windows 10 thất bại trên một số máy tính cá nhân. Theo người dùng, họ không thể cài đặt Windows

THỦ THUẬT HAY

Top 5 cách bảo mật Zalo hiệu quả đố ai đọc trộm tin nhắn

Zalo là ứng dụng trò chuyện, lưu trữ dữ liệu, hình ảnh và nhiều thông tin quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo mật Zalo sẽ dễ dàng bị người khác xâm nhập vào tài khoản để đọc trộm tin nhắn, lấy cắp dữ liệu.

Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình bị lỗi sọc dọc

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi màn hình sọc dọc, do đó để khắc phụ lỗi này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng trường hợp một, từ đó sẽ có cách giải quyết tốt hơn cho thiết bị của bạn.

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

Những trang web giúp tăng độ nét của ảnh tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Bạn là một người đam mê chụp ảnh, tuy nhiên bạn không quá rành về việc sử dụng các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp. Vậy có cách nào để giúp tăng độ nét của ảnh mà không cần dùng phần mềm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon: đẹp mỹ mãn trong từng đường nét

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon vừa được giới thiệu vào ngày 12/10 dành cho đối tượng khách hàng cao cấp. Chiếc laptop siêu mỏng nhẹ này có bề ngoài đẹp không tì vết cùng sức mạnh đáng gờm bên trong.

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá hiệu năng Zenfone 5: Sản phẩm đáng chú ý tầm giá 9.9. triệu

Nhìn qua bảng cấu hình chúng ta sẽ không thấy yếu tố nào quá nổi bật, vì ở phân khúc tầm trung đã có những sản phẩm chạy Snapdragon 660 nên con chip 636 không thực sự được chú ý. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một bản