Bạn có dự định dùng dịch vụ 4G ? Đọc đi rồi tính tiếp nhé !

Bạn đang bị “quyến rũ” bởi tốc độ tải tuyệt vời từ dịch vụ 4G ? Bạn đang đắn đo chuyển sang dùng một thuê bao 4G ? Vậy thì hãy đọc bài viết này trước đi nhé. Sau đó tính tiếp.

 

 

Theo báo cáo thường niên của Visual Networking Index, từ 2013 – 2017, trung bình 1 người Mỹ dùng hết 6,2GB dữ liệu di động. Tuy nhiên, trước đó con số này chỉ khoảng 752MB. Theo ước tính, với mức cước được giữ nguyên, hóa đơn điện thoại hàng tháng của người dùng sẽ tăng thêm 40 USD/tháng khi chuyển qua thuê bao 4G.

 

 

Kết nối 4G cho tốc độ gấp 10 lần 3G và ngang ngửa với dịch vụ băng thông rộng nhà bạn đang dùng. Việc kết nối càng nhanh đồng nghĩa người dùng sẽ sử dụng nhiều dữ liệu hơn, các dịch vụ stream Video như Hulu, Youtube, Netflix sẽ có lượt tải tăng đến 3 lần trong vài năm tới.

 

Để phục vụ cho nhu cầu này, số lượng smartphone được hỗ trợ khả năng kết nối 4G đã tăng đáng kể trong vòng 5 năm trở lại đây. Theo ước tính, từ 2017 – 2017, sẽ có đến 10% thiết bị trên thế giới có khả năng kết nối 4G và chiếm hơn một nửa lưu lượng dữ liệu.

 

 

 

 

Vậy tại sao 4G lại làm bạn “khốn đốn” hơn, liệu có phải do 4G có tốc độ tải nhanh hơn ?

 

Chính xác là như vậy, do khi kết nối 4G tốc độ tải sẽ nhanh hơn so với 3G, khi đó người dùng sẽ có thêm nhiều thời gian lướt mạng hơn và đây là lí do khiến túi tiền bạn bị cạn lúc nào không hay.

 

Bên cạnh đó, khi tốc độ tải nhanh hơn, độ trễ thấp hơn, khách hàng sẽ có xu hướng tải thêm nhiều ứng dụng về máy, và hầu hết là nhữn g ứng dụng linh tinh. Những app này sẽ tự động kết nối với máy chủ để kiểm tra các bản cập nhật, gửi thông báo đến máy bạn, góp phần làm tăng lượng dữ liệu.

 

Do đó, để tránh mất tiền, chúng ta cần cân nhắc giữa việc sử dụng WIFI thay vì 4G trong những trường hợp có thể. Nếu trong trường hợp muốn thưởng thức 1 bộ phim trên Youtube hay Netflix, bạn hãy nghĩ đến dùng WIFI thay vì 4G.

 

Cái quan trọng nhất là bạn cần “thủ sẵn” tâm lý khi dùng thuê bao 4G để khỏi choáng váng khi phải thanh toán hóa đơn.

 

TP

 

Nguồn: genk.vn

TIN LIÊN QUAN

Thị trường truyền hình Internet có nhân tố m​ới: iflix

TTO - iflix vừa nhận gói đầu tư 45 triệu USD từ Sky (Anh) để mở rộng sang các thị trường tại châu Á cạnh tranh cùng Netflix. Truyền hình Internet dậy sóng!

Asean sẽ sở hữu 5 tỷ smartphone vào năm 2016

Đó là số liệu được ông Thiều Phương Nam, Trưởng đại diện Qualcom Đông Dương đưa ra tại Hội thảo Khảo sát mức độ hài lòng của người dùng 3G tại 3 thành phố Hà Nội - Đà Nẵng - TP.HCM tổ chức sáng hôm qua 9/5, tại Hà Nội.

Dịch vụ VTC SD: Hết tiền vẫn xem được 69 kênh miễn phí

Để thuận tiện cho khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ truyền hình số vệ tinh (chuẩn SD), ICTnews giới thiệu chi tiết từng gói cước dịch vụ SD của VTC, K+, AVG để người dùng tham khảo. Hiện duy nhất chỉ có dịch vụ VTC SD cho phép khách hàng xem được

Facebook Watch kẻ soán ngồi YouTube?

Facebook mới đây vừa cho ra mắt bản beta của nền tàng xem video trực tuyến Facebook Watch. Video đăng tải trên Watch sẽ bao gồm các chương trình truyền hình nguyên gốc được tài trợ bởi Facebook cùng với các video đến từ nhiều nhà sản xuất khác và

Amazon – Thấy gì, mua nấy!

Tại sao Amazon sẵn sàng chi hàng triệu đô la để có thể biến mình trở thành một mạng lưới truyền hình internet? Trước đây là Netflix, Hulu Plus, và giờ là Amazon!

Áp lực từ thoại và SMS miễn phí sẽ buộc nhà mạng tăng cước 3G

Những ứng dụng OTT đang nở rộ khiến các mạng di động bị thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Trong khi đó, nhà mạng đã đầu tư rất lớn cho 3G nhưng lại đang bán dưới giá thành.

Viettel sẽ tăng cước 3G?

Viettel đã chính thức đề xuất lên Bộ TT">

Viettel 'hoảng sợ' vì OTT

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng Giám đốc Viettel, nếu 100% thuê bao, tức trên 40 triệu thuê bao di động đều dùng 3G và dùng Viber thì doanh thu của Viettel có thể bị giảm đi 40-50%.

THỦ THUẬT HAY

5 lời khuyên hữu ích khi sử dụng iPhone

Muốn iPhone của bạn được gia tăng tuổi thọ, chạy mượt và mạnh, bạn nên làm theo 5 lời chuyên khi dung iPhone mà các chuyên gia công nghệ vừa chia sẻ

Cách ghép 2 video thành 1 bằng Camtasia Studio

Camtasia Studio có tính năng ghép 2 video thành 1 và chạy song song, kèm thêm nhiều tùy chỉnh khác cho video.

Một số mẫu câu mời đi chơi, đi ăn uống hẹn hò trong tiếng Anh

Một số mẫu câu mời đi chơi, đi ăn uống hẹn hò trong tiếng Anh nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn học tiếng Anh. Thông thường, trong các cuộc giao tiếp hằng ngày, mời đi chơi, ăn uống, hẹn hò là một trong những mục

Hướng dẫn cách chuyển vùng iPhone để cài đặt ứng dụng Hago

Ngoài ra ứng dụng Hago cho iOS chưa hỗ trợ người dùng Việt Nam nên rất nhiều người đang tò mò về mạng xã hội này. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách.

Hướng dẫn dùng Google Translate dịch ảnh ngôn ngữ tiếng Việt

Dịch ngôn ngữ qua ảnh là một trong những tính năng cực hay của ứng dụng dịch ngôn ngữ trên điện thoại này. Tuy nhiên, nếu muốn dịch tiếng Việt sang ngôn ngữ khác bằng ảnh chụp thì bạn cần chuyển ngôn ngữ của thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.

Đánh giá nhanh Huawei Y7 Pro 2018 với màn hình tràn viền, camera sau kép

Khi nhìn thoáng qua kiểu dáng bên ngoài, phần lớn người dùng khó có thể tin rằng Y7 Pro lại cho giá bán dưới 4 triệu đồng khi sở hữu thiết kế màn hình tràn viền, mặt lưng bố trí camera sau kép. Y7 Pro cũng là mẫu điện

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi