Bảo mật mống mắt trên Galaxy S8 tốt hơn quét vân tay của FBI

Khả năng quét mống mắt cực nhanh cũng là một trong những ưu điểm của bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Đáng chú ý, tin tức mới đây từ Businessinsider còn nói rằng nó có thể tốt hơn cả công nghệ nhận dạng vân tay của FBI.

Cụ thể, Giám đốc điều hành Princeton Identity (Công ty sản xuất máy quét mống mắt cho Galaxy S8), ông Mark Clifton nói: 'FBI sử dụng 13 điểm nhận dạng trên mỗi dấu vân tay, như vậy, với 10 ngón tay tổng cộng thu được 130 điểm nhận dạng'. 

Sở dĩ nói rằng cảm biến mống mắt trên Galaxy S8 và S8 Plus vượt trội hơn là vì nó có khả năng thu thập đến 200 điểm nhận dạng từ một con mắt. Vì thế, với một đôi mắt sẽ thu được đến 400 điểm.

Ông cũng cho biết thêm nhờ bộ lọc 'cận hồng ngoại' (near-infrared), camera quét mống mắt của Galaxy S8 có thể chụp được các đường rãnh khác nhau trong mắt mỗi người, sau đó lưu lại để phân tích và đưa ra các đặc điểm nhận dạng chính xác hơn.

Trang tin này cũng nói rằng, mặc dù mang hai công nghệ nhận dạng khác nhau đặt lên bàn cân là không phù hợp lắm, nhưng việc một công nghệ nhận dạng được trang bị cho smartphone mà vẫn không hề chịu thua công nghệ nhận dạng vân tay của FBI, cơ quan điều tra hàng đầu của Mỹ, thì đây quả thật là một điểm cộng rất lớn của siêu phẩm nhà Samsung. 

Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Cảm biến mống mắt của Galaxy S8 có thể bị đánh lừa bởi hình ảnh in ra

Một nhóm nghiên cứu từ Đức đã trình diễn cách mà họ dùng để để lừa cảm biến mống mắt trên Samsung Galaxy S8. Bằng cách sử dụng một máy ảnh ngắm chụp thông thường, họ có thể chụp lại khuôn mặt của một người, sau đó in ra bằng máy in laser chất lượng

Máy quét mống mắt trên Galaxy S8 liệu có bị đánh lừa được?

Nhưng điều này có hoàn toàn đúng hay không? Khi rất có nhiều cách để đánh lừa những công nghệ này, điều này một lần nữa được chứng minh hoàn toàn...

Galaxy Note 7 được trang bị công nghệ quét mống mắt?

Những tin tức rò rỉ trong thời gian gần đây cho biết, chiếc Galaxy Note 7 sắp ra mắt của Samsung sẽ có một module máy quét mống mắt. Sự đột phá công nghệ mới này sẽ nói lên thành công hay thất bại của Samsung.

Cảm biến vân tay của Galaxy S5 đã bị hack

Các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Bảo mật của Đức đã tìm ra cách qua mặt cảm biến nhận diện dấu vân tay của Samsung bằng cách sử dụng một dấu vân tay giả.

Samsung lên tiếng về việc cảm biến mống mắt bị hack

Đã có khá nhiều người lo ngại rằng công nghệ Samsung áp dụng có thể việc hacker sử dụng một bức ảnh chụp mắt người dùng và tìm cách “qua mặt” tính năng bảo mật này.

Samsung phản hồi về vấn đề cảm biến mống mắt trên Galaxy S8 bị mở khoá chỉ với bức ảnh

Cách đây ít lâu, bộ cảm biến mống mắt tên Galaxy S8 đã bị mở khoá bởi một nhóm các nhà nghiên cứu bảo mật bằng một cách khá đơn giản chỉ với bức ảnh chụp và kính áp tròng. Vừa qua, Samsung đã có phản hồi chính thức về việc này.

So sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G đều thuộc phân khúc tầm trung với nhiều cải tiến và nâng cấp. Tuy nhiên, giữa hai thiết bị này nên chọn thiết bị nào thì phù hợp nhất? Cùng đặt lên bàn cân và so sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G để tìm ra

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

Tạo ảnh động GIF dễ dàng hơn trên iPhone với Siri Shortcuts

Ứng dụng Siri Shortcuts mang lại cho ta rất nhiều tác vụ cực kì hữu ích, chỉ cần bạn bỏ chút công sức ra mày mò là được. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian thì hãy theo dõi loạt bài viết của mình về các phím tắt hữu

Ứng dụng, phần mềm giảm giá và miễn phí trong ngày 7/3

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những phần mềm, ứng dụng đang được giảm giá và miễn phí trong ngày.

Hưỡng dẫn cập nhật iOS 10 Beta đơn giản nhất

iOS 10 Developer Preview sẽ được phát hành trong ngày hôm nay, bản Public Beta sẽ xuất hiện trong tháng 7, và bản cập nhật chính thức sẽ xuất hiện trong mùa thu. Như thường lệ, với iOS 10, Apple sẽ thôi hỗ trợ chiếc

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Meizu M6 Note: Gần 9 giờ Onscreen!

Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua cấu hình của Meizu M6 Note nhé. Máy được trang bị màn hình rộng 5.5 inch với độ phân giải Full HD.

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XZ: Khả năng xử lý đồ họa tốt, tốc độ load game chậm

Xperia XZ được trang bị vi xử lý Snapdragon 820 và thanh RAM 3GB, máy mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời, không thua kém thiết bị cấp nào.