Vì sao Galaxy S8 & S8+ là bước ngoặc lớn nhất của Samsung từ trước đến nay?

Khi xem clip teaser về Samsung Galaxy S8 từ Mobile World Congress 2017 (MWC2017) mình đã có một ấn tượng đặc biệt về chiếc máy này.

Cho đến sự kiện Samsung Unpacked 2017 tại New York cùng với nhiều clip khác đã dần hình thành một suy nghĩ rõ nét hơn về flagship của Samsung trong năm nay. Không hề giống như lần S5, S6 hay S7 ra mắt, S8 và S8+ thực sự khác biệt, đó là một bước ngoặc.

Unbox Your Phone

Galaxy S8 không còn giống như bất kỳ một chiếc smartphone full-touch nào từ trước đến nay của Samsung, slogan 'Unbox Your Phone' đã khẳng định rất rõ điều đó, như thể, từ trước đến nay, chiếc smartphone thật sự của bạn vẫn còn đang nằm trong một chiếc vỏ bọc chứ không phải hình hài thật sự của nó. Giờ đây, với S8, đây mới chính là một thiết kế mà tất cả chúng ra đều mong muốn, đã thoát khỏi chiếc hộp cũ kỹ trong suốt 10 năm qua.
Cụ thể hơn, không còn nút Home hữu hình ngự trị trong suốt nhiều năm, đó là một biểu tượng của Samsung mà bất kỳ ai khi nhìn vào mặt trước của sản phẩm đều nhận ra ngay. Nhưng Samsung đã dũng cảm bỏ đi yếu tố nhận dạng thương hiệu quá lớn này, tiến lên một đẳng cấp thiết kế hoàn toàn mới, đó là màn hình Infinity chiếm trọn mặt trước cong tràn hai cạnh, nút Home ảo giờ đây nằm ngay trên màn hình, sử dụng cảm ứng lực nhấn.
Và có thể chắc chắn rằng iPhone của Apple cũng sẽ đi theo con đường này để giải phóng 'mặt bằng', nút Home đã trực tiếp lẫn gián tiếp chiếm quá nhiều không gian không cần thiết. Điều này gọi là bước ngoặc, bởi sự thật là Apple đã phát minh ra hình dáng của chiếc smartphone thuần cảm ứng vào 10 năm trước, cho đến nay, thật khó để thoát khỏi cái bóng quá lớn của họ cũng như công nghệ smartphone của nhân loại, và ai đi trước, làm ra được cái mới, đều đáng công nhận, đều có khả năng dẫn đầu xu hướng để rồi từ đó tạo ra làn sóng mới, bán được nhiều sản phẩm hơn, lôi kéo được nhiều khách hàng hơn. Như Apple cách đây 10 năm.

Galaxy Note 7 và thách thức vượt lên chính mình

Có lẽ không có gì để nói thêm về sự cố Galaxy Note 7 vào cuối năm 2016, khi mà Samsung những tưởng sẽ thừa thắng xông lên khi S7/S7 edge quá đột phá về thiết kế màn hình cong tràn cạnh, camera lấy nét siêu nhanh với khẩu độ f/1.7 và công nghệ Dual-Pixel vốn chỉ xuất hiện trên máy ảnh chuyên nghiệp DSLR, Galaxy Note 7 còn kháng nước với thiết kế có bút S-Pen rời. Thế rồi chẳng biết từ đâu (có lẽ là từ pin) mà mọi thứ như sụp đổ. Samsung liên tục chống đỡ hết đợt thu hồi này đến thu hồi khác, bán không được đã đành, nhưng uy tin mới là quan trọng nhất. Samsung đã chọn sự an toàn của người dùng là trên hết.
Và như vậy, Galaxy S8 / S8+ mới chính là sản phẩm 'mới nhất' kể từ khi S7/S7 edge được bán ra toàn cầu. Đây chính là sức ép rất lớn đối với Samsung, bởi lẽ trong linh vực phát triển với tốc độ 'ánh sáng' và cạnh tranh khốc liệt như smartphone thì những cú sẩy chân có thể giết chết một thương hiệu chỉ trong một vài năm ngắn ngủi. Hoặc phải mất rất nhiều năm mới vực dậy nổi. Chưa kể một khi đã đi xuống, thời gian còn lại đa phần chỉ là thoi thóp mà thôi.
Hình ảnh đầy quyết tâm của chủ tịch mảng truyền thông di động của Samsung với lời Cám Ơn trong sự kiện Unpacked 2017 tại New York
Do đó Galaxy S8 / S8+ được cho là bước ngoặc của Samsung, vượt lên chính mình, mạnh mẽ hơn bao giờ hết từ thất bại, khẳng định với người tiêu dùng lòng tin và lựa chọn của họ là hoàn toàn đúng đắn.
Và còn nhiều nữa, nhưng hãy chờ khi Galaxy S8/S8+ đến tay người dùng cùng hệ sinh thái sản phẩm mới như kính GearVR mới, camera Gear 360 mới... chúng ta sẽ thấy rõ hơn bước ngoặc qua những gì Samsung đang muốn mang đến cho nhân loại, đó là biến những gì trước đây tưởng chừng như không thể trở nên bình thường đối với thế hệ tương lai. Mọi thứ Samsung đang cố gắng nghiên cứu và phát triển sẽ trở nên hoàn thiện hơn, rồi đến Galaxy Note 8, tất cả có thành công, có biến giấc mơ thành sự thật hay không, đều dựa vào những gì Galaxy S8/S8+ ngày hôm nay.
Xin cám ơn sự cố gắng không mệt mỏi của Samsung và bài viết này xin được dành tặng cho những bạn bè là những người đang làm việc tại Samsung, cho những ai yêu mến và tin tưởng vào Samsung.

TIN LIÊN QUAN

Vì sao Galaxy S8 & S8+ là bước ngoặt lớn nhất của Samsung từ trước đến nay?

Techrum - Khi xem clip teaser về Samsung Galaxy S8 từ Mobile World Congress 2017 (MWC2017) mình đã có một ấn tượng đặc biệt về chiếc máy này. Cho đến sự kiện Samsung Unpacked 2017 tại New York cùng với nhiều clip khác đã dần hình thành một suy nghĩ

Galaxy S8 ra mắt ngày 29/3 tại sự kiện Unbox ở New York

Hãng điện tử Hàn Quốc sẽ ra mắt Galaxy S8 trong sự kiện 'Unbox your phone' diễn ra tại New York ngày 29/3 tới.

Samsung xác nhận ra mắt Galaxy S8 ở sự kiện Unpacked vào ngày 29/03/2017

Vào cuối sự kiện ra mắt Galaxy Tab S3 và Galaxy Book tại MWC 2017 thì Samsung cũng đã chính thức xác nhận ngày giới thiệu 'siêu phẩm' Galaxy S8 tại New York vào ngày 29/03 sắp tới trong khuôn khổ sự kiện Unpacked thường niên của hãng.

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12 Theo Yonhap, Galaxy S21 có thể là smartphone cao cấp (flagship) 5G rẻ nhất của Samsung để cạnh tranh tốt hơn với Apple. Galaxy S21 ra mắt ngày 14/1. Ảnh: Samsung Theo nguồn tin của Yonhap,

Samsung tổ chức sự kiện 14/1, ra mắt Galaxy S21?

Samsung tổ chức sự kiện 14/1, ra mắt Galaxy S21? Samsung xác nhận sự kiện Unpacked được tổ chức ngày 14/1, nơi dự kiến ra mắt bộ ba Galaxy S21, S21 Plus và S21 Ultra. Sự kiện Unpacked được tổ chức vào 22h ngày 14/1 theo giờ Việt Nam. Samsung được

Samsung "vô tình" hé lộ hình ảnh của Galaxy S8 trong clip quảng cáo mới

Samsung mà cụ thể là tài khoản YouTube của Samsung Display vừa ra mắt hai đoạn clip quảng cáo riêng biệt dành cho thế hệ màn hình AMOLED mới của hãng và dù mọi thứ đều tập trung cho những ưu việt trên màn hình mới nhưng nội dung quảng cáo chứa đựng

Samsung tung teaser hé lộ khả năng chụp ảnh của Galaxy S21

Samsung tung teaser hé lộ khả năng chụp ảnh của Galaxy S21 Mới đây, Samsung đã đăng tải video mới về dòng Galaxy S21 mới, hé lộ chi tiết hơn về khả năng nhiếp ảnh của sản phẩm. Hôm 4/1 vừa qua, Samsung đã chính thức xác nhận rằng sẽ tổ chức một sự

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hẹn giờ tắt Youtube, tắt nhạc trên iPhone đơn giản

Nhiều iFan có thói quen nghe nhạc trên Youtube hoặc một số ứng dụng khác trên iPhone để dễ chìm vào giấc ngủ. Thế nhưng rõ ràng, để máy tự phát nhạc thâu đêm hoặc liên tục trong thời gian ngủ chẳng hề tốt cho pin của

Cách hiển thị thanh Tab trên Samsung Internet để lướt web sướng hơn

Cách hiển thị thanh Tab trên Samsung Internet này sẽ giúp bạn lướt web sướng hơn, đa nhiệm hơn và dễ dàng thao tác hơn so với các trình duyệt khác.

Mang giao diện Windows 10 Mobile lên smartphone Android

Đúng như tên gọi, Launcher 10 mang đến cho người dùng bộ giao diện tương tự như hệ điều hành Windows 10 Mobile do hãng Microsoft phát triển. Nếu như bạn đã từng dùng thử một chiếc Windows Phone thì chắc chắn sẽ dễ dàng

Làm sao để tài khoản khác truy cập Gmail của bạn không cần mật khẩu?

Gmail có tính năng Ủy quyền Truy cập (Mail Delegation), cho phép người khác có thể truy cập vào Gmail của bạn mà không cần tới mật khẩu.

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

ĐÁNH GIÁ NHANH

AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).