Google và UNICEF xây dựng bản đồ về virút Zika

Đại diện của Google cho biết các kỹ sư của họ đang làm việc cùng với các cơ quan của UNICEF với nỗ lực xây dựng chương trình bản đồ có thể dự đoán, xác định sự lây lan của vi rút Zikaliên quan đến các dị tật bẩm sinh ở trẻ.

Google và UNICEF xây dựng bản đồ về virút Zika

Ảnh chụp màn hình Medical Daily

Theo đó, các kỹ sư, nhà khoa học sẽ tiến hành phân tích dữ liệu có liên quan, xây dựng nền tảng để xử lý dữ liệu, thông tin từ các nguồn khác nhau, bao gồm cả thời tiết, thông tin về khách du lịch, các chặng bay để xác định các nhân tố có khả năng lây bệnh.

“Mục tiêu của việc này là giúp Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), các tổ chức phi chính phủ và chính phủ các nước trong việc dự đoán, xác định các nguy cơ lây truyền vi rút Zika từ những khu vực khác nhau. Từ đó họ sẽ biết nên tập trung thời gian, nguồn lực của mình ở đâu cho hợp lý”, đại diện Google cho biết.

Theo ông Chris Fabian, đồng lãnh đạo UNICEF, hệ thống chương trình bản đồ xác định này không chỉ được dùng cho vi rút Zika mà còn có thể mở rộng để sử dụng cho các dịch bệnh khác trên toàn cầu.

Caryl M. Stem, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành UNICEF tại Hoa Kỳ, cho rằng việc phối hợp giữa Google và UNICEF sẽ giúp 200 triệu người trong khu vực bị ảnh hưởng biết cách tự bảo vệ mình.

Trong một tuyên bố khác, Google cũng cho biết đã cung cấp một khoản trợ cấp 1 triệu USD cho Quỹ cứu trợ khẩn cấp cho trẻ em của Liên Hiệp Quốc, chủ yếu tại các nước Mỹ Latinh.

P.Anh

Từ khoá : Google, UNICEF, vir, Zika

TIN LIÊN QUAN

UNICEF: Vắc-xin không thể mua được bằng Like

Trong chiến dịch thương mại trên truyền hình mới đây của UNICEF Thụy Điển, tổ chức này thừa nhận rằng: Việc Like trên Facebook không cứu giúp cuộc sống như nhiều người đang lầm tưởng.

Tin nhanh - Google góp 1 triệu USD để đối phó virus Zika

Trang tin BBC cho biết Google đã gửi tặng 1 triệu USD cho chiến dịch phòng chống virus Zika.

Thử nghiệm hai vắc xin ngừa virus Zika cho kết quả khả quan

Các nhà nghiên cứu Mỹ ngày 22/9 thông báo hai loại ​vắc xin phòng chống virus Zika do Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) điều chế đã cho kết quả khả quan khi thử nghiệm trên khỉ đuôi ngắn.

Bộ Y tế cảnh báo virus Zika đã lưu hành trong cộng đồng

Chiều 19/9, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến cấp Bộ trưởng Bộ Y tế các nước Đông Nam Á về dịch bệnh Zika trong khu vực ASEAN. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), dịch bệnh do virus Zika đang diễn biến rất phức tạp.

Virus Zika ở Singapore có thể tiến hóa từ chủng cách đây 60 năm

Chủng virus Zika ở Singapore có khả năng tiến hóa từ một chủng virus Zika từng hoành hành ở khu vực Đông Nam Á từ những năm 60 của thế kỷ 20.

Malaysia xác nhận ca nhiễm Zika đầu tiên

Ngày 1/9, giới chức Malaysia xác nhận nước này có ca nhiễm virus Zika đầu tiên. Bệnh nhân là một phụ nữ 58 tuổi vừa trở về từ Singapore.

Bệnh nhân Zika thứ 4 ở Việt Nam là một người Đức

Bộ Y tế Việt Nam chiều 15/9 thông báo người Đức này sống tại TP HCM, được phát hiện mắc Zika khi đi du lịch ở Nhật và ghi nhận là ca bệnh thứ 11 của nước này.

Ô nhiễm không khí đang đe dọa sức khỏe của 2 tỷ trẻ em trên toàn thế giới

Một con số quá bất ngờ và sửng sốt, khiến các quốc gia phải ngay lập tức bắt tay vào khắc phục nếu không muốn tương lai trở nên tăm tối, ảm đạm.

THỦ THUẬT HAY

Cách xác định vị trí tên trộm điện thoại của chúng ta

Mất điện thoại là khái niệm mà bất kỳ ai cũng không mong muốn gặp phải, tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau điều này sẽ đến với chúng ta 1 ngày nào...

4 cách “hồi sinh” Windows XP trên Windows 10

Windows XP là một hệ điều hành có lịch sử hơn một thập kỷ nay. Mặc dù Windows 10 bây giờ là mới nhất và lớn nhất, nhưng đối với một số người Windows XP không thể bị đánh bại. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các

Cách sửa lỗi Corrupted Content Error trên Firefox

Ngay sau khi cập nhật Firefox lên phiên bản 63 để đăng nhập vào Gmail, Outlook.com sẽ thấy xuất hiện lỗi “Corrupted Content Error”.

Microsoft sẽ tối ưu hóa tính năng nén SMB của Windows 11

Vài ngày trước, Microsoft đã đẩy phiên bản cập nhật tùy chọn KB5016691 cho người dùng Windows 11 và lại mang đến bản cập nhật KB5016693 tương tự cho Windows Server 2022.

Cách quay về giao diện Chrome phiên bản cũ hơn (phiên bản Chrome 68)

Mới đây, Google đã cải tiến giao diện trình duyệt Chrome theo kiểu thiết kế Material design và tự động cập nhật lên phiên bản 69. Tuy nhiên, theo đánh giá của người dùng, phiên bản này làm trình duyệt nặng đi và giao

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.