Cỗ máy giúp Apple độc quyền sửa chữa màn hình iPhone 8

Như đã thông tin về việc Apple đang sở hữu một cỗ máy giúp họ độc quyền thay thế, sửa chữa màn hình nếu iPhone 8 tích hợp cảm biến vân tay vào màn hình. Bây giờ, hình ảnh của thiết bị bí ẩn này đã được tiết lộ.

 

Theo Motherboard, bức ảnh này đã được chụp bởi một cựu nhân viên từng làm việc ở Apple Store. Tiết lộ về “Cỗ máy Hiệu chuẩn iPhone – iPhone Calibration Machine”, cựu nhân viên trên đã chia sẻ rằng:

'Đây là một cỗ máy khá lớn và trông như một thiết bị được lắp ráp tạm ở sân sau nhà. Có các bộ khuôn khác nhau để đặt các mẫu iPhone vào trước khi đưa chúng vô bên trong cỗ máy, quá trình này sẽ mất khoảng 30 phút.

Có một loại dung dịch kì lạ gì đó cần được đổ vào trong chiếc máy này và chúng tôi đều phải đeo găng tay để làm điều đó. Có rất nhiều van khí gas và vài thứ linh tinh khác. Nó thực sự trông giống một cỗ máy nằm vất vưởng sau sân nhà. Chẳng mang vẻ ngoài của Apple chút nào'.

Nói một cách dễ hiểu về việc độc quyền này, tức là khi thay mới màn hình đã bị hỏng, chiếc iPhone của khách hàng sẽ được phục hồi cảm biến Touch ID sau khi thiết bị được kết nối với server nội bộ của Apple, nơi lưu trữ dữ liệu vân tay.

Thật ra cỗ máy trên không phải là mấu chốt của vấn đề, mà chính bộ dữ liệu Apple đang sở hữu đã giúp hãng có thể thoải mái 'hút máu' thượng đế của mình mà không phải cạnh tranh với bất kỳ một cửa hàng sửa chữa tư nhân nào.

 

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Apple đổi sạc iPhone miễn phí tại Việt Nam

Người dùng iPhone tại Việt Nam có thể tham gia chương trình đổi sạc iPhone miễn phí của Apple.

10 ngày nữa Apple sẽ ra mắt iPhone mới có màn hình nhỏ hơn

Ngày 21/3 tới, Apple sẽ cho ra mắt điện thoại iPhone có màn hình nhỏ hơn và loại iPad mới.

Đây là lý do người dùng iPhone cần cập nhật iOS 14.5 ngay lập tức

Đây là lý do người dùng iPhone cần cập nhật iOS 14.5 ngay lập tức Dù iOS 14.5 chưa được tung ra, nó hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng iPhone khả năng bảo mật chưa từng có. Theo nguồn tin từ Motherboard, Apple đang thực hiện nhiều thay đổi khiến

IPhone 11 là smartphone Apple bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2020

IPhone 11 là smartphone Apple bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2020 Nhiều hệ thống bán lẻ tại Việt Nam ghi nhận iPhone 11 là điện thoại Apple bán chạy nhất, nằm trong top 10 smartphone bán tốt nhất năm 2020. iPhone 11 đã chính thức trở thành chiếc

Apple bất ngờ mở bán iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max phiên bản ‘giá rẻ’

Apple bất ngờ mở bán iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max phiên bản ‘giá rẻ’ MacRumors đưa tin, trong một động thái bất ngờ, Apple đã mở bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max phiên bản tân trang (Refurbished) trên cửa hàng trực tuyến của

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

iPhone mới có thể sẽ khiến các tiệm sửa iPhone thất nghiệp

Theo nhiều tin đồn cả đáng tin, cả ở mức trung bình thì Apple sẽ tích hợp nút Home và cảm biến vân tay vào màn hình, tạo thành một thể thống nhất.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi không nhận được tin nhắn trong Group chat trên Skype

Khi bạn làm việc trong Group chat trên Skype, bỗng nhiên không thể nhận được tin nhắn mà người khác gửi đến, ảnh hưởng khá nhiều đến công việc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi không

Sự khác biệt giữa mật khẩu mạnh và yếu

Tạo mật khẩu từ càng nhiều ký tự ngẫu nhiên càng tốt. Tại sao vậy? Bởi vì nếu mật khẩu được tạo theo một mẫu số hay bàn phím thì tin tặc rất dễ đoán ra bằng công cụ phá mật khẩu dựa trên từ điển.

Cách bật thông báo khi có người thay đổi dữ liệu trên Google Sheet không phải ai cũng biết

Google Sheet là một công cụ quen thuộc của dân văn phòng giúp nhiều người cùng lúc tạo và chỉnh sửa bảng tính trên trình duyệt web. Tuy nhiên, chắc hẳn bạn sẽ có đôi lần khó chịu khi ai đó chỉnh sửa trang tính của bạn

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

Hướng dẫn cài đặt hệ điều hành SteamOS trên máy tính

SteamOS là hệ điều hành mã nguồn mở, được thiết kế chủ yếu để chơi game. SteamOS có thể chạy các game nguyên gốc được phát triển cho Linux và phát hành trên cửa hàng Steam.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 7 Plus: Xứng danh vua smartphone

Khi iPhone 7 và 7 Plus ra mắt, người ta nhìn chúng bằng ánh mắt đầy nghi ngờ: làm cách...

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.