Nhà máy Microsoft Mobile tại Bắc Ninh sang tên đổi chủ

Công ty TNHH Microsoft Mobile Việt Nam với nhà máy đặt tại địa chỉ số 8, đường 6, Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh, Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã đổi sang tên gọi mới là Công ty TNHH Fushan Technology (Việt Nam).

 

Theo nguồn tin của ICTnews, Công ty TNHH Microsoft Mobile Việt Nam đã đổi sang tên gọi mới là Công ty TNHH Fushan Technology (Việt Nam).

Đây là kết quả của thương vụ Microsoft Mobile Việt Nam bán lại nhà máy cho FIH Mobile, thuộc Tập đoàn Công nghệ Hon Hai/Foxconn và HMD Global, Oy.

Cụ thể, ngày 18/5/2016, Tập đoàn Microsoft phát đi thông báo đã đạt được thỏa thuận giao dịch bán mảng điện thoại truyền thống cho FIH Mobile, thuộc Tập đoàn Công nghệ Hon Hai/Foxconn và HMD Global, Oy với giá 350 triệu USD.

FIH Mobile Ltd sẽ nhận về Microsoft Mobile Việt Nam, nhà máy sản xuất của công ty tại Bắc Ninh, Việt Nam.

Cũng theo tìm hiểu của ICTnews, hiện trên các website tra cứu thông tin doanh nghiệp, ngày thay đổi thông tin gần nhất được thực hiện vào ngày 6/1/2017, mã số thuế và địa chỉ nhà máy vẫn giữ nguyên nhưng tên gọi Công ty TNHH Microsoft Mobile Việt Nam đã được thay thế bằng Công ty TNHH Fushan Technology (Việt Nam).

Nokia Việt Nam được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 11/2011 và khởi công xây dựng nhà máy từ tháng 3/2012 tại địa chỉ số 8, đường 6, Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh, Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Tháng 9/2013, nhà máy được khánh thành.

Như vậy, với lần đổi tên mới nhất vào năm 2017, nhà máy này từ khi đi vào hoạt động đã có 3 tên gọi và 3 chủ sở hữu khác nhau.

Lần thứ hai là vào tháng 4/2014, sau khi Tập đoàn Microsoft mua lại Bộ phận thiết bị và dịch vụ của Tập đoàn Nokia (bao gồm cả Nokia Việt Nam), và đến ngày 18/12/2014 Công ty TNHH Nokia Việt Nam được đổi tên thành Công ty TNHH Microsoft Mobile Việt Nam.

 

Theo Ictnews

TIN LIÊN QUAN

Microsoft Lumia đổi tên thành Nokia Phone

Một thực tế rằng Microsoft đã không còn 'duyên nợ' với Nokia khi hãng bán lại mảng điện thoại thường (feature phone) cho FIH Mobile và HMD Global....

Microsoft chính thức phát hành Windows 10 Mobile Creators Update cho các thiết bị được hỗ trợ

Microsoft đã chính thức phát hành Windows 10 Mobile Creators Update, nếu bạn đang sở hữu một trong số ít thiết bị được hỗ trợ thì hãy sẵn sàng để lên đời nhé.

Microsoft phát hành bản update Windows 10 Mobile Build 15210

Rạng sáng nay, Microsoft vừa tung ra bản cập nhật mang số hiệu 15.210 dành cho người dùng Windows 10 Mobile tham gia chương trình Insider ở nhánh...

Microsoft phát hành bản cập nhật Windows 10 Mobile 15.051

Microsoft vừa chính thức phát hành bản cập nhật Windows 10 Mobile build 15.051 dành cho người dùng tham gia Insider nhánh Fast Ring. Đây là bản cập nhật mang đến cải tiến về hiệu suất cũng như tập trung sửa nhiều lỗi tồn đọng trước đó.

Samsung và Microsoft sẽ ra mắt phiên bản Galaxy S8 chạy Windows 10 Mobile vào ngày 2/5 sắp tới?

Theo trang ITHome, một phiên bản Galaxy S8 với hệ điều hành Windows 10 Mobile (có thể sẽ được đặt tên là ATIV S8?) hiện đang được Samsung thử nghiệm trên một trong các bản build mới nhất của nền tảng này.

Microsoft đang tránh né đề cập đến tương lai của Windows Phone

Vào năm 2014, ngay sau khi Satya Nadella đảm nhận vai trò giám đốc điều hành Microsoft, ông tuyên bố chiến lược của công ty sẽ là 'Mobile First, Cloud first', có vẻ hơi khác so với khẩu hiệu 'Devices and Services'.

Windows 10 Mobile không chết, phiên bản 64 bit vẫn phát hành

Trong khi các đối thủ iOS và Android đã hỗ trợ 64 bit từ rất lâu thì tại sao hệ điều hành Windows 10 Mobile vẫn chỉ 32 bit, chúng ta sẽ sớm có câu...

Microsoft Modern Mobile - Lựa chọn hoàn hảo cho cả Windows 11 và macOS

Chuột Microsoft của nước nào, có tốt không và nên mua chuột Microsoft nào tốt nhất cho công việc? Giới thiệu đến bạn mẫu chuột đình đám - Microsoft Modern Mobile.

THỦ THUẬT HAY

"Hô biến" ảnh đại diện Facebook thành những nhân vật tí hon, tròn trĩnh dễ thương

Nếu đang chán avatar cũ và chưa biết đổi ảnh nào cho nổi bật giữa đám đông thì bạn hãy thử qua cách tạo avatar Facebook theo phong cách Chibi cực cute mà TCN sắp hướng dẫn trong bài viết này. Chỉ với 1 vài thao tác cơ

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Trang web này cho phép bạn có thể dùng AI để nâng chất lượng ảnh

Let's Enhance là một trong những website miễn phí cho phép người dùng tận dụng mạng nơ-ron, hoặc nói cách khác là AI để cải thiện và nâng cao chất lượng hình ảnh mà các công cụ như Photoshop không thể làm được.

Google Night Sight hoạt động thế nào để tạo ra những tấm ảnh chụp đêm có chất lượng tốt?

Để giải quyết được vấn đề chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, tháng 10 vừa qua Google đã trình làng tính năng Night Sight trên dòng điện thoại Pixel mới của mình. Vậy tính năng này hoạt động như thế nào mà có khả năng

Hướng dẫn thả biểu tượng cầu vồng đang “làm mưa làm gió” trên Facebook

Mới đây thôi, Facebook vừa cho phép người dùng “thả” biểu tượng cầu vồng hay còn gọi là “Tự hào” và ngay lập tức tính năng này “làm mưa làm gió” trên Facebook dù chỉ mới ra mắt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và