Bên trong "pháo đài di động" có thể chống các thể loại tấn công của Tổng thống Donald Trump



Để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Tân tổng thống Donaldo Trump, chiếc Cadillac One hay còn gọi là “The Beast – Quái vật” đang được tân trang lại cho phù hợp với người mới và tình hình an ninh trật tự mới. Sau khi “trùng tu”, The Beast của năm 2017 có khả năng chống đạn, chống bom, chống các cuộc tấn công hóa chất, sinh học hay tên lửa. Quả thật, nó chính là một “pháo đài di động”, bất khả chiến bại.
Cadillac One vốn không còn là chiếc SUV như khi mới xuất xưởng, nó đã được tân trang lại gần như toàn bộ. Thân xe và cửa được gia cố, bỏ những thứ không cần thiết và thêm vào những vật dụng cần thiết cho các trường hợp khẩn cấp như súng, túi máu, hơi gas… Màu sơn đen – trắng nguyên thủy cũng được thay bằng đen – bạc.
Sau khi được General Motors “mông má” lại, “The Beast” 2017 giá tầm 1,5 triệu USD. Tuy nhiên, Cadillac One không có 1 chiếc mà chúng gồm 1 tá 12 chiếc, ngốn tầm 18 triệu USD ngân sách Mỹ.


Xe giờ được gia cố dày dặn hơn.

Mỗi xe nặng 8 tần, cửa dày 20 cm, có khả năng chống các cuộc tấn công sinh học, hóa học và cả tên lửa. Gầm xe chống được bom và bồn nhiên liệu có thể chống va đập mạnh. Trong 12 chiếc xe kể trên, có chiếc được sử dụng cho việc di chuyển nước; có chiếc được mang ra nước ngoài trong những chuyến công du của tổng thống Mỹ.
Ngoài ra, “Quái vật” còn có 9 camera hồng ngoại nhìn xuyên màn đêm. Cái duy nhất mà “pháo đài di động” này không có là kỹ thuật công nghệ cao. Trên mỗi xe trong đoàn hộ tống sẽ sở hữu một anten liên lạc và một tháp điện thoại di động sẽ buộc ở phía trên xe hơi của tổng thống. Ngoài ra, sẽ có một xe chở sỹ quan hầu cận luôn chạy gần đó, mang theo Chiếc cặp hạt nhân – Nuclear Football, để chứa những lời chỉ dẫn phòng trường hợp nước Mỹ bị một cuộc tấn công quân đội.


The Beast gặp sự cố hy hữu trên đường phố Tel Aviv.

Một trong những lần “The Beast” bị “thất thủ” là vào năm 2013, khi tài xế đổ nhầm nhiên liệu trong khi di chuyển trên đường tại Israel. Thay vì đổ xăng, người tài xế lại đổ dầu diesel. Trước sự cố đáng xấu hổ đó, các Đặc vụ bí mật đã phải tìm cách sửa chữa, nhanh chóng tìm xe để chở tổng thống Obama vòng qunah Tel Aviv. Rất may, lúc đó ông Obama không có mặt trên xe.
Lần khác là vào năm 2011, một chiếc “The Beast” đã bị mắc kẹt do va chạm ở ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Dublin, Ireland.


The Beast diện mạo 2017 - được trang bị tận răng và có nhiều 'đồ chơi' hơn.

Rear Compartment – Kính ngăn phía sau: Ở chối ngồi, phía trước mặt của tổng thống, sẽ ngăn ông với 4 hành khách phía trước bởi một tấm kính thủy tinh và chỉ mỗi ông Trump mới có thể hạ kính xuống. Xe cũng có một nút để đối phó khi có sự cố xảy ra; khi bấm nút, xe có thể tự cung cấp oxy.
Door – Cửa chính: Cửa có khả năng chống đạn, dày 20 cm và nặng bằng với cửa trên cabin của máy bay Boeing 757. Khi đóng kín, nó hoàn toàn ngăn cách bên trong với bên ngoài, có thể bảo vệ hành khách trong xe khỏi những kẻ tấn công hoặc thậm chí một vụ tấn công bằng hóa chất.
Chauffeur – Tài xế: Tài xế sẽ được huấn luyện bởi Lực lượng đặc vụ bí mật của Mỹ. Trong quá trình huấn luyện, tài xế của 'The Beast' sẽ được trải qua hàng loạt tình huống nguy hiểm nhất, ví dụ như thoát ra khỏi cuộc tấn công khốc liệt hoặc trong lúc quay đầu xe 180 độ.
Windows – Cửa sổ: Cửa sổ 5 lớp được tạo nên bởi thủy tinh và polycarbonate, chúng có thể chống được tất cả các loại đạn. Chỉ duy nhất 1 cửa cổ có thể mở - nó dày gần 8 cm - ở chỗ của tài xế.
Driver’s compartment – Chỗ ngồi của tài xế: Có miếng chắn chịu trách nhiệm như trung tâm thông tin liên lạc và hệ thống định vị GPS.
Night vision cameras: Camera hồng ngoại nhìn xuyên màn đêm.
Tear gas grenade laucher: Hệ thống phóng lựu đạn khói
Chassis – Gầm xe: Được làm hoàn toàn bằng thép, có khả năng chống lại một vụ nổ bom.
Tyres – Lốp: Lốp được trang bị cho 'The Beast' đến từ Kevlar, rất khó thủng trước những tác động bình thường trong cuộc sống. Và, giả dụ xe bị tấn công, thủng lốp, thì vành xe phía ngoài làm từ thép vẫn giúp xe hoạt động bình thường.
Defence accessorie – Trang bị phòng thủ: Sẽ có một pump shotguns (súng lên đạn mỗi lần bắc) và một súng bắn hơi gas. Ngoài ra, trong khu vực này có chứa một túi máu cùng loại với máu của tổng thống, để phòng khi bất trắc.
Bodywork – Thân xe: Theo tiêu chuẩn quân đội, chỗ mỏng nhất dày gần 13 cm. Nó được làm từ hợp chất gồm thép cứng, nhôm, titanium và gốm; chịu được sức phá hoại của những tên lửa loại nhỏ.
Fuel Tank – Bình nhiên liệu: Bình nhiên liệu được bọc thép và được làm đầy một lớp bọt đặc biệt giúp chống bị phá hủy, ngay cả khi phải chịu một cú va chạm mạnh trực tiếp.
Rear seat – Ghế sau: Ghế ngồi của Trump với một điện thoại vệ tinh có đường dẫn trực tiếp tới Phó Tổng thống và Lầu năm góc.
Boot – Ngăn hành lý: Có hệ thống cứu hỏa, hơi gas và màn khói.
Xem thêm:

Theo: Daily Mail

TIN LIÊN QUAN

Bóc tách lớp chống đạn trên Cadillac One của Tổng thống Mỹ

Với sứ mệnh bảo vệ Tổng thống, chiếc Cadillac One có kết cấu tinh xảo, đặc biệt là phần vỏ xe chống đạn. ...

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn Cựu TT Mỹ Donald Trump bị đình chỉ đăng bài lên YouTube vô thời hạn sau khi công ty mẹ của nền tảng video này là Google gia hạn một lệnh cấm đưa ra trong tháng này. Tài khoản của ông

[Giải trí] Donald Trump vừa ký sắc lệnh hạn chế nhập cư, và cộng mạng đã lao vào cuộc chiến chế ảnh

Techrum - Như vậy là Donald Trump đã chính thức lên chức Tổng thống Mỹ, ông vừa ban hành sắc lệnh hành pháp hạn chế nhập cư gây ra nhiều tranh cãi. Nhưng tạm thời chúng ta không bàn đến chuyện này, điều đáng nói là khoảnh khắc Trump ký sắc lệnh và

Donald Trump yêu cầu toà án Mỹ khôi phục lại tài khoản Twitter

Hôm thứ sáu vừa qua, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu một thẩm phán liên bang ở Florida khôi phục lại tài khoản Twitter của ông. Đây là tài khoản đã bị khoá vào tháng 1 năm nay vì những lý…

Apple vui mừng khôn xiết khi ông Donald Trump lên làm Tổng thống

Apple vui mừng khôn xiết khi vị tân Tổng thống Donald Trump đắc cử bởi chính sách sau đây của ông Trump. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là chính sách gì nhé.

Blog của cựu Tổng thống Trump bị đóng vĩnh viễn

Trang blog của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị đóng vĩnh viễn. Đây là nơi ông chia sẻ ý kiến cá nhân sau khi bị cấm sử dụng các tài khoản mạng xã hội.

[Giải trí] Donald Trump vừa ký sắc lệnh rời TPP và cộng đồng mạng đang "điên cuồng" chế ảnh

Techrum - Như vậy là Donald Trump đã chính thức lên chức Tổng thống Mỹ, ông đã ban hành sắc lệnh rời TPP . Nhưng tạm thời chúng ta không bàn đến chuyện này, điều đáng nói là khoảnh khắc Trump ký sắc lệnh và đưa lên cho phóng viên chụp ảnh đã khiến

[Giải trí] Donald Trump ký sắc lệnh rời TPP và cộng đồng mạng đang "điên cuồng" chế ảnh

Như vậy là Donald Trump đã chính thức lên chức Tổng thống Mỹ, ông đã ban hành sắc lệnh rời TPP . Nhưng tạm thời chúng ta không bàn đến chuyện này, điều đáng nói là khoảnh khắc Trump ký sắc lệnh và đưa lên cho phóng viên chụp ảnh đã khiến cả cộng

THỦ THUẬT HAY

Top 5 smartphone pin khủng giá rẻ dưới 5 triệu đồng đáng mua

Trong thời đại mà người người nhà nhà luôn phải kè kè theo cục sạc pin dự phòng thì những smartphone pin khủng giá rẻ nổi lên như một cứu cánh giúp ta...

Hướng dẫn cách gỡ bỏ phần mềm độc hại đa nền tảng trên Facebook Messenger

Phần mềm độc hại không có gì là mới, nhưng vào mùa hè năm 2017 đã xuất hiện một biến thể mới nhắm mục tiêu tới người dùng qua Facebook Messenger và thông báo họ cài đặt phần mềm adware hoặc Trojan. Làm thế nào bạn có

Cập nhật ngay những từ khóa khi bình luận sẽ hiện ra hiệu ứng

Trong thời gian gần đây, Facebook liên tục tung ra những từ khóa mà khi các bạn bình luận thì sẽ hiện ra những hiệu ứng hết sức đẹp mắt. Tuy nhiên, có những từ khóa sẽ chỉ mang tính nhất thời, tức là chỉ sử dụng được

Tùy biến trình đơn Start trên Windows 10 về Windows 7

Cách thay đổi trình đơn Start trên Windows 10 về Windows 7 nhằm giúp bạn có thể sử dụng dễ dàng và thuận tiện hơn

Mở liên kết ở chế độ nền trên Android với Flynx

Khi sử dụng các ứng dụng như Facebook, Twitter,… trên thiết bị Android, nếu nhấn vào một liên kết được chia sẻ bởi bạn bè, bạn sẽ được chuyển sang một trình duyệt web để xem nội dung của liên kết ấy. Đây là điều khiến

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.

Hyundai SantaFe 2019 có thiết kế vận hành và giá bán như thế nào?

Thế hệ mới của mẫu SUV bán chạy Hyundai Santa Fe bất ngờ có mặt tại Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho một sự kiện ở Hà Nội. Những hình ảnh của Hyundai Santa Fe 2019 xuất hiện trên mạng xã hội hôm qua