Robot thông minh giúp trông nhà

Aido là robot dùng trong gia đình có thể phụ giúp các công việc như chơi với trẻ và điều khiển các ứng dụng thông minh trong căn nhà.

Bề ngoài của Aido trông giống Eve, 'bạn gái' của robot Wall E trong bộ phim hoạt hình cùng tên. Tuy nhiên, Aido cao hơn và trông hơi cồng kềnh. Robot này được trang bị hàng loạt cảm biến, microphone và có cả máy chiếu. Aido có tới 6 bộ phận thu âm giúp chúng có thể nghe và hiểu được lệnh điều khiển trong môi trường ồn ào.

Robot thông minh giúp trông nhà


Robot này được trang bị hàng loạt cảm biến, microphone và có cả máy chiếu.

Cảm biến xúc giác trên Aido giúp robot có thể nhận biết và đáp ứng thao tác chạm, chẳng hạn có thể chạm để kích hoạt chức năng điều khiển lập trình sẵn. Cảm biến trên Aido cũng giúp robot có thể tránh được các vật cản và đạt mức độ cân bằng theo các chiều, giúp chúng có thể dễ dàng di chuyển trong căn nhà. Aido có thể thực hiện cả những công việc kiểu như tìm kiếm công thức nấu món ăn và hiển thị chúng trên màn hình.

Aido cũng được gắn máy chiếu để phát game hoặc truyền video giải trí lên tường hoặc lên các bề mặt khác. Riêng bộ máy chiếu này có giá 199USD, là phụ kiện mua thêm cùng robot. Aido cũng có khả năng phát ra âm thanh nhờ loa và loa siêu trầm tích hợp sẵn. Khả năng phát hiện khuôn mặt cho phép Aido có thể nhận dạng các thành viên trong gia đình, đồng thời nhận biết khung cảnh xung quanh nhà để thực hiện các công việc phù hợp với ngữ cảnh.


Khả năng phát hiện khuôn mặt cho phép Aido có thể nhận dạng các thành viên trong gia đình.

Những khả năng khác của Aido bao gồm nhận biết vật thể và có thể điều khiển các ứng dụng thông minh trong căn nhà, như TV hoặc các thiết bị hồng ngoại. Robot được tăng cường chế độ bảo mật giúp bảo vệ ngôi nhà an toàn hơn và có thể điều khiển thông qua ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính.

Mẫu robot Aido Classic căn bản được bán với giá 549USD và sẽ giao hàng vào tháng 10 tới đây. Các phụ kiện bán kèm bao gồm: bộ kit nhà thông minh có thể điều khiển đèn điện, máy chiếu, và chân sạc thông minh. Phiên bản Aido cao cấp được trang bị đầy đủ phụ kiện sẽ có giá 940USD.

Từ khoá : Robot, minh

TIN LIÊN QUAN

Chế tạo thành công robot bay nhỏ nhất thế giới

Mới đây, các nhà khoa học ở Mỹ đã tạo ra một robot có kích thước bằng với kích thước một con ruồi. Robot này có thể thực hiện các thao tác giống như loài côn trùng phổ biến.

Foxconn triển khai 10 nghìn robot để sản xuất iPhone 6

Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone, iPad cho Apple tại Trung Quốc đang chuẩn bị đưa 10 nghìn robot vào dây chuyền lắp ráp sản xuất iPhone 6.

Cánh tay robot của Ford vừa biết ráp xe hơi vừa biết pha cà phê

Hãng xe hơi Ford vừa đưa vào sử dụng những cánh tay robot đa chức năng, vừa biết lắp ráp xe hơi vừa biết pha cà phê, thậm chí là mát xa lưng cho những kỹ sư khi họ có yêu cầu.

Robot nhún nhảy, đá bóng theo khả năng lập trình của trẻ em

Robot Marty có thể đi, nhảy, đá bóng và rất dễ dàng để trẻ nhỏ tự lập trình chuyển động cho nó.

Gạch hút nước, robot điều khiển... tại Ngày hội sinh viên sáng tạo

Dyn - công ty cung cấp tên miền và hạ tầng mạng bị đánh DDoS dữ dội hôm qua khiến nhiều website lớn sập - cho biết rằng đã có hơn 10 triệu con botnet đã tham gia vào cuộc tấn công....

Samsung giới thiệu robot AI quản gia

Samsung giới thiệu robot AI quản gia Robot quản gia này sẽ giúp người dùng dễ dàng dọn dẹp căn phòng bừa bộn, cất giữ hàng tạp hóa, dọn bàn ăn và thậm chí chuyển bát đĩa từ bồn rửa sang máy rửa bát… Sự kiện Triển lãm Điện tử Tiêu dùng Quốc tế (CES)

Robot đổ bộ có thể đã chết trên sao Hỏa vì mở dù sớm

Robot đổ bộ Schiaparelli của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) có thể đã mở dù quá sớm và đâm xuống bề mặt sao Hỏa, mất liên lạc với Trái Đất.

Tàu NASA tìm thấy robot đổ bộ vùi xác trên sao Hỏa

Tàu vũ trụ NASA quay quanh quỹ đạo sao Hỏa phát hiện vị trí của robot đổ bộ Schiaparelli sau khi mở dù quá sớm và đâm xuống bề mặt hành tinh.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt hẳn Wifi và Bluetooth từ Control Center trên iOS 11.0 – iOS 11.1.2

Mới đây thì tweak chỉnh sửa giúp bạn tắt hẳn Wi-Fi hay Bluetooth từ Control Center đã chính thức được phát hành dành cho các bạn có máy iOS 11.0 – iOS 11.1.2 đã jailbreak bằng Electra.

Chia sẻ cách xem lịch học trực tuyến trên truyền hình nhanh chóng, tiện lợi cho học sinh

Đài truyền hình đã phát sóng những buổi học trên sóng truyền hình trong mùa dịch bệnh để giúp học sinh có kiến thức trong điều kiện không thể đến trường. Bài viết dưới đây cũng sẽ giúp bạn cách xem lịch học trực tuyến

Những tính năng tuyệt vời trên Android mà bạn nên sử dụng

Rất nhiều điều có thể làm với Android mà đôi khi bạn không biết đến. Từ ROM tùy chỉnh tha hồ làm điều mình thích, đến các ứng dụng, thông báo LED, điều khiển cử chỉ, gói biểu tượng (icon pack) và tinh chỉnh, tất cả

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

3 cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng.

Đánh giá Pixel 6 Pro: Chiến binh đáng gờm của “ông lớn” Google năm 2021

Năm nay, thị trường smartphone đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm cao cấp đến từ các thương hiệu khác nhau. Trong số đó, không thể không nhắc đến chiếc điện thoại Pixel 6 Pro. Sản phẩm vừa ra mắt cách đây không lâu và