Google mở lại tính năng dẫn đường chi tiết tại Việt Nam

Sau khi thử nghiệm trong thời gian ngắn vào giữa năm ngoái, tính năng dẫn đường chi tiết của Google Maps bất ngờ cho sử dụng lại từ hôm qua.


Google mở lại tính năng dẫn đường chi tiết tại Việt Nam

Dẫn đường chi tiết (turn-by-turn navigation) rất được ưa chuộng trên Google Maps tại nhiều quốc gia trên thế giới. Không chỉ đưa ra lộ trình bằng bản đồ, dịch vụ này còn thông báo theo thời gian thực khi nào bạn chuẩn bị rẽ trái, rẽ phải hay tiếp tục đi thẳng...

Khi người dùng đi lệch khỏi lộ trình, phần mềm tiếp tục tính toán lộ trình mới sao cho phù hợp.

Tại Việt Nam, Google tỏ ra khá thận trọng khi đưa vào sử dụng dịch vụ này. Năm ngoái, hãng bắt đầu thử nghiệm vào đầu tháng 7 nhưng nhanh chóng khóa trở lại vài ngày sau đó.

Một số người dùng trong nước cho biết tính năng này lại bắt đầu mở lại từ chiều qua. Tuy nhiên, ứng dụng mới chỉ hỗ trợ giọng nói dẫn đường bằng tiếng Anh.

Người dùng hiện có một số lựa chọn dịch vụ dẫn đường chi tiết tương tự Google Maps như Here Maps, Sygic, VietMap hay Navitel. Các phần mềm này có giao diện và giọng nói tiếng Việt dễ hiểu và sử dụng.

Tuy nhiên, khả năng cập nhật dữ liệu và tìm theo địa điểm thực tế vẫn là ưu điểm được nhiều người dùng ưa thích trên Google Maps.

Từ khoá : Google, chi, Nam

TIN LIÊN QUAN

Google Maps mở lại tính năng dẫn đường bằng giọng nói tại Việt Nam

Tính năng dẫn đường bằng giọng nói trên Google Maps (turn by turn) từng được Google cung cấp vào năm 2015 nhưng sau đó khóa lại tại Việt Nam, vừa bất ngờ quay trở lại.

Cập nhật: Google Maps lại cho sử dụng dẫn đường ở Việt Nam

Cập nhật: 8/3/2016, chức năng này đã sử dụng lại được bình thường. Không rõ vì sao Google lại mở lại sau khi khóa vào tháng 7 năm ngoái.

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

Mách bạn cách xóa lịch sử vị trí khi sử dụng Google Maps

Mách bạn cách xóa lịch sử vị trí khi sử dụng Google Maps Ứng dụng sau đây sẽ hướng dẫn bạn xóa toàn bộ lịch sử vị trí khi sử dụng Google Maps. Tính năng này đặc biệt hữu ích trong một số trường hợp, cho phép bạn dễ dàng xem lại những nơi đã

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps đơn giản

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps cực dễ này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được tình hình số liệu ca nhiễm, ca khỏi của các tỉnh thành.

Tối ưu hóa khả năng tìm kiếm trên Google Maps

(Công lý) - Để sử dụng Google Maps thêm phần thuận lợi hơn, bạn cần tiến hành cập nhật lên phiên bản mới Maps nhất và đăng nhập tài khoản Google.

Cách tìm cây xăng trên Google Maps gần nhất bằng điện thoại cho bạn

Vô tình hết xăng giữa đường, vậy làm sao để xác định vị trí cây xăng gần bạn nhất? Sau đây là cách tìm cây xăng trên Google Maps bằng điện thoại nhanh chóng...

Google Maps bổ sung tuỳ chọn dành riêng cho xe máy tại Việt Nam

(Vforum.vn) Google Maps đã bổ sung nhiều tính năng giúp người Việt Nam lưu thông thật thuận tiện, bao gồm cả thông báo sắp đến trạm dừng cho người đi bằng phương tiện công cộng. Tuy nhiên, người đi xe máy và các phương tiện hai bánh vẫn ...

THỦ THUẬT HAY

Cách quản lý mật khẩu bằng tiện ích Bitwarden

Bitwarden là tiện ích trên trình duyệt quản lý thông tin đăng nhập bao gồm User name, mật khẩu và đồng bộ trên các thiết bị của người dùng.

10 ứng dụng iOS trị giá 31 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Đã có phần mềm Download IDM 6.15 Build 12

Internet Download Manager (IDM) – Chương trình hỗ trợ download phổ biến nhất thế giới, tăng tốc download nhanh gấp 5 lần.

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Tổng hợp những phím tắt thông dụng nhất trên Cốc Cốc

Việc sử dụng phím tắt vừa tiết kiệm thời gian, thuận tiện, lại chứng tỏ được trình độ của người dùng chuyên nghiệp tới cỡ nào. Hãy cùng xem bạn đã biết được bao nhiêu tổ hợp phím tắt dạng này rồi nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Jaguar E-Pace – Crossover giá hơn 2,9 tỷ đồng sắp ra mắt tại Việt Nam

Ra mắt chính thức vào năm 2017, Jaguar E-Pace là một trong những thnahf viên mới nhất trong phân khúc SUV crossover cao cấp cỡ nhỏ subcompact vốn đang bùng nổ trong vài năm gần đây. E-Pace cùng với người anh em Land

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.