10 tính năng cực kỳ hữu ích trên Android mà không phải ai cũng biết và sử dụng



Với số lượng thiết bị hỗ trợ trải dài ở nhiều phân khúc khác nhau, việc mỗi người đều trang bị cho mình một chiếc smartphone Android là hết điều sức bình thường. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và sử dụng hết những tiện ích mà hệ điều hành này mang lại. Chính vì vậy, ở bài viết này TECHRUM sẽ chia sẻ với các bạn một số tính năng Android hữu ích nền dùng.
1. Quản lý thiết bị Android
Bắt đầu từ Android 5.0 trở lên, Google cho phép người dùng kích hoạt và sử dụng Device Manager (quản lý thiết bị tương tự Tìm iPhone, iPad v.v... của Apple). Để sử dụng tính năng này, bạn truy cập vào Cài đặt > Bảo mật > Quản trị viên thiết bị > kích hoạt Quản lý thiết bị Android.


Lưu ý: Device Manager quản lý thiết bị thông qua tài khoản Gmail, sau khi đang nhập và thực hiện các bước ở trên thành công, bạn truy cập liên kết Android Device Manager để định vị, khóa hay xóa dữ liệu trên máy Android.

Ngoài ra, bạn cần chắc chắn rằng thiết bị Android đã được đồng bộ hóa với tài khoản của Google và các dịch vụ mạng internet như Wifi, 3G/4G, vị trí đang kích hoạt để Device Manager thu nhận thông tin chính xác nhất.
2. Tạo tài khoản người dùng
Mặc dù tính năng này đã xuất hiện từ phiên bản Android 4.2, nhưng chỉ thực sự hoạt động kể từ Android 5.0 trở lên. Về cơ bản thì 'Tài khoản người dùng' khá quen thuộc với những ai đã và đang sử dụng máy tính Windows. Tính năng này cho phép bạn tạo một môi trường làm việc mới với quyền truy cập dữ liệu hạn chế, phù hợp trong các trường hợp cho mượn máy v.v... Để thực hiện thao tác này các bạn làm như sau:
Truy cập vào Cài đặt > Người dùng (Users) > Thêm người dùng (Add Users) sau đó kích hoạt tài khoản người dùng bằng cách nhấn vào nút 'Thiêt lập bây giờ (Set Up Now)' khi có thông báo yêu cầu.


Để chuyển đổi qua lại giữa các tài khoản, bạn chỉ cần mở Quick Menu và chạm vào biểu tượng hình tròn ở góc trên bên phải màn hình là xong (tùy theo từng thiết bị hiển thị nữa).
3. Ghim ứng dụng trên màn hình
Tính năng này khá giống với khóa định màn hình trên iOS, nghĩa là chỉ cho phép một ứng dụng duy nhất hiển thị trên màn hình. Rất hữu ích trong một số trường hợp! Để thực hiện thao tác này, các bạn làm như sau:
Truy cập Cài đặt > Bảo mật > kích hoạt tính năng Ghim màn hình. Bây giờ, để ghim ứng dụng, bạn chỉ cần mở tab đa nhiệm và nhấn vào biểu tượng ghim ở góc dưới bên phải ứng dụng đó là xong. Để tắng tính năng này, bạn nhấn đồng thời phím Quay lại (Back) và phím Đa nhiệm.


4. Khóa thông minh (Smart Lock)
Ngoài các cách mở khóa màn hình thông thường như mã số hay hình vẽ v.v... bạn có thể sử dụng các thiết bị ngoại vi như Smartwatch (đồng hồ thông mình) Smartband (vòng đeo tay thông minh) v.v... làm thiết bị tin cậy giúp mở khóa Android. Để thực hiện các thao tác này, bạn làm như sau:
Truy cập vào Cài đặt > Bảo mật > chọn tính năng Smart Lock và tùy chọn phương thức hoặc thiết bị tin cậy tùy ý.


5. Ưu tiên thông báo hiển thị trước
Một trong những vấn đề phiền phức nhất khi sử dụng smartphone Android là phần hiển thị thông báo mới của ứng dụng hoặc dịch vụ nào đó. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thiết lập ưu tiên để giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng hơn. Để thực hiện các thao tác này, bạn làm như sau:
Truy cập vào Cài đặt > Ứng dụng > chọn ứng dụng muốn tùy chỉnh thông báo > chọn mục Thông báo là bắt đầu thiết lập theo ý muốn.


6. Chế độ không làm phiền
Để loại bỏ các cuộc gọi không mong muốn, ngoài việc kích hoạt chế độ máy bay bạn còn có thể sử dụng một chế độ khác là 'Không làm phiền' để tắt âm báo, hay quản lý liên hệ được phép gọi đến v.v... Để thực hiện các thao tác này, bạn làm như sau:
Truy cập vào Cài đặt > Âm thanh và thông báo > chọn chế độ Không làm phiền > thiết lập mục Chỉ cho phép ưu tiên.


7. Khắc phục lỗi không nhận thẻ nhớ ngay trên thiết bị Android
Đôi khi xuất hiện một số lỗi khiến thiết bị không thể nhận được thẻ nhớ, ngoài việc sử dụng máy tính để khắc phục thì chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện thao tác này ngay trên điện thoại một cách dễ dàng.
Truy cập vào Cài đặt > Lưu trữ > chọn thẻ nhớ và bấm nút định dạng lại. (lưu ý rằng thao tác này sẽ xóa toàn bộ dữ liệu trên thẻ nhé).


8. Mã hóa thiết bị
Mã hóa thiết bị là cách giúp bảo mật dữ liệu cao nhất đối với các dòng máy Android. Để thực hiện thao tác này, bạn làm như sau: Truy cập vào Cài đặt > Bảo mật > chọn mục Mã hóa thiết bị và bắt đầu quá trình mã hóa.


Lưu ý: Thiết bị cần sạc Pin trên 80%. Cách duy nhất để giải duy nhất là đặt lại cài đặt về dữ liệu gốc và tất nhiên sẽ mất tất cả các dữ liệu lưu trữ trên thiết bị.
Xem thêm:

Nguồn: Beebom

TIN LIÊN QUAN

Google bổ sung tính năng tìm kiếm điện thoại cho Android Wear

Với phần mềm Android Device Manager trên Android Wear bạn có thể xác định vị trí hoặc khóa điện thoại thất lạc của mình đơn giản hơn.

8 tính năng cực kỳ hữu ích trên Android có thể bạn chưa biết

Techrum - Với số lượng thiết bị hỗ trợ trải dài ở nhiều phân khúc khác nhau, việc mỗi người đều trang bị cho mình một chiếc smartphone Android là hết điều sức bình thường. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và sử dụng hết những tiện ích mà hệ điều

Cá nhân hóa lại thống báo LED trên điện thoại Android với ứng dụng Light Manager(không cần root )

Hầu hết những chiếc smartphone Android hiện này đề được các nhà sản xuất trang bị thêm hệ thống thông báo bằng đen LED. Điều này giúp cho người dùng dễ dàng theo dõi những thông tin gửi đến thiết bị nếu không bật chuông hoặc đang kích hoạt chế độ

Phải làm gì khi smartphone bị đánh cắp?

Khi bị mất điện thoại, bạn nên bình tĩnh thực hiện những việc đúng đắn nhằm lấy lại thiết bị, hoặc ít nhất là để ngăn ngừa các hậu quả đáng tiếc khi dữ liệu rơi vào tay kẻ xấu.

Gmail cho Android vượt mốc 1 tỷ lượt tải về

Gmail cho Android là ứng dụng đầu tiên đạt được mốc 1 tỷ lượt Download.

Hướng dẫn cách kích hoạt 5G cho smartphone Android và iPhone

Ở bài viết dưới đây, Sforum.vn sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt 5G trên một số dòng smartphone Android và iPhone được hỗ trợ 5G. Mời các bạn cùng đón đọc! Mạng 5G đã chính thức được triển khai và thương mại hóa ở Việt Nam. Trải qua quá trình thử

Cuối Gmail trên Android đã cho phép thay đổi thông tin mật khẩu và tài khoản ngay trong ứng dụng

Cuối cùng, tất cả người dùng ứng dụng Gmail trên Android đã nhận được một trong những tính năng chất lượng nhất từ trước đến giờ đó chính là cho phép thay đổi thông tin tài khoản Google trực tiếp từ ứng dụng.

THỦ THUẬT HAY

4 cách khắc phục lỗi không sạc được pin trên iPhone, iPad

iPhone và iPad đều sử dụng chung cổng kết nối Lightning để sạc pin, nhưng không phải lúc nào cổng kết nối này cũng hoạt động đúng và đôi khi xảy ra tình trạng không thể sạc pin cho máy. Bên cạnh những vấn đề về phần

Những phần mềm quản lý phân vùng ổ cứng miễn phí tốt nhất

Nếu bạn là một người dùng năng cao và sử dụng máy tính để khởi động 2 hoặc 3 hệ điều hành khác nhau thì có lẽ bạn không thể không chia nhỏ ổ đĩa SDD và HDD thành các phần vùng nhỏ.

Những dấu hiệu chứng tỏ bạn nên thay ổ cứng

Làm sao biết ổ cứng bị hỏng, dấu hiệu ổ cứng lỗi, bị bad? Nếu máy tính của bạn có những dấu hiệu dưới đây thì khả năng rất lớn là nó đã có vấn đề rồi, hãy chuẩn bị tinh thần để đem nó đi sửa hoặc thay ổ cứng mới thôi.

Cách cải thiện tốc độ duyệt web bằng DNS trên MacOS

Như đã đưa tin từ trước, DNS 1.1.1.1 của CloudFlare đang có tốc độ vượt mặt cả DNS của Google. Vì vậy khả năng truy cập mạng của người dùng có thể sẽ được cải thiện nếu bạn thực hiện chuyển sang DNS của CloudFlare với

Cách hiển thị tiện ích mở rộng file và file ẩn trong Windows 10

Microsoft đã vô hiệu hóa các mở rộng theo mặc định cho một số phiên bản trước đây của hệ điều hành của nó trong một nỗ lực sai lầm để đơn giản hóa hệ thống tệp cho người dùng. Tuy nhiên, cách tiếp cận này có thể tạo ra

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu

Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8: Cái tên định nghĩa lại phân khúc cận cao cấp

'Thời thượng' sẽ là từ được dành cho Xiaomi Mi 8 khi nhắc đến thiết kế và màn hình, khi mà hai thành phần trên, thật sự rất bắt kịp xu hướng của năm 2018.

Loa soundbar Samsung Harman Kardon HW-N950: Đẹp cổ điển, âm thanh ấn tượng

Được tạo ra với mục đích phục vụ cho nhu cầu giải trí cho gia đình, Samsung Harman Kardon HW-N950 mang đến thiết kế sang trọng nhưng không kém phần cổ điển, âm thanh cao cấp đến từng chất âm, thời lượng Pin ấn tượng,