Vụ kiện suốt nửa thập kỷ giữa Samsung và Apple sắp kết

Vào hôm thứ 5 vừa rồi, Tòa Phúc thẩm Hợp chủng quốc cho liên bang (U.S.Court of Appeals for the Federal Circuit) đã mở lại vụ kiện dai dẳng trong suốt 6 năm qua về vụ việc Samsung sao chép kiểu dáng iPhone của nhà sản xuất Apple, kèm theo đó là lệnh xét lại vụ án đến từ Tòa án tối cao Mỹ.

Theo như thông tin từ MacRumors cho biết thì Tòa án tối cao này sẽ xác định chính xác khoản tiền mà nhà sản xuất Samsung đã nợ Apple vì đã vi phạm kiểu dáng, trong đó bao gồm thiết kế hình chữ nhật bo tròn với các hàng biểu tượng nhiều màu sắc trên màn hình màu đen.

Apple iPhone 3GS và Samsung Galaxy S.

Nguồn tin còn cho biết, trước đó Tòa án tối cao đã đưa ra quyết định tạm thời rút lại mức phạt 399 triệu USD mà Samsung phải trả cho Apple, do không có đầy đủ thông tin để khẳng định được mức phạt đó mà chỉ dựa trên tổng số thiết bị mà Samsung đã bán ra, hay dựa trên một vài thành phần linh kiện như màn hình của máy.

Tuy nhiên, có vẻ như vụ kiện sắp đến hồi kết thúc bởi vì có rất nhiều nhà thiết kế đang đứng về phía của nhà sản xuất Apple, khiến cho Samsung có thể sẽ rất mệt mỏi trong đợt kiện cáo này, chúng ta cùng chờ xem kết quả từ vụ kiện suốt nửa thập kỷ này nhé.

 

Lưu Duy Hòa

Từ khoá : Samsung, Apple

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ kháng cáo lệnh cấm nhập khẩu iPhone đời cũ

Ủy ban thương mại quốc tế ở Mỹ vào hôm thứ ba đã ban bố lệnh cấm nhập khẩu iPhone cũ và iPad vi phạm một trong những sáng chế tiêu chuẩn của Samsung.

Cuộc chiến kết thúc, Samsung phải bồi thường cho Apple gần 1 tỷ đô la

Apple vs Samsung – vụ kiện bằng sáng chế lớn nhất, diễn ra tại Mỹ đã chính thức đi vào hồi kết!

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12 Theo Yonhap, Galaxy S21 có thể là smartphone cao cấp (flagship) 5G rẻ nhất của Samsung để cạnh tranh tốt hơn với Apple. Galaxy S21 ra mắt ngày 14/1. Ảnh: Samsung Theo nguồn tin của Yonhap,

Nhân viên quản lý tài khoản Twitter của Samsung dùng iPhone để quảng cáo Galaxy S21

Samsung đã sẵn sàng để ra mắt dòng Galaxy S21 mới vào tối nay, sớm hơn thông lệ hàng năm. Tuy nhiên, có vẻ như do quá gấp rút nên gã khổng lồ Hàn Quốc đã không theo dõi kỹ hơn những nhân viên đang điều hành các tài khoản mạng xã hội của mình.

Samsung cung cấp tổng cộng 160 triệu tấm nền OLED cho Apple, chiếm 80% lượng màn hình của iPhone mới

Techrum - Theo thông tin đăng tải từ The Korea Herald, Samsung Display sẽ cung cấp thêm 60 triệu màn hình OLED cho Apple với giá 4.3 tỷ USD, thay vì 100 triệu chiếc như báo cáo vào cuối tháng 4/2016.

Thua kiện, Samsung bị cấm bán môt số phiên bản điện thoại

Thẩm phán Lucy Koh của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã ra phán quyết buộc Samsung phải ngừng bán một số mẫu điện thoại thông minh bị công nhận là vi phạm các sáng chế bản quyền của Apple.

Samsung độc quyền sản xuất chip A9 cho Apple

Phiên bản iPhone tiếp theo của Apple sẽ sử dụng chip A9 do Samsung độc quyền sản xuất.

Samsung sẽ cung ứng 100 triệu màn hình OLED để Apple sản xuất iPhone mới

Hãng điện tử Hàn Quốc sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED để sản xuất iPhone mới cho đối tác Apple, qua đó Samsung sẽ cung ứng khoảng 100 triệu màn hình với giá trị thương vụ lên tới 2,6 tỷ USD, một nguồn tin từ báo chí Hàn Quốc cho biết.

THỦ THUẬT HAY

7 thay đổi nổi bật của Microsoft Edge mới trên Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft Edge được giới thiệu các tính năng bổ sung và một số tinh chỉnh nhỏ với Windows 10 Fall Creators Update và sau đây là những gì bạn cần biết.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản ID Apple Nhật Bản theo biểu mẫu mới nhất

Nhằm hỗ trợ tốt hơn cho chủ đề Free App hằng ngày, TCN xin hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản ID Apple Nhật Bản theo biểu mẫu đăng ký mới nhất 2018, đặc biệt là không cần xác mình hình thức thanh toán như Master Card

Tổng hợp những phần mềm download torrent miễn phí và dễ sử dụng nhất

Là một giao thức mạng ngang hàng P2P (peer to peer), đồng nghĩa với mỗi máy tính tham gia trong mạng lưới của BitTorrent sẽ đảm nhận luôn việc download và upload dữ liệu mà không cần đến một server trung tâm hoặc các

iPlay Music - Trình phát nhạc cho trải nghiệm mới mẻ nhờ bộ giao diện độc đáo

iPlay Music được phát triển bởi một nhóm lập trình viên người Việt, sở hữu nhiều tính năng thú vị như mở bảng điều khiển bằng thao tác vuốt, giao diện trình điều khiển độc đáo (hình bánh xe), phát video YouTube dưới

Hướng dẫn cài đặt Gmail trên Outlook mới nhất

Với phần mềm Outlook 2010 sẽ giúp nhân viên văn phòng thuận tiện trong việc quản lý Email bài viết sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả cài đặt Email trên phần mềm Outlook 2010.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

So sánh AirPods Pro và Beats Studio Buds: Gà cùng một mẹ có gì khác nhau?

Airpods Pro và Beats Studio Buds đều là hai mẫu tai nghe không dây mới nhất của Apple. Tuy nhiên, hai mẫu tai nghe này lại có rất nhiều điểm khác nhau. Vậy những điểm khác nhau đó là gì? Hãy mình đặt lên bàn cân và đi

Đánh giá iPhone SE từ chuyên gia: nhanh, mượt, thời lượng pin ấn tượng

iPhone SE có giá 399 USD, nhưng hiện vẫn chưa có kế hoạch bán ra tại Việt Nam.