Nhà mạng bị cấm khuyến mại dịp Tết Đinh Dậu 2017

Bộ TT&TT vừa chỉ đạo các doanh nghiệp thông tin di động không thực hiện việc khuyến mại nếu không có biện pháp chắc chắn bảo đảm chất lượng dịch vụ thời gian trước và trong Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Đây là một nội dung trong Chỉ thị 02/CT-BTTTT  về tổ chức đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vừa được Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn ký ban hành ngày 12/1/2017.

Theo Chỉ thị, các cơ quan báo chí và hệ thống thông tin cơ sở được chỉ đạo phải thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, đúng quy định về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; phản ánh toàn diện không khí vui xuân, đón Tết của nhân dân trên mọi miền đất nước.

Đồng thời, các cơ quan báo chí và hệ thống thông tin cơ sở cần đặc biệt chú ý kiểm soát chặt chẽ các thông tin liên quan đến sản xuất, kinh doanh, không để xảy ra tình trạng thông tin thất thiệt, gây bất ổn thị trường; thông tin nhanh, chính xác tình hình tài chính, tiền tệ; thị trường giá cả; vệ sinh, an toàn thực phẩm; trật tự an toàn giao thông; công tác chống sản xuất, buôn lậu, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép; công tác tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội; các hoạt động chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số.

Với các nhà xuất bản, các cơ sở phát hành sách, theo Chỉ thị 02, các đơn vị này phải tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu và bán các xuất bản phẩm có giá trị về tư tưởng, văn hóa, nghệ thuật và các văn hóa phẩm, tranh, ảnh phục vụ nhân dân trong dịp Tết tại các trung tâm, cộng đồng dân cư và nơi diễn ra lễ hội bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, hấp dẫn.

Nhà mạng bị cấm khuyến mại dịp Tết Đinh Dậu 2017

Bộ trưởng yêu cầu các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát tổ chức kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động khai thác các dịch vụ bưu chính, chuyển phát, đảm bảo an toàn việc tiếp nhận, chuyển phát các loại bưu phẩm, ấn phẩm, văn bản của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân; đề cao cảnh giác, phối hợp kịp thời với các đơn vị chức năng ngăn chặn các hành vi lợi dụng mạng lưới bưu chính, chuyển phát để vận chuyển, phát tán hàng cấm, hàng lậu và các ấn phẩm có nội dung vi phạm pháp luật.

Các doanh nghiệp viễn thông, Internet, CNTT được yêu cầu phải tổ chức thực hiện các phương án bảo vệ an toàn mạng lưới thông tin liên lạc và Internet; bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước thông suốt, an toàn và đáp ứng tối đa nhu cầu thông tin liên lạc trong dịp Tết Nguyên đán.

Đồng thời, các doanh nghiệp viễn thông, Internet, CNTT phải nâng cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi lợi dụng mạng lưới viễn thông và Internet để gửi, phát tán thư điện tử, điện thoại, điện tín có nội dung trái pháp luật và phát tán vi rút phá hoại các cổng/trang thông tin điện tử; đảm bảo an toàn thông tin mạng.

Đáng chú ý, tại Chỉ thị 02, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã chỉ đạo các doanh nghiệp thông tin di động không thực hiện việc khuyến mại nếu không có biện pháp chắc chắn bảo đảm chất lượng dịch vụ trong thời gian trước và trong Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải chủ động đề xuất, tham mưu cho UBND chỉ đạo, hướng dẫn và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, Internet và CNTT trên địa bàn đảm bảo tốt thông tin liên lạc trong dịp Tết; phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh, thành phố tổ chức trưng bày báo Xuân, báo Tết trên địa bàn để phục vụ nhân dân.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc ngành TT&TT cần gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà Tết cấp trên dưới mọi hình thức; không dùng tiền, tài sản của Nhà nước, của tập thể hoặc có nguồn gốc từ ngân sách, từ công quỹ, từ các nguồn tài trợ để tổ chức liên hoan, chiêu đãi, thưởng, biếu, cho, tặng sai chế độ quy định của Nhà nước; không sử dụng phương tiện, tài sản công trái quy định trong dịp Tết, lễ hội.

Bộ trưởng cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ TT&TT tổ chức chúc Tết ở trụ sở cơ quan, đơn vị vui tươi, lành mạnh và triệt để tiết kiệm; thăm hỏi, tặng quà chu đáo tới thương binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công, cán bộ lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các điểm trực Tết trọng điểm, xa xôi, điều kiện sinh hoạt còn nhiều khó khăn.

Chỉ thị 02 cũng nêu rõ, ngay sau kỳ nghỉ Tết, các cơ quan, tổ chức, đơn vị khẩn trương tập trung vào công việc, không để chậm trễ ảnh hưởng tới công tác quản lý nhà nước, hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 

Theo Ictnews

Từ khoá : khuy, inh

TIN LIÊN QUAN

Các nhà mạng sẽ không được khuyến mại đến hết năm 2016

Bộ TT&TT đã ra thông báo với các nhà mạng đã hết số ngày được khuyến mại trong năm 2016. Như vậy, các mạng di động phải chờ đến ngày 1-1-2017 mới được khuyến mại cho khách hàng.

Thanh tra các nhà mạng kích hoạt thuê bao, khuyến mại sai quy định

Bộ TT&TT vừa có văn bản yêu cầu các Sở TT&TT trên cả nước đồng loạt thanh tra việc kích hoạt thuê bao, khuyến mại sai quy định và thu hồi SIM trả trước đã kích hoạt.

Tất cả nhà mạng sẽ không được khuyến mại đến hết năm 2016

Bộ TT&TT đã ra thông báo với các nhà mạng đã hết số ngày được khuyến mại trong năm 2016. Như vậy, các mạng di động phải chờ đến ngày 1/1/2017 mới...

Độc quyền nhà mạng và những vẫn đề chưa nói

Một số nhà cung cấp dịch vụ cũng đang áp dụng cước thấp dưới giá thành, cùng nhiều chương trình khuyến mại không đúng quy định để chèn ép đối thủ, tranh giành khách hàng, gây lãng phí đầu tư chung của Nhà nước, xã hội; chưa thực hiện đầy đủ các

Viễn thông - Bộ TT&TT được giao quản lý giá dịch vụ phát thanh, truyền hình

Tại Nghị định số 06/2016/NĐ-CP về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình, có hiệu lực từ 15/3/2016, Bộ TT&TT được giao trách nhiệm quản lý nhà nước chuyên ngành về giá dịch vụ phát thanh, truyền hình. Điều mà nhiều doanh

Yêu cầu thanh tra nhà mạng kích hoạt thuê bao sai quy định

Bộ TT&TT vừa có văn bản yêu cầu các Sở TT&TT trên cả nước đồng loạt thanh tra việc kích hoạt thuê bao, khuyến mại sai quy định và thu hồi SIM trả...

Tin nhắn rác không còn làm phiền người dùng trong Tết 2017

Đại diện Cục An toàn Thông tin, Bộ TT&TT đánh giá, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các doanh nghiệp viễn thông đã làm tốt biện pháp...

Nạn SIM tin nhắn rác giảm sau khi khóa thu hồi 15 triệu SIM

Năm 2016, nhiều cuộc họp, ý tưởng rồi đến chính sách và triển khai thực thi quyết liệt như liều thuốc mạnh nhằm quản lý thuê bao trả trước, xử lý...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải hình ảnh trên Google Docs về máy tính

Đây là cách nhanh nhất, tuy nhiên chất lượng và kích thước hình ảnh sẽ bị thay đổi. Xem những cách chụp ảnh màn hình nhanh: Không sử dụng phần mềm – Sử dụng phần mềm

Cách quét mã QR cực nhanh, cực đơn giản trên ứng dụng Zalo mà bạn nên biết

Tính năng quét mã QR đã có mặt từ khá lâu trên ứng dụng Zalo và nó là công cụ giúp người dùng có thể quét QR một cách nhanh chóng. Mới đây, tính năng quét mã QR trực tiếp trong cuộc trò chuyện đã được ra mắt, mang lại

Danh sách những phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất

Video đã trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống hàng ngày. Mọi người quay video bằng nhiều thiết bị, thậm chí trên điện thoại thông minh, tải chúng lên YouTube và chia sẻ trên Facebook. Bài viết này sẽ giới thiệu

Cách xem phụ đề song ngữ trên YouTube dành cho điện thoại Android

Xem phụ đề song ngữ trên YouTube để tiếp cận nội dung của video tốt hơn và dễ dàng học thêm ngoại ngữ mới. Sau đây là cách xem phụ đề song ngữ trên YouTube dành cho điện thoại Android...

Cách đăng nhật ký kèm nhạc trên Zalo cực hay, cực thú vị cho bạn

Mới đây Zalo đã bổ sung thêm tính năng cho phép người dùng có thể đăng tải nhạc trong trạng thái nhật ký. Sau đây là cách đăng nhật ký kèm nhạc trên Zalo mới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.

Đánh giá chi tiết Samsung Gear 2

Cũng Trang công nghệ đánh giá chi tiết Samsung Gear 2 ứng cử viên sáng giá cho dòng sản phẩm đeo tay.

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.