Ngày 18/03 cáp quang AAG sẽ được sửa chữa xong hoàn toàn

Theo nguồn tin của Thanh Niên, dự kiến đến ngày 18.3 tuyến cáp quang AAG mới được sửa chữa xong.

Tuyến cáp quang biển AAG bị chập chờn từ Tết Bính Thân do hướng từ Việt Nam đi Singapore bị sự cố.

Hiện lịch trình sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG vừa được thông báo. Dự kiến vào ngày 12.3 tới, tàu sửa cáp sẽ đến vị trí bị sự cố trên phân đoạn cập bờ Singapore, sau đó mối hàn cáp xong vào lúc 16 giờ ngày 14.3.

Đến lúc 18 giờ ngày 18.3, việc sửa chữa tuyến cáp AAG sẽ hoàn thành. Như vậy, phải hơn 10 ngày nữa việc truy cập internet đi quốc tế qua tuyến cáp quang biển AAG mới ổn định trở lại.

Được biết, Việt Nam có tổng cộng bốn tuyến cáp quang biển, trong đó tuyến AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11.2009, có chiều dài hơn 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt 2 terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Chỉ tính riêng trong năm 2014, tuyến cáp AAG 2 lần bị đứt vào tháng 7 và 9. Trong năm 2015, số lần đứt cáp là hơn 3 lần.

Thành Luân

TIN LIÊN QUAN

Cáp quang biển AAG đã sửa xong, internet quốc tế trở lại bình thường

Sau 2 lần đứt cáp liên tiếp, 7h45 phút sáng nay cáp quang biển AAG đã được sửa xong, internet đi Quốc tế tại Việt Nam đang được khôi phục.

Dự kiến qua Tết Tân Sửu mới sửa xong một trong hai tuyến cáp quang đang gặp sự cố

Trong những ngày đầu năm 2021, hai tuyến cáp quang biển quốc tế đã gặp sự cố và ảnh hưởng đến chất lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế. Theo thông tin từ trang ICTNews, phải đến qua Tết Tân Sửu thì một trong hai tuyến mới được sửa xong và

Cáp quang AAG rò điện: 9 ngày nữa mới sửa xong

Thông báo mới nhất của đơn vị vận hành tuyến cáp quang AAG cho biết, tới tận ngày 18/3/2016 mới khắc phục được sự cố rò nguồn điện.

Cáp quang biển AAG đã được sửa xong, truy cập internet trở lại bình thường

Theo thông tin mới nhất, cáp quang biển AAG đẫ được sửa xong sớm hơn dự kiến, truy cập internet quốc tế tại Việt Nam trở lại bình thường.

Cáp quang AAG rò rỉ điện: Ngày 18/3 hoàn thành sửa chữa

Do sự cố rò rỉ điện, tuyến cáp quang AAG sẽ được sửa chữa tới ngày 18.3.

Thời gian sửa chữa cáp quang biển AAG bị chậm 9 ngày

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet cho biết, dự kiến sự cố rò nguồn điện của tuyến cáp quang biển AAG sẽ được sửa chữa hoàn tất vào ngày 9/3/2016. Tuy nhiên, một thông báo...

Đứt cáp quang biển AAG, truy cập internet tại Việt Nam bị ảnh hưởng nặng

Theo trung tâm điều hành cáp quang AAG cho biết, tuyến cáp quang AAG bị đứt cách bờ biển vũng tàu 18 km ảnh hưởng trực tiếp đến lưu lượng internet quốc tế tại Việt Nam.

Đến ngày 29/1 mới khắc phục xong sự cố của tuyến cáp quang biển AAG

Techrum - Trang ICTNews cho biết, theo thông tin mới nhất từ đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển AAG, sự cố xảy ra với tuyến quang biển quốc tế AAG vào ngày 8/1/2017 dự kiến sẽ được khắc phục xong, khôi phục hoàn toàn kênh truyền trên tuyến vào ngày

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng Instagram khi đang offline trên Android

Trước đây, khi người dùng Instagram cố gắng đăng bài với kết nội mạng yếu hoặc không có...

Tải video từ YouTube không cần công cụ hỗ trợ nào khác trên máy tính

Thông thường, để tải video từ YouTube yêu cầu bạn phải cài đặt tiện ích mở rộng, phần mềm hỗ trợ của bên thứ ba hoặc loại trình duyệt được tích hợp sẵn chức năng download. Tuy nhiên, trong một số trường hợp gấp gáp thì

Hướng dẫn cách che thông tin nhạy cảm trên ảnh và tài liệu

Ứng dụng giúp che thông tin nhạy cảm trên ảnh và tài liệu có tên là Skitch. Ứng dụng này có cả trên kho ứng dụng CH Play của điện thoại Android và iOS của iPhone.

Cách tiết kiệm 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi chia sẻ một mẹo nhỏ để tiết kiệm dung lượng 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Điều gì sẽ cần làm nhất mỗi khi mua smartphone Android mới?

Mỗi khi bạn có một smartphone Android mới thì sẽ cần phải làm khá nhiều việc. Tuy nhiên điều gì là quan trọng nhất mà bạn phải làm ngay và không thể bỏ qua?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Winner: Mạnh mẽ hơn vẻ ngoài

Thiết kế phổ dụng, động cơ vận hành lý thú, cảm giác lái linh hoạt và nhiều đặc tính hướng tới người chơi chính là những ưu điểm của Honda Winner.

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

Mitsubishi Outlander CKD 2018: Có cạnh tranh được với Mazda CX-5 và Honda CR-V không?

Phân khúc xe gầm cao trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng ở Việt Nam hiện đang cực kỳ sôi động với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay các đại diện Hàn Quốc như Kia Sorento, Hyundai Tucson. Trong bối cảnh rất