Trải nghiệm nhanh chiến dịch "Lê Lợi" trong Age of Empires II HD: The Rise of the Rajas (DLC)


Cũng đã 4 ngày, kể từ khi bản mở rộng The Rise of the Rajas được phát hành cho tựa game nổi tiếng Age of Empires II (HD Edition). Sau một vài ngày trải nghiệm thử, mình cũng có đôi chút cảm nhận và một đoạn video ngắn để chia sẻ cho những ai chưa được đắm mình vào cuộc chiến của các vị anh hùng Đông Nam Á cổ đại nhé!

Đầu tiên, là về lối chơi. Cảm nhận ban đầu khi bạn bước chân vào các chiến dịch của phần này có lẽ là 'khó' và 'tốn nhiều thời gian' hơn so với các bản mở rộng trước đây. Nếu chơi một màn chiến dịch trọn vẹn ở chế độ dễ nhất (Standard) cũng có thể phải mất đến hơn 2 tiếng (hoặc cũng có thể do mình gà nên lâu tí thôi).


Phần giới thiệu về Lê Lợi trong màn đầu của game
Riêng về phần chiến dịch 'Le Loi', cốt truyện diễn tả lại khá chân thực quá trình chiến đấu gian khổ của nghĩa quân Lam Sơn trong cuộc khởi nghĩa đánh đuổi quân Minh đô hộ. Trong đó, cũng bao gồm câu chuyện Lê Lai cứu chúa hay thậm chí cả yếu tố thần thoại Cụ Rùa hồ Hoàn Kiếm và thanh gươm báu nữa.


Một đạo quân bắn cung Đại Việt với chiếc nón lá thân quen

 


Và cả những cánh đồng lúa nước quen thuộc cũng được xuất hiện trong chiến dịch này


Các tập của chiến dịch Lê Lợi mà mình đã vượt qua


Câu chuyện Lê Lai cứu chúa được mô tả chân thật trong tập 2 của chiến dịch mà mình sẽ trải nghiệm thử qua đoạn video ngắn phía dưới
Và đây là một đoạn video trải nghiệm tập 2 - The Mountain Siege - kể về câu chuyện nổi tiếng Lê Lai cứu chúa (tuy nhiên do cái mic bị vấn đề nên các bạn thông cảm về âm thanh, bên cạnh đó vì áp lực thời gian nên mình xin phép được sử dụng đôi chút cheat-code nhé)
Lưu ý: chỉnh chất lượng lên 720p48 để xem tốt hơn

Bên cạnh đó, quân đội Đại Việt cũng có thể chơi được trong các chế độ đấu cổ điển (như Death Match chẳng hạn).


Quân đội Đại Việt cũng xuất hiện trong các chế độ đấu thông thường
Tóm lại, cảm nhận riêng của mình về bản mở rộng lần này là phần chiến dịch khá hấp dẫn, tuy nhiên chỉ tính riêng về Việt Nam thì có đôi nét chưa đúng, vì lối kiến trúc có vẻ giống người Chăm hơn (có lẽ do cả 4 dân tộc họ lấy chung 1 kiểu như Nhật Bản và Trung Quốc trước đây) và thật sự là chẳng hiểu sao cái cánh cửa Ngọ Môn (kinh thành Huế - Triều đại Nguyễn) lại có mặt ở câu chuyện của khởi nghĩa Lam Sơn trước khi được xây đến cả 400 năm (??!).


Ngọ Môn (Kinh thành Huế) xuất hiện trong câu chuyện của nghĩa quân Lam Sơn trước khi nó được xây đến... 400 năm??? Có gì nhầm lẫn chăng??
Trăm người nghìn ý, có thể các bạn sẽ có những thành kiến khác mình nên tự trải nghiệm mới là hay nhất. Bạn hoàn toàn có thể mua ngay tại Steam cùng với nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn nhân dịp phát hành bản mở rộng này.

Hiển Đạt Chu | TECHRUM.VN

TIN LIÊN QUAN

Đế chế Việt Nam chính thức ra mắt trong Age of Empires II

Bản mở rộng thứ 3 của tựa game Age of Empires II với tên gọi The Rise of the Rajas sẽ chính thức ra mắt vào ngày 20/12 tới với sự xuất hiện của 4 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam…

Đánh giá sơ bộ Đế Chế 2 - Rise of the Rajas: Việt Nam quá “bá đạo”

Vấn đề nổi cộm nhất được đưa ra đó chính là sức mạnh vượt trội của 2 đế chế mới là Malay và đặc biệt là Việt Nam. Nhiều người cho rằng hai đế chế này quá mạnh, áp đảo hoàn toàn so với phần còn lại của thế giới.

Biểu tượng của Việt Nam trong AOE 2 sẽ là cụ rùa ngậm gươm và tướng quân Lê Lợi

Bản cập nhật mới của Đế Chế 2 sẽ cho game thủ theo chân hành trình kháng chiến chống đô hộ của Lê Lợi.

Tự hào Đại Việt xuất hiện trong bản mở rộng Đế Chế

Age of Empires II vừa đón chào bản mở rộng thứ ba The Rise of the Rajas, đánh dấu khoảng cách 17 năm hành trình của tựa game.

Age of Empires Definitive Edition đã được phát hành trên Microsoft Store với giá chỉ 114.950đ

Age of Empires, game chiến thuật thời gian thực nổi tiếng được phát hành 20 năm trước sẽ quay lại với phiên bản cuối dành cho PC chạy Windows 10. Kết hợp tất cả nội dung đã phát hành chính thức với cách chơi hiện đại, đồ họa hoàn toàn mới và nhiều

Danh sách game Đế Chế (AOE) trên máy tính

Cho tới nay, Age of Empires đã phát hành được 8 phiên bản và một số phụ bản (bản mở rộng) nhưng hầu như tất cả đều xoay quanh các sự kiện ở châu Âu và châu Á trong các thời kỳ khác nhau (trải dài từ thời kỳ đồ đá - Stone Age cho tới thời đại đồ sắt

[PC] Cách tải tựa game bản quyền Age of Empires: Definitive Edition hoàn toàn miễn phí!

Để tải Age of Empires Definitive Edition từ chính Microsoft sẽ tốn 115.000đ, tuy nhiên bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tải tựa Game này hoàn toàn miễn phí!

5 tựa game chiến thuật thời gian có đồ họa "đỉnh cao"

Với những ai là fan của game chiến thuật thời gian có đồ họa 'đỉnh cao' chắc hẳn đã nghe đến những cái tên vô cùng nổi tiếng như: Warcraft III: Reforged,

THỦ THUẬT HAY

Mở nhanh thư mục trên Windows bằng nút cuộn chuột

Giả lập Android trên Windows 5 cách khắc phục lỗi khi chạy Windows Update Sửa lỗi ổ cứng trên máy tính Windows và Mac 5 điều nên cân nhắc trước khi nâng cấp máy tính Nhắn tin miễn...

Cách đơn giản giúp có thêm 3 giờ mỗi ngày để làm việc bạn yêu thích

Chính xác hơn là cách tổ chức lại quỹ thời gian của bạn để có thêm 3 giờ trống làm việc bạn yêu thích mỗi ngày.

3 ứng dụng đa phương tiện cho Android

TCN đã giới thiệu các bạn 2 bài viết Phần mềm bảo mật miễn phí tốt nhất trên Android và Những phần mềm bảo mật dữ liệu miễn phí tốt nhất sau đây TCN sẽ giới thiệu 3 ứng dụng đa phương tiện dành cho Android tốt nhất.

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về một số ứng dụng, trò chơi và icon pack đang đang được miễn phí hoặc giảm giá trong thời gian ngắn từ cửa hàng Google Play.

Cách tắt chụp ảnh khi gọi FaceTime trên iOS 11

Tính năng FaceTime Live Photos trên iOS 11 sẽ mặc định chụp ảnh khi gọi video call.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá Honda CB500X 2018 phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 180 triệu VNĐ

Được khá nhiều người quan tâm bởi sự đa dụng, kiểu dáng chuẩn mực và giá thành hợp lý, CB500X cũng là một cái tên đầy sức hút đối với cộng đồng biker trên toàn thế giới.

Trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Chiếc smartphone hoàn hảo nhất hiện nay liệu có đúng?

Như vậy sau nhiều ngày mong chờ thì chiếc Xiaomi Mi 10T Pro 5G đã chính thức xuất hiện. Mời các bạn cùng chúng tôi trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G để xem chiếc smartphone này hoàn hảo đến mức nào nhé. Màn hình tần số