Trong những ngày qua, nhiều người dùng iPhone 6/6S trên toàn cầu bị lỗi pin gây sập nguồn. Apple lập tức tìm nguyên nhân và đưa ra chương trình thay pin.
Theo đó, người dùng chỉ cần kiểm tra mã máy, đem đến cửa hàng Apple Store hoặc trung tâm uỷ quyền gần nhất để được thay pin miễn phí từ 20 -45 phút. Tuy nhiên, lời hứa của Apple nhanh chóng gây ra cơn ác mộng cho những nhân viên của hãng.
'Trái tim và linh hồn của Apple Store' được dùng để miêu tả niềm tự hào của Apple. Ảnh: BusinessInsider.
Genius Bar là quầy chăm sóc khách hàng tại Apple Store, nơi giải quyết các thắc mắc hay sự cố. Theo Business Insider, chương trình đổi pin của Apple trong những ngày qua đã khiến các nhân viên ở quầy này quá tải và mệt mỏi vì lượng người kéo đến quá đông.
“Chẳng có kế hoạch cụ thể nào cho việc thay pin này cả”, một nhân viên lâu năm tại Apple Store cho biết. Theo người này, lượng nhân viên tại Apple Store thường không đủ để giải quyết ngay những nhu cầu khách hàng và họ phải lên lịch hẹn trước với các nhân viên.
Đôi khi, quầy chăm sóc khách hàng Genius Bar phải tiếp 2 đến 3 lượt hẹn với khách hàng cùng lúc. Khi xảy ra sự cố lỗi pin iPhone 6S, số yêu cầu giải quyết còn tăng lên nhiều lần.
Do đó, sự ùn tắc là khó tránh khỏi. Nhiều khả năng, lượng iPhone 6S được sản xuất ra trong thời điểm tháng 9 đến tháng 10/2015 (là iPhone trong diện bị dính lỗi pin, theo Apple) không hề nhỏ.
Lượng công việc tại Genius Bar trong một ngày bình thường là rất nhiều. Ảnh: MSPmentor.
Scandal của Apple bùn phát khi Hiệp hội Bảo vệ Người tiêu dùng Trung Quốc lên tiếng về lỗi sập nguồn trên iPhone 6S và yêu cầu hãng nghiêm túc kiểm tra lại sản phẩm. Khi đó, Apple khẳng định sẽ thay thế pin miễn phí cho những chiếc iPhone gặp lỗi ngày, đồng thời cho biết chỉ có những lô hàng xuất xưởng từ tháng 9 đến tháng 10/2015 bị ảnh hưởng.
Apple cho biết một lượng nhỏ những chiếc iPhone gặp lỗi sụt nguồn do pin của máy tiếp xúc với không khí lâu hơn mức cho phép. Thông thường, chúng được đóng gói ngay vào sản phẩm để tránh các tác nhân gây hại.
Theo Zing