Apple Store mất hơn 6 tỷ đồng vào tay 'siêu lừa'

Theo Business Insider, Parrish được cho là đã lừa nhân viên bán hàng của Apple tại 16 bang ở Mỹ từ tháng 12/2012 để mua hàng các sản phẩm của hãng này với tổng trị giá lên đến 309.768 USD.

Parrish, sống tại Florida, sử dụng một mánh khóe đơn giản. Anh ta đến Apple Store và mua hàng bằng 4 thẻ ghi nợ (debit card) đã bị khóa. Khi hệ thống từ chối giao dịch, Parrish giả vờ gọi điện cho ngân hàng và sau đó đưa cho nhân viên của Apple Store một mã truy cập giả gồm nhiều chữ số. Những dãy số này thường được các ngân hàng phát hành thẻ tín dụng cung cấp để ghi có hoặc ghi nợ vào tài khoản nếu vượt hạn mức. Vấn đề của hệ thống là miễn là dãy số được nhập đúng, lệnh từ chối sẽ bị vô hiệu hóa và giao dịch sẽ được tiến hành.

Ngoài Apple, Parrish còn lừa cả một công ty cho thuê xe hơi và một khách sạn tại Seattle. Người này đang bị giam giữ tại nhà tù Pinellas mà không được phép bảo lãnh.

Hồi tháng 2, một trường hợp tương tự cũng đã diễn ra. Temeshia McDonald, 29 tuổi ở New Jersey (Mỹ) đã bị kết án 3 năm tù sau khi lừa đảo Victoria’s Secret, Banana Republic và một số cửa hàng khác với thủ thuật giống của Parrish để mua số hàng có giá trị lên đến 557.690 USD.

Minh Minh

TIN LIÊN QUAN

Apple mở dịch vụ sửa chữa miễn phí cho Apple Watch Series 5, Apple Watch SE bị lỗi sạc

Apple đã tiến hành một chương trình sửa chữa mới cho các mẫu Apple Watch Series 5 và Apple Watch SE bị lỗi sạc.

Apple sắp khai trương Apple Store thứ 2 tại Bangkok, Thái Lan

Như vậy là sau Apple Store đầu tiên tại Đông Nam Á được đặt ở Singapore thì sắp tới đây người dùng trong khu vực này sẽ có thêm một điểm đến nữa để có thể mua iPhone đó chính là thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Nhờ Covid-19, doanh thu App Store của Apple tăng khủng

Nhờ Covid-19, doanh thu App Store của Apple tăng khủng Doanh thu của kho ứng dụng App Store giữ mức tăng trưởng trong 3 năm liên tiếp Giám đốc điều hành Apple Tim Cook phát biểu tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) tại Trung tâm Hội nghị

Hàn Quốc thông qua luật cấm Apple, Google ép nhà phát triển dùng hệ thống thanh toán của store

Quốc hội Hàn Quốc vừa thông qua luật cấm không cho các cửa hàng app như Google Play, App Store ép nhà phát triển sử dụng hệ thống thanh toán của họ để xử lý mọi loại giao dịch về sản phẩn, dịch vụ.

Apple loại hàng chục nghìn game trong App Store Trung Quốc

Apple loại hàng chục nghìn game trong App Store Trung Quốc Đây là đợt ‘dọn dẹp’ lớn của Apple do ngày 31/12 là thời hạn chót hãng này quy định tất cả các nhà phát hành trò chơi phải đăng ký cấp phép ứng dụng. Động thái của Apple diễn ra trong bối

Nhân viên Apple Store than trời vì lỗi iPhone 6S

Đối với người dùng, chính sách giải quyết sự cố iPhone 6S lỗi pin dường như quá đơn giản. Nhưng nó nhanh chóng trở thành nỗi ác mộng của nhân viên Apple Store.

Các ứng dụng của Apple đã có thể được đánh giá và nhận xét trên App Store

Apple đã “âm thầm” kích hoạt tính năng xếp hạng và đánh giá các ứng dụng của Apple sản xuất hiện có trên App Store để người dùng có thể thực hiện đánh giá các ứng dụng của hãng.

Cửa hàng Apple Store tròn 13 tuổi vào ngày 19 tháng 5

Hệ thống Apple Store với những mặt kính tinh xảo và 'Truyền thống' xếp chỗ đợi sản phẩm của 'Quả táo' sẽ chuyển sang 13 tuổi vào ngày 19 tháng 5.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không xem được bình luận trên Zalo

Zalo được biết đến là một ứng dụng mạng xã hội khá phổ biến tại Việt Nam. Đôi khi, trong quá trình sử dụng, bạn đã gặp phải tình trạng không xem được bình luận trên Zalo. Bạn không biết nguyên nhân từ đâu và cách khắc

[iOS] Nếu không thể bật 3G/4G, hãy thử những cách này nhé

Bạn vẫn sử dụng kết nối 3G/4G bình thường nhưng đột nhiên một ngày bạn bật đi bật lại nhưng máy vẫn không thể kết nối internet thì hãy thử làm các cách dưới đây xem sao nhé.

Glarysoft Software Update Pro: công cụ hỗ trợ cài đặt và cập nhật các phần mềm thông dụng

Glarysoft Software Update Pro là công cụ hỗ trợ cài đặt và cập nhật các phần mềm thông dụng trên máy tính.

Cách root smartphone Android không bị mất bảo hành

May mắn là, các chuyên gia đã tìm ra một phương pháp rất đơn giản, chỉ dùng phần mềm của bên thứ 3 để root máy Android mà không khiến người dùng có nguy cơ...

4 lời khuyên sẽ giúp laptop bạn bền hơn đáng kể

Để ý làm theo những lời khuyên nhỏ sau đây sẽ giúp cho tuổi thọ laptop của bạn bền hơn một cách đáng kể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Civic Type R: Xứng đáng với biệt danh “xe đua đường phố”.

Đa số xe hơi trên đường phố hiện nay đều sở hữu hệ dẫn động cầu trước (FWD), và kiểu dẫn động đã từng bị coi là phức tạp thái quá này đã có hơn 1 thế kỷ thay đổi và phát triển. Kể từ

Đánh giá pin HTC U11: 3000 mAh đủ vượt mặt các siêu phẩm hàng đầu

HTC U11 chỉ có dung lượng pin ở mức trung bình là 3000mAh cho màn hình 5.5 inch Quad HD nhưng nó thực sự có tuổi thọ pin tốt hơn nhiều so với chúng ta mong đợi.