17 GB tài liệu về cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bị hacker phát tán trên mạng

Theo truyền thông phương Tây đưa tin, tin tặc tấn công và đánh cắp dữ liệu của EGM có mối liên kết với Anonymous. Hành động này được cho nằm trong một 'chiến dịch truy quét tham nhũng' của tổ chức tin tặc ẩn danh khét tiếng.

Đây không phải là lần đầu tiên Anonymous chú ý tới Thổ Nhĩ Kỳ. Năm ngoái, tổ chức này cũng từng tuyên bố chống lại những quốc gia bị cáo buộc trợ giúp cho khủng bố, trong đó có Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuối năm ngoái, Anonymous tuyên chuyến với Thổ Nhĩ Kỳ với cáo buộc cho rằng, quốc gia này đã hỗ trợ cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS bằng cách mua dầu mỏ bán lại từ chúng. Cuộc chiến không gian mạng khởi đầu với việc hàng ngàn website tại Thổ Nhĩ Kỳ bị đánh sập và Anonymous đe dọa sẽ tiếp tục các cuộc tấn công cho đến khi Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ có quyết sách đúng đắn.

Dữ liệu bị tấn công được chia sẻ công khai thông qua các dịch vụ chia sẻ dưới hình thức tệp tin cơ sở dữ liệu có định dạng .myd, .myi and .frm.

Theo ghi nhận từ website Cthulhu phát tán dữ liệu của EGM, tin tặc có mật danh ROR[RG] đã liên tục truy cập vào các Bộ khác nhau của Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và tìm thấy nhiều bằng chứng tham nhũng trong 2 năm qua. Dữ liệu bị tiết lộ có dạng tệp tin nén với dung lượng 2,8GB và dung lượng gốc thậm chí lên tới 17,8GB.

ROG là tin tặc chính gây nên vụ tấn công website Adult Friend Finder hồi năm 2015 khiến thông tin cá nhân của gần 4 triệu người dùng đăng ký dịch vụ bị lộ trên mạng Internet.

Tuy nhiên, EGM không phải là cơ quan đầu tiên bị tấn công và đánh cắp dữ liệu trong năm nay. Trong những ngày gần đây, FBI và Bộ An ninh nội địa Mỹ cũng đã bị tin tặc 'viếng thăm'. Vụ tấn công này được cho xuất phát từ động cơ chính trị. Ngoài ra, rất nhiều thông tin liên lạc của hàng hàng nhân viên bao gồm tên, địa chỉ email và các thông tin khác đã bị tiết lộ công khai.

Mới đây nhất, bệnh viện Hollywood Presbyterian, Mỹ đã bị tin tặc tấn công và khóa hệ thống máy tính. Tin tặc yêu cầu khoản tiền chuộc lên tới 9000 bitcoin tương đương 3,4 triệu USD để mở khóa trở lại. Tuy nhiên bệnh viện đã không thực hiện theo yêu cầu của tin tặc mà sử dụng máy fax và giấy viết để lưu thông tin bệnh nhân cho đến khi các cơ quan chức năng giải quyết xong vụ việc.

TIN LIÊN QUAN

Anonymous dọa "tấn công" chính phủ Trung Quốc

Nhóm tin tặc khét tiếng thế giới Anonymous vừa lên tiếng tiết lộ rằng, họ đang lên kế hoạch để tổ chức các đợt tấn công lớn hơn và nghiêm trọng hơn nhắm vào các website của chính phủ Trung Quốc.

Anonymous tấn công Triều Tiên nhân ngày kỉ niệm chiến tranh Nam Bắc Triều

(TCN) - Theo nguồn tin ghi nhận được vào ngày 12/5 vừa qua, một nhóm hacker quốc tế tuyên bố đã hack thành công một số website của Triều Tiên và đây được xem như động thái mở màn cho hàng loạt cuộc tấn công sau đó vào các trang web của quốc gia phía

Nhóm Hacker Anonymous tuyến bố gây chiến với IS

Cả thế giới đang hết sức bàng hoàng và phẫn nộ với vụ khủng bố đẫm máu tại Paris (Pháp), cướp đi sinh mạng của ít nhất 127 người, hơn 300 người bị thương.

Nhóm Hacker Anonymous có thực sự chuyên nghiệp ?

Xuất hiện những thông tin nói rằng Ghost Security Group và Anonymous đang có mâu thuẫn. Một thành viên của Anonymous cáo buộc Ghost Security Group đã phóng đại những gì họ làm được. Nhóm hacker này bác bỏ các chỉ trích và cho biết Anonymous có ảnh

Hacker Việt đánh sập hệ thống webchat của Anonymous ?

7h ngày 18/11, trang Twitter chính thức của Anonymous trong chiến dịch chống IS là #OpParis thông tin, các trang webchat của họ đang bị tấn công và không thể truy cập. Tuy vậy, họ chưa xác định được nguyên nhân và người gây ra vụ việc.

Anonymous đánh sập các trang web của Nissan vì... cá voi

Hai trong số các trang web chính của Nissan đã bị Anonymous đánh sập ngay khi sự kiện triển lãm ô tô quan trọng nhất thế giới đang diễn ra tại Detroit. Các hacker này khẳng định, vụ hack này là...

Điều gì xảy ra với các hacker sau khi bị tóm

Các bị cáo của vụ án hacker nhằm vào dịch vụ thanh toán trực tuyến ‘PayPal' đã được tại ngoại sau gần 2 năm trong trại Limbo.

Acer đánh mất dữ liệu cá nhân của hàng chục nghìn khách hàng

Hàng chục nghìn khách hàng của Acer đang đối mặt nguy cơ bị hacker sử dụng thông tin cá nhân vào mục đích xấu, thậm chí chiếm đoạt tài khoản sau khi hãng này chính thức xác nhận kho dữ liệu đã bị tin tặc tấn công.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ảnh Panorama 360 độ lên Facebook thật đơn giản

Facebook hỗ trợ người dùng có thể tải và xem ảnh chụp chế độ Panorama toàn cảnh 360 độ, thay vì chỉ chụp trong góc độ hẹp như trước. Tuy nhiên, nếu ảnh bạn tải lên Facebook mà không thể xem được ở chế độ 360 thì phải

3 bước đơn giản để kết nối thiết bị iOS qua bluetooth

Bluetooh là một kết nối tiện lợi để giao tiếp giữa iPhone, iPad đến các thiết bị trong nhà như loa, bàn phím, đồng hồ thông minh… Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn 3 cách đơn giản để tiến hành kết nối chúng.

Tải phần mềm Foxit Reader Full Crack + Hướng dẫn cài đặt [Bản mới nhất 2023]

Foxit Reader là một phần mềm đọc file PDF phổ biến, tương thích với hầu hết các hệ điều hành và cung cấp nhiều tính năng như đọc, chỉnh sửa, tạo ghi chú và chữ ký PDF. Với dung lượng nhỏ cùng với giao diện đơn giản

Tổng hợp một số cách sửa lỗi USB Device Not Recognized trên Windows

Lỗi 'USB Device Not Recognized' là một trong những lỗi khá phổ biến, thường xuất hiện trong quá trình bạn kết nối ổ USB trên Windows XP, Windows 7, 8 và thậm chí là cả Windows 10. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng

Hướng dẫn tạo Group chat, Channel Telegram trên điện thoại cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách tạo Group chat, Channel Telegram trên điện thoại giúp bạn có thể trao đổi và trò chuyện cùng với những thành viên, bạn bè có ở trong group đó. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc