Viễn thông - Điểm mặt những phim Việt làm điên đảo truyền hình Việt năm 2015

ICTnews – Tuổi thanh xuân, Hôn nhân trong ngõ hẹp, Đối thủ kỳ phùng, Khúc hát mặt trời, Vẫn có em bên đời được đánh giá là những bộ phim Việt gây sốt trên truyền hình năm 2015. Diễn viên Nhã Phương cũng có độ phủ sóng dày trên màn ảnh nhỏ năm 2015 khi góp mặt trong ba bộ phim: Tuổi thanh xuân, Khúc hát mặt trời và Thám tử miệt vườn.

Tuổi thanh xuân

Tuổi thanh xuân mở màn thành công cho màn ảnh nhỏ Việt Nam khi phát sóng từ cuối tháng 12/2014 và kết thúc hồi đầu tháng 3/2015. Cốt truyện xoay quanh nhân vật chính là Linh (Nhã Phương) - cô gái trẻ hâm mộ K-Pop, nỗ lực đi Hàn Quốc du học. Từ đó, Linh gặp được những người có ý nghĩa trong thời thanh xuân và cuộc đời mình. Cùng lúc, Linh rơi vào cuộc tình tay ba nhiều duyên nợ với chàng trai người Hàn - Jun Su (Kang Tae Oh) - và anh chàng điển trai đồng hương - Khánh (Hồng Đăng).

Sau khi kết thúc, phim đạt được hiệu ứng rộng rãi. Loạt phim thu hút trước nhất bởi cặp sao hai quốc tịch - Nhã Phương và Kang Tae Oh. Diễn xuất ngọt ngào của họ mang đến những khoảnh khắc chân thực và cảm động. Ngoài ra, phong cách làm phim kết hợp văn hóa và phong cảnh Việt Nam - Hàn Quốc góp phần giúp phim ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Ăn theo thành công phần một, phần 2 đang được lên kế hoạch sản xuất và dự kiến phát sóng vào năm 2016. Tuổi Thanh xuân phần 2 được dự báo cũng sẽ gây sốt khán giả truyền hình Việt trong năm nay.


Viễn thông -  Điểm mặt những phim Việt làm điên đảo truyền hình Việt năm 2015

Tuổi Thanh xuân phần 2 dự đoán cũng sẽ gây sốt truyền hình Việt trong năm 2016.


Vẫn có em bên đời

Trong năm 2015, sau Tuổi thanh xuân, Vẫn có em bên đời cũng nổi đình đám trên truyền hình. Tác phẩm thuộc thể loại tâm lý lãng mạn kể chuyện tình Romeo và Juliet giữa hai gia đình làm du lịch ở Việt Nam. Trong phim, Nhan Phúc Vinh vào vai chàng công tử hào hoa từ nước ngoài trở về với ý định trả thù dòng họ đối thủ từng làm sạt nghiệp cơ đồ nhà anh. Nhưng anh bị giằng xé khi yêu cô con gái trong sáng và vị tha của gia đình kẻ thù. 

Bộ phim thu hút người hâm mộ khi có sự tham gia của Chi Pu vào vai nữ chính. Diễn xuất ăn ý và những cảnh hôn lãng mạn trên màn ảnh giữa Chi Pu - Nhan Phúc Vinh để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ.



 


 Hôn nhân trong ngõ hẹp

Giữa năm 2015, truyền hình Việt 'nóng' với câu chuyện về một gia đình ba thế hệ có nhiều bất ổn. Hôn nhân trong ngõ hẹp lấy đề tài về chuyện hôn nhân và ngoại tình. Các nhà biên kịch viết kịch bản dựa trên một nghiên cứu cho rằng 7 năm là một mốc trong hôn nhân. Lúc này, các cặp vợ chồng đã sống với nhau lâu dài có xu hướng dễ ngoại tình. Tác phẩm giàu chi tiết, phơi bày hết góc khuất và thực tế đời sống lứa đôi, tạo ra cơn sốt trong xã hội. Phim đạt rating hàng đầu tháng 7/2015 và có giá quảng cáo cao nhất tính tại thời điểm đó. 

Ngoài diễn xuất của NSƯT Trung Anh và NSƯT Thanh Quý, phim gây ấn tượng với cặp tình nhân màn ảnh Chí Nhân - Minh Hà. Cả hai có màn kết hợp ăn ý, nhuần nhuyễn trong từng chi tiết, tình huống nhỏ của phim.

Đặc biệt hơn, chuyện phim giả tình thật giữa cặp diễn viên Chí Nhân – Minh Hà khi đóng chung bộ phim này cũng đã gây bão truyền thông trong năm 2015.



 


Khúc hát mặt trời

Khúc hát mặt trời là bộ phim làm lại từ tác phẩm Nhật Bản từng lấy nước mắt khán giả xứ mặt trời mọc. Phiên bản Việt kể về cô gái trẻ Yến Phương sinh ra với khả năng ca hát và sáng tác trời phú nhưng lại mắc căn bệnh khiến cô không thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Sống trong bệnh tật và cánh cửa tương lai có thể đóng sập bất cứ lúc nào, Phương vẫn lạc quan, yêu đời và luôn mơ có một lần lên sâu khấu trình diễn ca khúc do chính mình sáng tác. 

Phương gặp Quân - một chàng trai lạnh lùng, bất cần đời nhưng sâu thẳm trong tim là một người nặng tình. Từ ấn tượng đầu tiên chẳng mấy tốt đẹp, Quân dần cảm thấy bị cuốn hút bởi sự hồn nhiên, trong sáng và nghị lực đáng khâm phục của Phương.

Câu chuyện tình yêu và tình cảm gia đình lấy bối cảnh xuyên quốc gia được đánh giá là cảm động. Tác phẩm đẹp từ nội dung đến góc quay, nhạc phim và diễn xuất. Bộ phim đánh dấu độ phủ sóng dày của diễn viên Nhã Phương trên màn ảnh nhỏ năm qua, sau thành công của Tuổi thanh xuân và Thám tử miệt vườn. Phim cũng cho thấy lối làm phim nhạy bén của êkíp các nhà làm truyền hình Việt Nam khi họ chủ động ra nước ngoài để có bối cảnh cùng cách làm phim mới. 



 


Đối thủ kỳ phùng

Phần mới trong loạt phim có thương hiệu gần 20 năm trên màn ảnh nhỏ tái xuất với câu chuyện kịch tính mang phong cách quen thuộc như các phần trước. Đây là một trong hai loạt phim thuộc thể loại hình sự nổi bật năm nay, cùng Đối thủ kỳ phùng. Tác phẩm có nhiều phân đoạn điều tra lắt léo và các cảnh hành động thu hút người xem. Cốt truyện kể về một nhóm tội phạm tìm cách đánh lạc hướng cảnh sát để giải cứu ông trùm. Ngoài tuyến truyện hình sự, phim cũng pha màu lãng mạn và xúc động với các câu chuyện tình yêu mùi mẫn. 

Ngoài nam diễn viên Tiến Lộc, phim cũng quy tụ hai gương mặt cá tính màn ảnh Việt gồm NSƯT Minh Thảo và nữ diễn viên Kiều Thanh. NSƯT Minh Thảo là người chuyên đóng vai ác và đồng hành với Cảnh sát hình sự gần 10 năm. Ông hóa thân thành nhân vật trùm phản diện. Trong khi đó, Kiều Thanh lột xác với vai sát thủ giết người bằng dao lam.

Đối thủ kỳ phùng phát sóng trên truyền hình quốc gia vào tháng 11, gây sốt khi có đề tài chính luận và đi sâu khai thác vấn đề nóng trong xã hội - âm mưu phạm tội trong lĩnh vực đầu tư, che giấu tội phạm và chạy án, tranh giành quyền lực, những mối quan hệ mờ ám giữa các doanh nghiệp với một số cán bộ, quan chức nhà nước.

Bộ phim khắc họa cuộc đấu tranh quyết liệt của công an với tội phạm để đưa chúng ra trước vành móng ngựa, bảo vệ lẽ phải, công bằng và những giá trị đạo đức xã hội. Dù còn một số hạt sạn về mặt logic kịch bản, phim gây ấn tượng như tác phẩm gai góc và được ví với phim Chạy án ăn khách trước đây. Phim có diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên gạo cội, dẫn đầu là hai nghệ sĩ ưu tú - Tiến Đạt và Phạm Cường.



 


 

TIN LIÊN QUAN

Người Việt thích "Vợ người ta" nhất năm 2015 theo thống kê từ Google

Google mới đây đã công bố xu hướng tìm kiếm của người Việt trong năm 2015, bao gồm nhiều hạng mục như giải trí, phim ảnh, tin tức đời sống. Bảng xếp hạng xu hướng tìm kiếm đã đánh giá đúng tâm lý và nhu cầu người Việt.

Học sinh lớp 8 giành giải nhất Doodle 4 Google tại Việt Nam

Mới đây, Google đã công bố tác phẩm đầu tiên đạt giải nhất Doodle 4 Google tại Việt Nam. Tác phẩm đó chính là doodle mang tên “Đón xuân Ất Mùi” của em Lê Hiếu, 8 tuổi, đến từ Đồng Nai.

Đào hố tìm lăng mộ vua Quang Trung sau hơn 200 năm

Bộ VH-TT&DL cho phép các nhà nghiên cứu đào năm hố thăm dò khảo cổ để hi vọng tìm được chính xác cung điện của vua Quang Trung hơn 200 năm trước.

Viễn thông - Cười "thả ga" với chương trình hài trên truyền hình Tết

ICTnews – SCTV và Truyền hình An Viên đã chuẩn bị sẵn nhiều chương trình phim hài, hài kịch vui nhộn để mang tiếng cười đến cho khán giả trong mấy ngày Tết Bính Thân.

Viễn thông - Truyền hình trả tiền chạy đua đầu tư cho bản quyền

ICTnews – Từ giữa năm 2015, các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền đã đổ tiền đầu tư vào các hợp đồng mua bản quyền chương trình thể thao, phim truyện để phát sóng trong năm 2016 và 2017, 2018.

Đỏ mặt với sinh viên thản nhiên xem phim đen trong lớp

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện một đoạn clip rất hài về trường hợp hi hữu của một nam sinh đang ngồi trên giảng đường.

Microsoft sẽ ra mắt Windows 10 vào cuối mùa hè 2015

Một báo cáo mới cho hay Microsoft sẽ ra mắt Windows 10 vào cuối mùa hè 2015.

Bộ ảnh tết: Cùng laptop Asus chào xuân Tân Sửu 2021

Bộ ảnh tết: Cùng laptop Asus chào xuân Tân Sửu 2021 Chào đón xuân Tân Sửu 2021, nhà Asus đã thực hiện bộ ảnh tết với các dòng laptop của hãng như Zenbook, VivoBook, TUF và ROG Zephyrus. Cả 4 dòng laptop đều sở hữu những nét đặc trưng của thương

THỦ THUẬT HAY

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

Cách tìm kiếm tin nhắn văn bản trên iPhone và iPad

Bạn có biết ứng dụng Tin nhắn trên iPhone và iPad có chức năng Tìm kiếm không? Đúng vậy, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông qua iMessages và tin nhắn văn bản, hoặc nhanh chóng tìm các tin nhắn theo tên, từ, cụm từ hoặc

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Tự mình thiết lập các nội dung muốn sao lưu trên Facebook

Mặc dù chức năng sao lưu dữ liệu đã xuất hiện trong tài khoản người dùng trước đây khá lâu, nhưng bây giờ thay vì lựa chọn sao lưu dữ liệu được tổng hợp tự động từ Facebook, bạn có thể tự mình thiết lập các nội dung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo X60 Pro : Thiết kế hiện đại, ống kính hợp tác với Zeiss, thiếu camera tele, chạy Snapdragon 870

Vivo X60 Pro được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 870 và có màn hình AMOLED cong, nhưng chủ yếu làm nổi bật khả năng ‘Chụp ảnh chuyên nghiệp’ được chứng minh bởi thương hiệu và quang học Zeiss. Vậy chiếc điện thoại

Đánh giá Mobiistar E-Selfie: Liệu có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng giá

Mình đánh giá khá cao việc Mobiistar đã quyết định lựa chọn tỉ lệ màn hình 18:9 cho E-Selfie và việc sử dụng màn hình tràn viền cũng góp phần làm cho chiếc máy trông đẹp hơn. Chỉ có điều viền trên và dưới còn hơi dày

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).