Cẩn trọng để tránh mất tiền oan trên App Store cho máy tính Mac


Trên các gian hàng ứng dụng trực tuyến của Apple, hãng này đều có biện pháp khá kịp thời và chặt chẽ để loại bỏ những ứng dụng rác độc hại cũng như phê duyệt các ứng dụng mới đưa lên gian hàng. Nhưng trên thực tế, việc kiểm soát vẫn còn bỏ sót khá nhiều trường hợp ứng dụng gây tác hại đối với người dùng.

Các nhà phát triển ứng dụng dạng 'ăn sổi' đã tìm được cách để đưa ứng dụng trà trộn vào chợ. Những ứng dụng này có thể không độc hại về bản chất nhưng mục đích của chúng thường là đánh lừa người dùng, làm cho người dùng tưởng rằng đó là một ứng dụng tốt của một thương hiệu danh tiếng và bỏ tiền ra mua.

Trang How To Geek đã phát hiện ra phương thức mà những nhà phát triển dạng này thực hiện trên App Store cho máy tính Mac. Trang web này đã chỉ ra rằng những nhà phát triển ứng dụng này đã không chỉ kiếm tiền bất chính từ việc gây hiểu lầm cho người dùng, mà còn gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của Apple.

Trên chợ ứng dụng App Store cho máy Mac, cái tên Microsoft Excel là một ví dụ hoàn hảo, vì có một số lớn ứng dụng được liệt kê khiến người dùng tưởng là 'xịn', nhưng thay vào đó, chỉ là các add-on yêu cầu cài đặt Microsoft Excel.

Khi tìm kiếm với từ khóa Microsoft Excel, hàng loạt các ứng dụng ăn theo được hiển thị.

Đơn cử như ứng dụng Office Bundle giá 29 USD sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm từ khóa 'Microsoft Excel' và được mô tả là 'cách dễ nhất để tạo ra các tài liệu Word, bảng tính Excel, và PowerPoint chất lượng cao'. Tiếp theo mô tả đó là một danh sách tính năng tổng quát của Microsoft Office và một thông điệp nhỏ ở phía dưới nói rằng iOffice không 'liên quan gì' đến Microsoft cả. Phần mềm này thực sự chỉ là một gói template, nhưng danh sách của nó lại không hề nói gì về việc phân loại.

Bên cạnh đó, Microsoft Office Suite không có trên App Store cho Mac và nhiều người dùng có thể sẽ không nhận ra điều này. Lợi dụng lỗ hổng này, hàng loạt những gói template đã được đăng lên và được ngụy trang như các ứng dụng của Microsoft. Thậm chí còn có các ứng dụng được liệt kê tính phí 20 USD hoặc nhiều hơn để cung cấp phiên bản trực tuyến miễn phí của Microsoft Office vào một trình duyệt chuyên dụng. Và để sử dụng, người dùng còn phải trả thêm cho các trình soạn thảo Office với chữ 'Microsoft' trong tên của chúng dựa trên phần mềm mã nguồn mở.

Vấn đề trên không chỉ xuất hiện với các ứng dụng liên quan đến Office. Phương pháp này được sử dụng trên một loạt các thương hiệu nổi tiếng. Người dùng Mac chỉ cần tìm kiếm phần mềm xuất bản InDesign khá nổi tiếng của Adobe và họ sẽ không tìm thấy các công cụ thực, nhưng các gói video hướng dẫn lại có biểu tượng gần giống logo chính thức InDesign. Ngoài ra, khi tìm kiếm 'Firefox' hoặc 'Chrome', người dùng sẽ thấy phần mềm đáng ngờ có tên 'Fast Browser' giá 1 usd. Báo cáo của How To Geek còn phát hiện một số ứng dụng mà người dùng Mac hoàn toàn không cần dùng đến.

Nhìn chung, điểm cốt lõi mà báo cáo của How To Geek muốn nói đến, đó là những kẻ lừa đảo đang ăn theo các thương hiệu chính thống để thu hút khách hàng cả tin và lợi dụng những khách hàng này để kiếm tiền bất chính. Có lẽ, Mac App Store nên là dự án tiếp theo của Apple khi hãng đã thanh lọc các ứng dụng trên App Store cho các thiết bị iOS.

Phan Tuấn

Theo Digital Trends

Tag :giả mạo, chú ý, app store, ứng dụng cho mac, ứng dụng máy tính mac, chú ý lừa đảo, lừa đảo trên App Store, App Store cho Mac, gây hiểu lầm cho người dùng, ứng dụng giả

Nguồn : Tổng hợp

Từ khoá : oan, App, Store, cho, Mac

TIN LIÊN QUAN

Hàn Quốc thông qua luật cấm Apple, Google ép nhà phát triển dùng hệ thống thanh toán của store

Quốc hội Hàn Quốc vừa thông qua luật cấm không cho các cửa hàng app như Google Play, App Store ép nhà phát triển sử dụng hệ thống thanh toán của họ để xử lý mọi loại giao dịch về sản phẩn, dịch vụ.

Nhờ Covid-19, doanh thu App Store của Apple tăng khủng

Nhờ Covid-19, doanh thu App Store của Apple tăng khủng Doanh thu của kho ứng dụng App Store giữ mức tăng trưởng trong 3 năm liên tiếp Giám đốc điều hành Apple Tim Cook phát biểu tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) tại Trung tâm Hội nghị

Đến lúc App Store cần thay đổi

Nhiều nhà phát triển đang gặp khó trong việc tìm kiếm người dùng, do sự cạnh tranh khốc liệt giữa các ứng dụng trên App Store. Theo họ, chợ ứng dụng này cần thay đổi.

Cydia kiện Apple về hành vi độc quyền, phản cạnh tranh

Cydia tuyên bố rằng Apple đã sử dụng vị trí độc quyền của App Store để khiến cửa hàng jailbreak của họ trở nên vô dụng. Cydia nói rằng họ buộc phải đóng cửa do sự kiểm soát bất hợp pháp của Apple đối với việc phân phối ứng dụng trên iOS. Cydia đã

Apple sắp khai trương Apple Store thứ 2 tại Bangkok, Thái Lan

Như vậy là sau Apple Store đầu tiên tại Đông Nam Á được đặt ở Singapore thì sắp tới đây người dùng trong khu vực này sẽ có thêm một điểm đến nữa để có thể mua iPhone đó chính là thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Các ứng dụng của Apple đã có thể được đánh giá và nhận xét trên App Store

Apple đã “âm thầm” kích hoạt tính năng xếp hạng và đánh giá các ứng dụng của Apple sản xuất hiện có trên App Store để người dùng có thể thực hiện đánh giá các ứng dụng của hãng.

Apple loại hàng chục nghìn game trong App Store Trung Quốc

Apple loại hàng chục nghìn game trong App Store Trung Quốc Đây là đợt ‘dọn dẹp’ lớn của Apple do ngày 31/12 là thời hạn chót hãng này quy định tất cả các nhà phát hành trò chơi phải đăng ký cấp phép ứng dụng. Động thái của Apple diễn ra trong bối

Cửa hàng Apple Store tròn 13 tuổi vào ngày 19 tháng 5

Hệ thống Apple Store với những mặt kính tinh xảo và 'Truyền thống' xếp chỗ đợi sản phẩm của 'Quả táo' sẽ chuyển sang 13 tuổi vào ngày 19 tháng 5.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.