Động đất tại Đài Loan không ảnh hưởng nhiều tới các nhà máy

Trận động đất mạnh 6,4 độ Richter sáng nay tại Đài Loan khiến nhiều người chết và bị thương, một căn chung cư đổ sập. Nhà máy sản xuất của nhiều hãng lớn may mắn không gặp thiệt hại trong thiên tai này.

Trận động đất diễn ra sáng nay gây hậu quả nặng nề về người và của

Động đất diễn ra sáng nay gần thành phố Đài Nam, phía nam của đảo Đài Loan, gây sập cả một chung cư 17 tầng. Đài Nam cũng là nơi có nhiều nhà máy của các hãng sản xuất, gia công lớn trên thế giới như TSMC hay Corning.

Trả lời phỏng vấn của Straits Times, đại diện và lãnh đạo các công ty trên đều cho biết trận động đất không làm thiệt hại đến các nhà máy của họ, và việc sản xuất cũng không bị ảnh hưởng nhiều. Đại diện của công ty Yuanta Investment Consulting cho biết các nhà máy có thể trở lại hoạt động sau vài ngày, và thời điểm gần tết âm lịch này cũng là thời gian nghỉ lễ nên các chuỗi cung cấp không bị ảnh hưởng.

Đại diện của TSMC, bà Elizabeth Sun cũng cho biết hãng này vẫn dự tính hoàn thành mục tiêu sản xuất của Quý I bất chấp hậu quả của trận động đất. Bà Sun nói rằng công ty này sẽ tăng sản lượng trong thời gian tới để bù đắp lại một số bộ phận đã bị thiệt hại. Các công nhân cũng đã quay trở lại sản xuất sau khi được sơ tán.

Corning, công ty sản xuất kính với các sản phẩm kính bảo vệ màn hình trên smartphone cho biết nhà máy của họ không gặp thiệt hại nào, và công ty đang tiến hành xác minh ảnh hưởng của trận động đất tới dây chuyền sản xuất.

Động đất tại Đài Loan không ảnh hưởng nhiều tới các nhà máy

Hiện trường cứu hộ cứu nạn tại chung cư đổ. Ảnh: CNA

Trận động đất xảy ra vào lúc 3:57 sáng, với tâm chấn nằm cách mặt đất 16,7 km, kèm theo ít nhất 40 dư chấn. Do đây là dịp Tết nên rất nhiều gia đình đang trở về nhà, khiến hậu quả tăng thêm. Một căn chung cư 17 tầng đã đổ sập, khiến khoảng 100 người bị mắc kẹt bên trong.

Đảo Đài Loan nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương nên thường gặp động đất. Theo trang web của Cơ quan khảo sát địa chất Hoa Kỳ, từ đầu năm ngoái đến nay đã có tới 79 lần xuất hiện động đất với cường độ từ 4,5 độ Richter trở lên ở khu vực này.

Anh Minh


tsmc ,
đài loan ,
động đất đài loan

TIN LIÊN QUAN

VnReview - Đài Loan bị động đất có khiến Apple tiếp tục lệ thuộc vào Samsung?

Thông tin mới nhất cho biết đối tác sản xuất chip của Apple là TSMC đã không đánh giá đúng thiệt hại của trận động đất xảy ra vào ngày 6/2 vừa qua.

Đánh bại TSMC của Đài Loan, Samsung giành hợp đồng sản xuất chip cho xe tự lái Tesla

Samsung nhiều khả năng sẽ là nhà sản xuất chip cho xe tự lái Tesla, dự kiến sẽ sản xuất chip trên quy trình sản xuất 7 nm tại nhà máy Hwasung ở Hàn Quốc.

TSMC vượt Tencent trở thành công ty giá trị nhất châu Á

Vốn hoá lên tới 538 tỷ USD, TSMC vươn lên trên Tencent và Alibaba, trở thành công ty có giá trị nhất châu lục.

Hãng chip lớn nhất thế giới tăng giá bán

Mức tăng giá 20% được đưa ra bởi nhà sản xuất chip bán dẫn theo hợp đồng lớn nhất thế giới TSMC (Đài Loan) khiến giá bán của sản phẩm công nghệ tăng mạnh khi đến tay người dùng.

Ba trận động đất liên tiếp rung chuyển miền Trung Italy

Đêm 26/10, một loạt trận động đất mạnh liên tiếp xảy ra tại miền Trung Italy, khu vực vẫn chưa hồi phục được sau thảm họa khiến 300 người thiệt mạng.

Italy: Động đất 6,2 độ Richter, gần như toàn bộ thị trấn bị phá hủy hoàn toàn

Trận động đất mạnh 6,2 độ Richter sáng 24/8 đã phá hủy gần như hoàn toàn một thị trấn ở miền Trung Italy. Theo thông tin ban đầu, ít nhất 6 người đã chết trong vụ động đất này.

Apple đang đem về cho TSMC hơn 20% tổng doanh thu sản xuất chip bán dẫn

Theo nhà phân tích Lu Xingzhi, được trang ITHome dẫn nguồn, hiện tại Apple đang đem về cho TSMC hơn 20% tổng doanh thu. Điều này dẫn đến dự đoán rằng, trong khi TSMC đang tăng giá sản xuất wafer…

HTC "tố" Samsung lợi dụng nguồn linh kiện làm vũ khí cạnh tranh

(TCN) - Quan hệ 'cơm không lành, canh chẳng ngọt' giữa HTC và Samsung không chỉ diễn ra trên mặt trận smartphone mà còn ở 'hậu trường' cung ứng linh kiện.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục tạm thời sự cố treo máy sau khi nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update

Ngoài việc xác nhận lỗi, Microsoft còn chia sẻ hai phương án khắc phục tạm thời sự cố trên bất kỳ hệ thống nào đã nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Ba cách tải audio trên Google Translate

Thường chúng ta chỉ cần tới Google Dịch khi muốn dịch một vài từ hoặc đoạn văn ngắn, nhưng ít ai biết rằng, chính tính năng phát âm, đọc mẫu mới là ưu điểm lớn nhất của Google Translate. Bởi đó là giọng chuẩn, giúp

Start Menu không hoạt động? Các ứng dụng thay thế và mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn

Bạn có thể tương tác Windows Start Menu hàng chục lần một ngày, tuy nhiên theo thông tin mới nhất hiện nay từ người dùng, phiên bản Windows 10 Creators Update khi tìm kiếm phần mềm trong Start Menu xong, click vào phần

Cách kiểm tra kết nối IPv6

Có rất nhiều người thắc mắc về việc làm thế nào để kiểm tra khả năng kết nối IPv6. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra kết nối IPv6 nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.