Mẹo khởi động xe máy trong ngày giá lạnh

Nhiệt độ miền Bắc hạ rất thấp, ngoài cảm giác lạnh thì nhiều người đi xe máy cũng đau đầu với việc khó khởi động xe. Tình trạng này có thể gặp ở xe ga và xe số đã sử dụng lâu.


Những ngày trời lạnh, nhiên liệu bay hơi kém hơn những ngày trời nắng. Do đó, hỗn hợp không khí và nhiên liệu lâm vào tình trạng 'nghèo xăng', dẫn đến tỷ lệ căn chỉnh tại bộ chế hòa khí ảnh hưởng trực tiếp đến việc khởi động xe khi thời tiết lạnh.​




Trời lạnh, hơi ẩm đọng trong thành động cơ gây hiện tượng khó nổ.

Ngoài ra, có thể do độ ẩm cao khiến cho không khí trong động cơ đọng thành các hạt nước li ti ở khu vực chế hòa khí cũng như ống truyền nhiên liệu. Do đó, có một phần không khí bị thiếu hụt nên gây khó nổ.


Tuy nhiên, không phải bất cứ lúc nào, khó nổ cũng do các bộ phận ở chế hòa khí hay nhiên liệu mà bạn cần chú đến đèn pha hoặc đèn xi nhan. Bởi có trường hợp đèn phía trước vẫn sáng cho nên động cơ phải 'gánh' thêm bộ phận này nên khó nổ.


Chăm sóc xe về mùa đông


Để khắc phục tình trạng này, ngay từ đầu mùa đông, người sử dụng xe cần phải lưu ý đến việc vệ sinh các bộ phận cũng như bảo dưỡng định kỳ đảm bảo chất lượng.


Trong đó đáng chú ý nhất là vệ sinh ở bộ phận bu-gi cũng như bộ chế hòa khí. Quá trình vệ sinh này không chỉ giúp chúng hoạt động linh hoạt hơn mà còn giảm tiêu hao nhiên liệu đáng kể, giúp tiết kiệm xăng so với bu-gi bẩn.


Trên thị trường hiện nay có hai loại acqui, acqui nước và acqui khô. Xe mới thường được trang bị acqui nước. Thông thường, sau một vài tháng mực nước axit trong acqui sẽ giảm đi. Chính điều này làm giảm khả năng cung cấp điện của acqui và là một trong những nguyên nhân chính khiến máy khó nổ. Khi mực nước axit bị hụt, hãy bổ sung cho đầy.


Cách nổ máy xe khi trời lạnh




Xe ga vài ngày không đi cần đạp nguội một vài lần trước khi đề máy.

Với xe ga, trước khi đề hãy bật khóa điện và vặn tay ga một chút. Việc làm này sẽ giúp cho xăng cũng như không khí sẽ đi vào được ống dẫn nhiên liệu, xuống buồng đốt. Không vít ga lúc bấm đề bởi như vậy càng làm cho không khí và xăng bị loãng hơn.


Còn với xe số, trước khi đề, bạn cần mở khóa điện và đạp không 5-6 lần. Làm như vậy sẽ giúp nhiên liệu, dầu và không khí đi vào được các bộ phận. Khi xe đã nổ được, tuyệt đối không vít ga để đi ngay. Bạn nên dừng 30 giây -1 phút từ từ vít ga rồi đợi xe nổ ổn định. Khi máy đã nóng, bạn mới vào số và vít ga để đi.


Trong trường hợp khởi động bằng nút đề mà máy không nổ thì nên chờ khoảng 10 giây rồi mới khởi động lại. Việc này sẽ giữ cho tuổi thọ ắc quy trong chiếc xe của bạn được lâu dài hơn. Khi động cơ đã nổ, từ từ giữ ga cho đến khi máy nóng và tiếng nổ ổn định.


Dù bạn vội cũng đừng nên đề liên tục, bạn phải dùng chân đạp nhiều lần, thậm chí xe số đã lâu không đi sẽ phải đạp từ 5-10 phút mới giúp động cơ và nhiên liệu phối hợp nhịp nhàng, ổn định.


Bộ đề xe máy và hư hỏng thường gặp
Xe máy ở Việt Nam đi bao lâu cần thay dầu?
Những sai lầm của người Việt khi sử dụng xe máy
Cập nhật: 11/11/2016
Theo VTC

TIN LIÊN QUAN

Tối 29/10, miền Bắc đón không khí lạnh mạnh nhất từ đầu năm

Từ tối ngày 29/10, một đợt không khí lạnh tràn về sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc, trời chuyển lạnh, có nơi mưa vừa đến mưa to kèm theo dông lốc.

Miền Bắc đón thêm đợt lạnh cường độ mạnh

Đợt không khí lạnh vào đầu tháng 11 sẽ đẩy nền nhiệt xuống 18-20 độ C, vùng núi cao có thể dưới 13 độ.

Vì sao mới rét, Hà Nội và miền Bắc lại lạnh sâu đến thế?

Từ đêm hôm qua 8/11, toàn miền Bắc đã trở rét. Nhiệt độ thấp nhất tại các tỉnh đồng bằng, trung du phía Bắc ở mức 16-19 độ, vùng núi rét đậm 13-15 độ.

Tổng hợp 3+ cách khắc phục tủ lạnh bị toát mồ hôi hiệu quả

Tủ lạnh bị toát mồ hôi là một trong những tình huống người dùng có thể gặp phải trong quá trình sử dụng. Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé! 1. Nguyên nhân khiến tủ lạnh bị đọng hơi

Cẩn trọng: Bỗng nhiên liệt mặt, méo miệng khi trời lạnh đột ngột

Theo BS Vũ Hữu Ngõ (nguyên Trưởng khoa Châm cứu và Dưỡng sinh, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương), viêm dây thần kinh số 7 rất dễ bị khi trời lạnh đột ngột, gây nên hậu quả kinh hoàng.

Apple xác nhận lỗi màn hình iPhone X không hoạt động khi trời lạnh

Chỉ sau vài ngày ra mắt iPhone X, không ít người dùng phàn nàn về việc gặp trục trặc về màn hình khi chúng không hoạt động khi trời trở lạnh. Apple cam kết phát hành bản vá lỗi này. Hôm 9/11 vừa qua, Apple đã chính thức xác nhận lỗi khiến màn hình

Lựa chọn bình nước nóng loại nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn?

Hiện nay, bình nóng lạnh đang ngày càng được nhiều gia đình chú ý tới, nhưng có quá nhiều thương hiệu làm người tiêu dùng choáng ngập khi lựa chọn.

Khám phá ngôi làng lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ có thể xuống âm 71 độ C

Techrum - Ngôi làng Oymyakon tại Nga được mệnh danh là nơi nhất thế giới có người sinh sống với nhiệt độ thấp kỷ lục là - 71,2 độ C (năm 1924) và mức nhiệt độ trung bình từ - 40 đến -50 độ C. Đây là nơi sống của khoảng 800 cư dân bao gồm cả người

THỦ THUẬT HAY

3 cách sử dụng Apple Watch Series 7 cực hay ho mà bạn không thể bỏ qua

Apple ra mắt Apple Watch Series 7, với những nâng cấp đặc biệt từ dòng Apple Watch Series 6 đi trước. Hãy cùng mình tìm hiểu xem có những cách sử dụng Apple Watch Series 7 nào nhé!

iPhone xách tay vẫn được bảo hành chính hãng tại Việt Nam

Apple thường có chính sách bảo hành toàn cầu cho hầu hết các sản phẩm của hãng. Bạn có thể bảo hành ở bất kì trung tâm bảo hành nào của Apple gần mình nhất. Riêng với điện thoại iPhone thì chính sách bảo hành sẽ hơi

Cách khắc phục Facebook không hiển thị bảng tin bạn bè đơn giản

Facebook là một ứng dụng mạng xã hội rất phổ biến và có lượng người dùng vô cùng lớn hiện nay. Là nơi để mọi người chia sẻ, cập nhật những trạng thái, hình ảnh và tin tức mới xung quanh, nhưng có đôi khi Facebook không

3 cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với nhiều tính năng siêu tiện lợi

Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với các tính năng siêu tiện lợi để nó phục vụ bạn tốt hơn trong đời sống, công việc, giải trí nhé

Cách nhận thông báo khi người khác đăng bài trên Facebook cho bạn

Sử dụng Facebook, bạn không muốn bỏ lỡ bất kì bài viết nào của bạn bè. Sau đây là cách nhận thông báo khi người khác đăng bài trên Facebook bằng điện thoại hay máy tính nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.