Cha đẻ Facebook giải thích về 'ưu tiên' Paris sau vụ khủng bố

Ngay sau sự kiện Paris hôm thứ Sáu, người dùng có bạn bè ở Paris nhận được một dạng thông báo mới. Facebook kích hoạt tính năng mới tên Safety Check cho những người trong vùng ảnh hưởng, giúp người ở đó thông báo với bạn bè rằng mình đã an toàn.

 

Vào thứ Bảy, Facebook đăng tải bài blog bởi Phó Giám đốc Tăng trưởng, Alex Schultz, ông cho rằng đây là lần đầu tiên công ty kích hoạt Safety Check cho một thảm họa không phải do thiên nhiên gây ra, dù tính năng này không được thiết kế để dùng cho các thảm họa xã hội.

 

Ông cho rằng, cũng như các thảm họa tự nhiên, “Facebook trở thành nơi người dùng chia sẻ thông tin và cập nhật tình trạng của người thân”. Sau khi bàn tính với các nhân viên Facebook sở tại, công ty quyết định bật Safety Check. “Luôn cần dịp đầu tiên để thử nghiệm điều gì đó mới, thậm chí đó là những dịp phức tạp và nhạy cảm, với chúng tôi, dịp đó chính là sự kiện Paris”

 

 

Giờ thì Facebook đã tạo tiền lệ sử dụng Safety Check cho sự kiện khủng bố và bạo lực, họ sẽ đau đầu khi chọn sự kiện nào để kích hoạt tính năng. Theo Schultz, chưa rõ liệu Safety Check có được bật lên tại Beirut hay không. Ông cho rằng thành phố này “cũng như nhiều phần khác của thế giới, nơi bạo lực quá phổ biến và những việc tồi tệ xảy ra hằng ngày.” Ông cũng giải thích: “Ở một nơi đang diễn ra khủng hoảng, như chiến tranh hay nạn đói, Safety Check hiện tại không mấy hữu dụng: vì khó xác định bắt đầu hay kết thúc của sự kiện và vì thế, rất khó để nói khi nào một cá nhân thực sự “an toàn”.

 

Tuy vậy, Schultz cũng khẳng định “Chúng tôi muốn tính năng này có mặt bất kỳ khi nào, nơi nào nó có tác dụng. Chúng tôi học được nhiều thứ từ người dùng sau lần kích hoạt này”

 

CEO Facebook Mark Zuckerberg nhấn mạnh: “Các bạn không sai, nhiều cuộc xung đột quan trọng khác đang diễn ra. Chúng tôi quan tâm đến mọi người như nhau, và chúng tôi sẽ làm việc cật lực để giúp đỡ những người bị nạn tại nhiều nơi nhất có thể.”

Từ khoá : Paris, khủng bố, Facebook

TIN LIÊN QUAN

Google và Facebook cùng tìm kiếm nạn nhân động đất tại Nepal

Ngay sau khi xảy ra vụ động đất kinh hoàng tại Nepal, vào thứ 7 vừa rồi nhà sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg đã công bố sự ra mắt của tính năng Safety Check.

Facebook bắt đầu xây dựng trung tâm dữ liệu thân thiện với môi trường

Facebook vừa cho biết rằng họ đang xây dựng một trung tâm dữ liệu tại thành phố Fort Worth, bang Texas với diện tích 111 hecta, và điểm đặc biệt đó là cơ sở này sẽ hoạt động 100% bằng năng lượng gió.

Ảnh vui về Facebook

Tổng hợp những hình ảnh vui về Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Điều gì khó chịu khi làm việc ở Facebook

Chắc hẳn việc làm việc ở Facebook là mong ước của không ít các kỹ sư IT. Một môi trường làm việc đáng mơ ước khi sự thoải mái của mỗi cá nhân hay cách đãi ngộ của công ty với nhân viên luôn được đặt lên rất cao. Tuy nhiên, với một số người, điều đó

XCheck: Công cụ bảo vệ người dùng VIP của Facebook, có vi phạm nghiêm trọng quy định cũng không sao

Theo tờ Wall Street Journal vừa đưa tin, một phát hiện mới đã hé lộ một chương trình có tên “XCheck” (đọc là cross check), công cụ bảo vệ hàng triệu người dùng thuộc dạng VIP của Facebook.

Facebook bị kiện 1 tỷ USD vì “hậu thuẫn” cho khủng bố

Thân nhân các nạn nhân người Israel và Mỹ trong cuộc tấn công ở Tel Aviv, Jerusalem, Palestin và Bờ Tây trong thời kỳ 2014 - 2016 đã kiện Facebook hỗ trợ vật chất, nguồn lực và tạo thuận lợi cho tổ chức khủng bố Hamas.

Tải hình ảnh từ Facebook, LinkedIn có thể "dính" mã độc tống tiền

Dân trí Nếu bạn nhìn thấy một hình ảnh mới hoặc tập tin đồ họa trên máy tính mà không nhớ rằng mình đã tải về lúc nào, bạn không nên mở nó lên vì đó có thể là một biến thể ransomware mới mang tên ...

Facebook và WordPress bắt tay phát triển tính năng Instant Articles

Facebook đang bắt đầu thử nghiệm tính năng Instant Articles đối với một vài blog trên WordPress. Theo đó, Facebook đã bắt tay với một số lượng giới hạn người dùng WordPress cũng...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách bảo mật tài khoản Zalo vô cùng đơn giản

Các ứng dụng nhắn tin miễn phí như Zalo, Viber, Whatsapp đều có tính năng tìm người khác thông qua số điện thoại. Một khi có số thì người khác dễ dàng thấy được thông tin của người đó, cũng như truy cập vào một số dữ

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Những thói quen sử dụng điện thoại cực nguy hiểm

Một người phụ nữ Trung Quốc đã bị điện giật chết sau khi nhận cuộc gọi từ chiếc điện thoại iPhone trong khi đang cắm sạc. Sau đây là những thói quen xấu khi sử dụng điện thoại mất an toàn.

Cách ngăn Skype tự động khởi động trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn, những người mới dùng Windows 11 các bước để ngăn Skype tự khởi động khi khởi động vào Windows 11.

Lựa chọn tốc độ SSD theo nhu cầu sử dụng bao nhiêu thì đủ?

Tương tự như CPU hay RAM, ổ cứng cũng là 1 thành phần rất quan trọng tạo nên máy tính. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về ổ cứng loại ổ cứng SSD và so sánh tốc độ SSD và HDD trong bài viết dưới đây. Ổ cứng SSD là gì? Ổ cứng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Hyundai Accent 2018 về hình ảnh thiết kế, giá bán & thông số kỹ thuật

Nhà phân phối và lắp ráp vừa chính thức chốt lịch ra mắt mẫu xe hạng B Hyundai Accent 2018 tại thị trường Việt Nam. Theo đó, mẫu xe Hyundai Accent 2018 sẽ chính thức được ra mắt vào cuối tuần này tại nhà máy lắp ráp

Đánh giá camera kép trên Galaxy J7+: Chất lượng tốt, ảnh nịnh mắt, xóa phông ảo diệu

Sau một thời gian trải nghiệm chụp ảnh nói chung và chụp xóa phông nói riêng trên Galaxy J7+ thì mình có một số đánh giá như bên dưới, nếu các bạn đang sử dụng máy hoặc đang quan tâm thì có thể tham khảo để khai thác