Facebook và WordPress bắt tay phát triển tính năng Instant Articles

Facebook đang bắt đầu thử nghiệm tính năng Instant Articles đối với một vài blog trên WordPress. Theo đó, Facebook đã bắt tay với một số lượng giới hạn người dùng WordPress cũng như Automattic (công ty mẹ của WordPress) để sử dụng thử một plugin mới, cho phép nội dung blog WordPress sẽ tương thích và chuyển sang định dạng Instant Article trên Facebook dễ dàng và nhanh gọn hơn.

Facebook đang bắt đầu thử nghiệm tính năng Instant Articles đối với một vài blog trên WordPress . Theo đó, Facebook đã bắt tay với một số lượng giới hạn người dùng WordPress cũng như Automattic (công ty mẹ của WordPress) để sử dụng thử một plugin mới, cho phép nội dung blog WordPress sẽ tương thích và chuyển sang định dạng Instant Article trên Facebook dễ dàng và nhanh gọn hơn.

Được biết, Facebook sẽ chính thức cho phép tất cả mọi người cung cấp nội dung dưới dạng Instant Articles vào tháng 4 tới. Và từ giờ cho đến tháng 4, Automattic sẽ phát triển và hoàn thiện bộ plugin để giúp người dùng dễ dàng chuyển blog trên WordPress thành Instant Articles trên Facebook. Tất nhiên là bộ plugin này là hoàn toàn miễn phí và mở, tức là cộng đồng blogger WordPress có thể cùng nhau phát triển thêm, mở rộng ra nhiều tính năng mới để giúp chuyển các blog với nội dung phức tạp thành những Instant Articles.

Instant Articles là tính năng đọc báo nhanh, nó vẫn là URL đến các website nhưng thay vì ngồi đợi nó tải thì các bài viết sẽ được tích hợp sẵn bên trong Facebook, có tốc độ tải nhanh gấp 10 lần so với trước (theo Facebook) và kèm theo nhiều tính năng phụ trợ như tương tác với ảnh và nội dung ở bên trong bài. Hiện tại thì đã có rất nhiều trang báo Việt Nam cũng phối hợp với Facebook để sử dụng Instant Articles.

Theo The Verge

Từ khoá : Facebook, ang, nghi

TIN LIÊN QUAN

Instant Articles của Facebook hỗ trợ WordPress

Facebook vừa đưa ra thông báo sẽ hỗ trợ tính năng xem tin tức siêu tốc Instant Articles, cho các trang web sử dụng WordPress.

WordPress thống trị các nền tảng blog

Theo thống kê của công ty giám sát hoạt động website Pingdom, WordPress hiện đang thống trị các mã nguồn blog khi được sử dụng trên 48% trong tổng số 100 blog phổ biến nhất toàn thế giới, tăng 16% so với năm 2009.

Tin tặc Trung Quốc dùng Dropbox, Wordpress để phát tán phần mềm độc hại

Những tin tặc mạng Trung Quốc đứng sau chiến dịch gián điệp chống lại The New York Times đã thêm Dropbox và WordPress vào danh sách các công cụ phục vụ cho mánh lới lừa đảo của họ.

Lỗ hổng bảo mật khiến cho 12 triệu trang web WordPress dễ bị tấn công

trangcongnghe - Trong tháng 3 vừa qua đã xảy ra sự cố về bảo mật khi có hacker khai thác được lỗ hổng của plugin Elementor Pro dành cho WordPress. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc bảo vệ website khỏi các cuộc tấn công mạng, đặc biệt việc

Blackstorm tìm kiếm cơ hội với những tựa game "mì ăn liền" trên nền web HTML5

Với việc Facebook phát triển tính năng 'Instant Games' cho Facebook Messenger vào tháng 11 vừa qua, hãng Blackstorm đã quyết định tìm kiếm cơ hội để có thể cho ra mắt tựa game được phát triển trên nền web HTML5 của chính họ, với cái tên EverWing.

Phát hiện mã độc tống tiền đầu tiên nhằm vào máy Mac

Mã độc tống tiền lừa chiếm quyền quản trị thiết bị Android 10 năm phát triển của mã độc tống tiền Ransomware và các mối đe dọa trên WordPress gia tăng Mã độc mã hóa dữ liệu & tống tiền Ransomware: trojan mã hóa dữ liệu rồi đòi tiền chuộc

Facebook đang tạo ứng dụng RSS Reader riêng của mình

Khi biết thông tin về việc Google Reader đóng cửa vào mùng 1 tháng 7, nhiều người dùng đã đi tìm một ứng dụng lấy tin RSS khác thay thế. Có thể Facebook sẽ tạo một địa chỉ lớn khác để cập nhật tin tức trên interne

Bảng xếp hạng 50 Blogger nổi tiếng thế giới

Môi trường của các blogger luôn sôi nổi và náo nhiệt không kém gì các mạng xã hội. Thông thường các đối tượng người đọc blog đa phần là những người đam mê nghiên cứu, tích lũy kiến thức và ham học hỏi.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa hoặc Chrome bị treo, bị đơ, chẳng hạn như do virus tấn công, lỗi sau khi cập nhật Chrome hoặc Profile Chrome bị lỗi,….Để khắc phục lỗi

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách cài đặt và chạy Windows 7 trên máy ảo VMware

Phương án này cũng được sử dụng khi thử nghiệm những phần mềm hoặc hệ điều hành mới ra mà bạn không dám test trực tiếp trên hệ thống của mình, việc cài đặt Windows lên máy ảo sẽ khiến chúng ta an tâm hơn khi mà phần

Những lỗi cơ bản Galaxy Note 5 và cách khắc phục

Mới chỉ ra mắt gần đây, tuy nhiên 'siêu phẩm' Galaxy Note 5 của Samsung cũng có những điểm khiến người dùng chưa hài lòng.

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Buds2 có đáng mua hay không?

Samsung Galaxy Buds2 là chiếc tai nghe không dây vô cùng hấp dẫn với thiết kế tối ưu cùng nhiều tính năng hấp dẫn. Vậy Samsung Galaxy Buds2 có đáng mua hay không? Mời bạn cùng tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi

TOP 5 smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh hấp dẫn nhất 2021

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh thì dưới đây sẽ là những cái tên hữu ích nhất mà bạn không nên bỏ qua. Redmi 9T Xiaomi Redmi 9T được nhà sản xuất tích hợp viên pin dung lượng lên

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!