Apple sẽ sản xuất xe hơi vào năm 2020 ?

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta được nghe về những lời đồn đoán như vậy. Một số tin cho biết Apple đã bắt đầu thuê kỹ sư từ các nhà làm xe chạy bằng điện như Tesla và các nhà sản xuất pin cho xe hơi. Một số tin khác nói Apple đã bí mật thiết kế xe hơi trong nhiều năm nay. Báo điện tử Bloomberg cho biết tập đoàn khổng lồ này muốn bắt đầu sản xuất xe vào năm 2020.

 

Blogger công nghệ Gruber, người trước đó tỏ ra hoài nghi trước tin đồn về xe hơi của Apple, đã thay đổi lập trường sau khi nghe tin Apple thuê cả chuyên gia tuyển dụng từ Tesla.

 

'Tôi đã tỏ ra khá hoài nghi trước tin đồn về xe hơi của Apple', anh nói.

 

'Nhưng có lửa thì mới có khói, và rõ ràng là hiện đang có rất nhiều khói trong vụ này'.

 

Trên thực tế, một số nhà phân tích cho rằng thị trường xe hơi thông minh sẽ nóng lên không thua gì thị trường điện thoại thông minh.

 

Triển lãm công nghệ tại Las Vegas năm nay trở thành nơi khoe sản phẩm của các nhà làm xe lớn. Triển lãm này thậm chí còn phần nào làm lu mơ triển lãm xe hơi tại Detroit, vốn diễn ra vài ngày sau đó.

 

Các công nghệ được trưng bày bao gồm các thiết bị thông minh trong xe, cũng như công nghệ lái tự động.

 

'Chúng ta đang nhìn thấy sự thay đổi đối với vai trò của tính di động trong ngành giao thông,' ông Bryan Reimer, một nhà nghiên cứu tại MIT, nói.

 

'Mô hình sở hữu xe sẽ thay đổi rất nhanh trong vài năm tới, và những dịch vụ chia sẻ xe như Uber sẽ đóng vai trò ngày càng lớn'.

 

Reimer tin rằng kinh nghiệm của Apple trong việc sản xuất ra những mặt hàng tiêu dùng được ưa chuộng sẽ mang lại cho tập đoàn này những thế mạnh đặc trưng trên thị trường xe hơi trong tương lai.

 

'Tôi nghĩ nếu Apple bước chân vào thị trường này, họ sẽ có khả năng và có nguồn tài chính để tạo nên sự khác biệt'.

 

Tuy nhiên, nhìn vào kinh nghiệm sản xuất xe của Google, chúng ta thấy việc tiến vào thị trường này không phải là điều dễ dàng.

 

Tập đoàn này đã tốn nhiều năm để sản xuất ra xe lái tự động. Tuy nhiên, những vướng mắc về pháp lý đã khiến họ cuối cùng cũng phải thêm vào tay lái cơ, trong khi thiết kế ban đầu chỉ là một nút 'đi' duy nhất.

 

Cạnh tranh phần mềm ?

 

Jeffrey Miller, một thành viên Viện Kỹ Nghệ điện và Điện tử (IEEE), nói ông 'không cho rằng Apple quan tâm đến thị trường xe hơi'.

 

Miller nói có thể tập đoàn này muốn đưa công nghệ của mình vào trong các sản phẩm xe hơi, thay vì tự sản xuất xe.

 

'Giống như Google, vốn đang hợp tác với các nhà sản xuất xe hơi nhằm thực hiện công nghệ lái tự động, Apple cũng sẽ làm như vậy và cạnh tranh bằng cách giới thiệu nhiều tính năng hơn', ông nói.

 

'Google và Apple hiện đang cạnh tranh để dành hợp đồng nhằm đưa hệ điều hành Android và iOS và các màn hình điều khiển xe.'

Tuy nhiên vẫn còn nhiều giới hạn về công nghệ ở trước mặt, ông Miller nói.

 

'Máy tính vẫn cần tiếp tục được nâng cấp để nhận dạng các vật thể đang di chuyển và các chướng ngại vật trên đường cũng như hai bên đường,' ông nói.

 

Thách thức không chỉ dừng tại đó.

 

'Điều khó khăn ở đây là Apple sẽ phải tiến vào một thị trường được quy định rất chặt chẽ', Reimer nói.

 

Ông cho rằng thị trường công nghệ tiêu dùng rất khác với thị trường xe hơi, vốn được kiểm soát chặt chẽ bởi pháp luật.

'Thị trường này có nhiều tiềm năng', ông nói.

 

'Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây là họ sẽ phản ứng thế nào trước một không gian hoạt động bị bó hẹp như vậy?'.

 

Apple lâu nay vẫn luôn đợi để cho ra mắt 'sản phẩm hoàn hảo', thay vì hấp tấp tiến vào thị trường.

 

Tập đoàn này có vẻ như không muốn dẫn đầu thị trường, mà ngược lại, muốn đợi và sau đó cho ra mắt sản phẩm cao cấp, với giá cao.

Nếu áp dụng điều này với thị trường xe, Apple có thể sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt.

 

Tuy nhiên, với lượng dự trữ tiền mặt khổng lồ hiện nay, tập đoàn này hoàn toàn đủ khả năng mua lại một trong những nhà sản xuất xe truyền thống.

 

Cho đến khi đó, có lẽ chúng ta sẽ phải tiếp tục đợi để được chứng kiến cảnh người tiêu dùng xếp hàng chờ một chiếc iCar mới.

TIN LIÊN QUAN

Apple thuê cựu kỹ sư Tesla, đẩy mạnh phát triển xe tự lái Apple Car

Theo các nguồn tin thân cận nói với Bloomberg, Apple đã chiêu mộ Christopher “CJ” Moore, cựu kỹ sư phần mềm xe tự lái của Tesla về phát triển dự án Apple Car.

Ông lớn Tesla nói gì về dự án xe điện của Apple

Tin đồn rằng Apple đang phát triển mẫu ô tô điện của riêng mình, đặc biệt là từ khi hãng mua những tên miền liên quan đến ô tô thì những tin đồn này càng được xác thực hơn. Mặc dù Apple vẫn che đậy, không công bố dự án của mình, nhưng CEO của Tesla,

CEO hãng xe lớn nhất thế giới thách thức Apple

CEO hãng xe lớn nhất thế giới thách thức Apple CEO Volkswagen – tập đoàn ôtô lớn nhất thế giới tính theo doanh số – khẳng định ông không hề e ngại Apple dù nhà sản xuất iPhone có thể sẽ sớm tấn công thị trường xe điện. Trả lời phỏng vấn báo Đức

Cựu giám đốc điều hành BMW phụ trách phát triển dự án Apple Car

Theo tin tức mới nhất, Apple đã thuê cựu giám đốc điều hành BMW, đồng thời là giám đốc điều hành và đồng sáng lập công ty khởi nghiệp EV Canoo, Ulrich Kranz để phụ trách dự án Apple Car. Được biết, Ulrich Kran sẽ đồng hành cùng Doug Field - cựu

Doanh thu Apple quý IV/2020 dự kiến đạt hơn 102 tỷ USD

Doanh thu Apple quý IV/2020 dự kiến đạt hơn 102 tỷ USD Thông qua Yahoo Finance, các nhà phân tích dự đoán doanh thu quý IV/2020 của Apple dự kiến đạt hơn 102 tỷ USD. Doanh thu Apple quý IV/2020 dự kiến đạt hơn 102 tỷ USD. Ảnh minh họa Ước tính tổng

Hyundai xác nhận đang thảo luận về việc chế tạo ô tô với Apple

Tháng trước, Reuters đưa tin rằng dự án sản xuất ô tô điện tự lái Project Titan của Apple có thể sẽ đi vào hoạt động năm 2024 hoặc lâu hơn, và giờ đây có nhiều tin đồn cho thấy công ty đang nghiêm túc tham gia vào lĩnh vực kinh doanh này.

Apple có thể đã chọn Kia để sản xuất Apple Car

Apple có thể đang đẩy nhanh dự án ô tô điện, Bloomberg đưa tin rằng Apple có thể đã thỏa thuận với công ty ô tô Hàn Quốc Kia để sản xuất Apple Car.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.