Samsung và chính quyền Hàn Quốc điều tra nguyên nhân gây cháy Galaxy Note 7


(Ảnh: The Ωmega)

Samsung Electronics và chính phủ Hàn Quốc đã mở cuộc điều tra để tìm hiểu nguyên nhân gây cháy thiết bị điện thoại Galaxy Note 7, theo hãng tin Yonhap.


Hãng tin này cho biết Samsung đang điều tra các cấu phần của loại điện thoại hàng đầu mới nhất của họ sau khi xảy ra nhiều vụ cháy nổ. Tháng trước, nhà. sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới đã cho thu hồi Note 7 trên phạm vi toàn cầu vì lý do lỗi pin.


Tuy nhiên, các thiết bị thay thế vẫn tiếp tục bốc cháy. Vào tuần trước, Samsung đã chính thức ‘khai tử’ Galaxy Note 7 và bồi hoàn tiền cho người mua trên toàn thế giới.


Phòng Thí nghiệm Kiểm tra Sản phẩm Hàn Quốc (KTL) vào hôm 13/10 đã bắt đầu một cuộc điều tra với năm chiếc điện thoại Note 7 bốc cháy tại nước này hồi đầu tháng mà Samsung Electronics cung cấp, theo các quan chức trong ngành có thông tin về vấn đề này.


Hãng tin Yonhap cho biết KTL sẽ không chỉ điều tra về pin mà sẽ sử dụng các công nghệ mới nhất, bao gồm X-quang và chụp cắt lớp vi tính để tìm ra nguyên nhân chính xác của vấn đề.


Một quan chức của Samsung cho biết: “Chúng tôi đã bàn giao các điện thoại (bốc cháy) đến KTL và sẽ hợp tác với cuộc điều tra của họ, nhưng chúng tôi không thể chỉ ngồi và chờ kết quả của họ. Chúng tôi đang huy động mọi nguồn lực để tìm ra nguyên nhân chính xác của vấn đề càng sớm càng tốt.”


Samsung cũng đang cân nhắc kiểm tra những chiếc Note 7 bị lỗi được thu thập từ Ủy ban An toàn Sản phẩm người tiêu dùng Hoa Kỳ.


Theo Yonhap, Samsung đã cắt giảm mức dự báo lợi nhuận quý thứ ba xuống 5,2 nghìn tỷ won (4,6 tỷ $), so với mức ban đầu là 7,8 nghìn tỉ won, phản ánh mức độ thiệt hại từ vụ việc của Note 7. Hôm 14/10, họ cũng  dự báo lợi nhuận của họ sẽ thiệt hại khoảng 3 nghìn tỷ won nữa (khoảng 3,1 tỷ $) trong hai quý tiếp theo.


Giới quan sát cho rằng việc tìm ra nguyên nhân chính xác khiến Note 7 cháy nổ là rất quan trọng đối với Samsung để giành lại niềm tin của người tiêu dùng, đặc biệt khi hãng này dự kiến tung ra sản phẩm mới Galaxy S8 vào năm sau.


Mai Lan

Từ khoá : Công nghệ

TIN LIÊN QUAN

Mắc lỗi pin phát nổ khi sạc, Samsung thu hồi Galaxy Note7 trên toàn thế giới

Ngày 2-9, Yonhap News đưa tin, tập đoàn SamSung sẽ thu hồi loại điện thoại thông minh hàng đầu của mình là Galaxy Note 7 sau khi hãng này tuyên bố điều tra về những báo cáo pin của loại điện thoại này phát nổ.

Samsung vẫn ra mắt Galaxy Note vào năm sau

Dòng Galaxy Note của Samsung đã phải hứng chịu một loạt tin đồn về việc nhà sản xuất Hàn Quốc có thể khai tử loạt sản phẩm này vào năm tới, tuy nhiên, tờ Yonhap News của Hàn Quốc vừa đăng tải rằng Samsung vẫn ra mắt Galaxy Note vào năm 2021, trích

"Thiên hạ đệ nhất ... phát nổ" Galaxy Note 7 bị tạm ngừng sản xuất

Một loạt các vụ phát nổ tiếp tục diễn ra trong khi Samsung cho người dùng đổi máy Galaxy Note 7 mới. Một quan chức của Samsung vừa tiết lộ Samsung Electronics đã tạm thời dừng toàn bộ việc sản xuất thiết bị này.

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12 Theo Yonhap, Galaxy S21 có thể là smartphone cao cấp (flagship) 5G rẻ nhất của Samsung để cạnh tranh tốt hơn với Apple. Galaxy S21 ra mắt ngày 14/1. Ảnh: Samsung Theo nguồn tin của Yonhap,

Chuẩn bị thay chuyên cơ cho tổng thống Mỹ

Máy bay công vụ dành cho tổng thống Mỹ được trang bị như một “Nhà Trắng di động”. Khi tổng thống Mỹ lên máy bay, nó được gọi là Air Force One, có đủ các thiết bị hiện đại, bảo đảm hoạt động cho tổng thống như đang ngồi trong Nhà Trắng.

Galaxy Note 7 phát nổ: Samsung Bắc Ninh báo lỗ 3.000 tỷ đồng

Mặc dù lỗ trong quý 3 nhưng tính chung 9 tháng, Samsung Bắc Ninh và Samsung Thái Nguyên vẫn lãi tổng cộng hơn 66.000 tỷ đồng.

Samsung có thể sẽ khai tử dòng Galaxy Note vĩnh viễn và đây là lý do!

Đầu năm nay, Samsung cho biết, họ sẽ không ra mắt Galaxy Note mới trong năm nay, nhưng sẽ công bố một chiếc Note khác vào năm sau.

Samsung có thể ra mắt điện thoại Galaxy Note cùng dòng Galaxy S22

Theo thông tin mới được chia sẻ bởi leaker người Việt Nam Chunvn8888 trên mạng xã hội Twitter, có vẻ như Samsung sẽ ra mắt một thiết bị Galaxy Note cùng dòng sản phẩm Galaxy S22.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách khắc phục hiện tượng iPhone không bắt được wifi

Chế độ chế độ máy bay hay còn gọi là Airplane - dùng để ngắt toàn bộ kết nối đến và đi từ iPhone trên các chuyến bay, nhằm tránh việc làm nhiễu radar cũng như quá trình liên lạc của hãng hàng không trên máy bay nhưng

Cách tạo CV xin thực tập ấn tượng

Vì vậy, bạn đang tìm kiếm một cơ hội thực tập? Tuyệt vời! Một cách tuyệt vời để tạo sự khác biệt với đối thủ là có một CV thực tập cập nhật và bắt mắt. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn quy trình tạo một CV

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone/iPad cũ sang thiết bị mới

Nếu bạn có Apple Watch và bạn có một chiếc iPhone mới, hãy hủy ghép nối Apple Watch khỏi iPhone trước đó của bạn trước khi bạn thiết lập thiết bị mới. Tự động ghép nối sẽ tự động sao lưu Apple Watch của bạn để bạn có

[Google I/O 2018] Cài đặt Android P beta trên các smartphone trong danh sách hỗ trợ

Nếu điện thoại của bạn là Google Pixel thì rất dễ dàng, chỉ cần truy cập vào trang web Chương trình Android beta của Google và đăng ký dùng thử Android P, nếu bạn mở trang web này trên máy tính thì cần đảm bảo tài

Tuyển dụng “thế hệ Z”: 7 điều mà các nhà tuyển dụng cần biết

'Thế hệ Z', 'Thế hệ số' hay 'Gen Z' là thuật ngữ chung chỉ những người được sinh ra từ giữa những năm 90 đến đầu những năm 2000, chịu tác động rất mạnh của các thiết bị điện tử như smartphone, máy tính bảng và sự phát

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.