10 địa điểm kỳ lạ trên bản đồ Google Earth

Hình ảnh Google Earth lấy từ vệ tinh, máy bay, khí cầu tiết lộ những địa điểm kỳ lạ trên Trái Đất chỉ có thể nhìn thấy từ không gian.




Các nhà khoa học phát hiện hơn 50 hình vẽ khổng lồ trên mặt đất ở miền bắc Kazakhstan, theo Live Science. Chúng có nhiều hình dạng khác nhau gồm hình tròn, dấu chữ thập, hình vuông, thậm chí là chữ Vạn. Những hình vẽ không được biết đến suốt hàng nghìn năm cho đến khi Dmitriy Dey, một người đam mê khảo cổ học, phát hiện ra chúng bằng Google Earth năm 2007.



Hình ảnh Google Earth khiến nhiều người tin đây là một kim tự tháp chưa được khám phá tại Ai Cập. Cấu trúc này hình thành do tự nhiên hay nhân tạo vẫn còn là điều bí ẩn, do Ai Cập hạn chế số lượng và quy mô của các cuộc khai quật khảo cổ học.



Đảo Sandy ở phía nam Thái Bình Dương nằm giữa Australia và New Caledonia, thuộc lãnh thổ hải ngoại của Pháp và có tên trên nhiều bản đồ từ thập kỷ trước. Hòn đảo xuất hiện như một hình đa giác màu đen trên ứng dụng Google Earth. Tháng 11/2012, các nhà nghiên cứu tại Đại học Sydney, Australia, tới vị trí của đảo Sandy trên bản đồ, song họ không trông thấy bất cứ thứ gì. Kể từ đó, Sandy còn được mệnh danh là 'hòn đảo ma'.



Ngôi sao năm cánh lớn với đường kính 366m được khắc vào bề mặt Trái Đất trên thảo nguyên hoang vắng thuộc miền bắc Kazakhstan. Ngôi sao có một vòng tròn bao quanh hiện lên sống động trên Google Maps, phiên bản trực tuyến chi tiết hơn của Google Earth. Nhiều người cho rằng, ngôi sao được dùng để thờ cúng ma quỷ, tà giáo hoặc người của thế giới bên kia.


10 địa điểm kỳ lạ trên bản đồ Google Earth

Cuộc nội chiến Syria khiến hàng trăm địa điểm khảo cổ bị tàn phá, bao gồm 6 di sản thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận. Các hình ảnh Google Earth cho thấy, toàn bộ thành phố của người La Mã cổ đại ở Apamea, Syria, trở nên lỗ chỗ với các miệng hố bom. 'Nó trông giống bề mặt Mặt Trăng. Trong 8 tháng, diện tích bị cướp phá lớn hơn tổng diện tích khai quật', Emma Cunliffe, nhà nghiên cứu khảo cổ tại Đại học Durham, Anh, cho biết.



Ở ngoại ô thành phố Sadr, Iraq (tọa độ 33,396157° vĩ bắc và 44,486926° kinh đông trên Google Earth) xuất hiện một hồ nước đỏ như máu nhưng chưa ai giải thích được màu sắc kỳ lạ của hồ nước này.



Hamad bin Hamdan al Nahyan, thành viên của gia đình tỷ phú cầm quyền tại Abu Dhabi, khắc tên mình trên bề mặt cát của đảo Futaisi do ông sở hữu trong vùng Vịnh Ba Tư. Các chữ cái HAMAD dài hơn 3km, lớn đến mức có thể nhìn thấy từ không gian. Nước biển tràn vào dòng chữ khi thủy triều lên và rút đi khi thủy triều xuống.



Hình ảnh Google Earth này cho thấy những cấu trúc bí ẩn trên sa mạc Gobi, Trung Quốc. Theo các chuyên gia, đây là một căn cứ quân sự bí mật dùng cho nhiều mục đích khác nhau bao gồm thử nghiệm vũ khí, hiệu chỉnh vệ tinh gián điệp và kiểm tra thiết bị đo đạc radar.



Hình đôi môi ở trên thực chất là một ngọn đồi tại Gharb, Darfur, Sudan, có tọa độ 12°22'13.32' vĩ bắc, 23°19'20.18' kinh đông.



Tại tọa độ 30°30'38.44' vĩ nam và 115°22'56.03' kinh đông ở Australia, một hình tam giác kỳ lạ với ánh sáng chói xuất hiện giữa cánh đồng. Kể từ khi được phát hiện vào năm 2007, các thợ săn UFO (vật thể bay không xác định) nhanh chóng đặt tên cho nó là 'UFO tam giác' lơ lửng trên Trái Đất. Một số người tin rằng đây có thể là ăng-ten kết nối với trang trại gió điều khiển từ xa gần đó.
Cập nhật: 10/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Bản nâng cấp Google Earth giúp bạn có thể theo dõi cả thế giới

Với một đường truyền internet ổn định, bạn sẽ được đi tham quan mọi ngõ ngách trên thế giới hay cả vũ trụ nhờ bản cập nhật mới từ Google Earth.

Bộ ảnh thế giới đẹp nhức mắt chụp từ ống kính Google

Bộ ảnh thế giới đẹp nhức mắt chụp từ ống kính Google Google mới đây đã công bố loạt hình ảnh mới chụp từ Google Earth cho thấy hình ảnh một trái đất cực kì kì thú. Google mới đây đã bổ sung hơn 1.000 hình ảnh mới vào Google View – một bộ sưu

Google Earth đưa chế độ xem 3D đẹp mắt vào trình duyệt Chrome và thiết bị Android

Google Earth là ứng dụng xem bản đồ toàn thế giới một cách dễ dàng, cho phép bạn di chuyển tới bất kỳ nơi nào trên Trái đất để xem hình ảnh, và bây giờ nó đã có thêm tính năng 3D. Hãy cùng TECHRUM trải nghiệm những tính năng mới nhé.

Google Earth phát hiện sinh vật khổng lồ ở ngoài khơi Mexico

Những người săn tìm sinh vật lạ khẳng định rằng họ mới phát hiện ra một con nhện to khủng khiếp bằng ứng dụng Google Earth.

Những hình ảnh ghê rợn vô tình được phát hiện bởi Google

Những hình ảnh ghê rợn vô tình được phát hiện bởi Google Với Google Maps và Google Earth nhiều hình ảnh như tàu chìm, mất tích cùng xe hơi… đã được tìm ra. 2 tiện ích của Google là Google Maps và Google Earth đã vén màn nhiều địa điểm bí mật trên

Chia sẻ bộ ảnh nền "Earth From Above" hơn 100 tấm độ phân giải cao cực chất

Trái Đất của chúng ta là hành tinh rất xinh đẹp với vô số quang cảnh ngất ngây lòng người và một trong những cách để ngắm cảnh tuyệt nhất chính là nhìn từ trên cao xuống từ tầm mắt của loài chi. Không nhiều người trong chúng ta có cơ hội bay đến

Điểm danh các ứng dụng bản đồ Google

Tính đến nay Google đã cho ra mắt khá nhiều ứng dụng địa lý đa dạng với các chức năng và mục tiêu khác nhau, Chúngta hãy cùng điểm qua một số công cụ đó

Google Photos bắt đầu hỗ trợ lưu ảnh Live Photos

Tin vui cho những người yêu thích tính năng Live Photos: Từ nay bạn đã có thể thoải mái đẩy những bức ảnh động dung lượng cao này lên ứng dụng lưu trữ ảnh miễn phí của...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn vô hiệu hóa video tự động phát trên Mac

Tự động phát video là một yếu tố gây bực bội của trải nghiệm web hiện đại mà đôi khi video tự động phát khó mà tìm thấy được hoặc nút dừng phát dường như không hoạt động. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên vô hiệu hóa chúng.

Nguồn điện máy tính: Quan trọng hơn bạn nghĩ

Bộ nguồn đóng vai trò quan trọng đối với hiệu quả hoạt động của hệ thống. Chip lõi kép, đồ họa kép cùng với những 'món đồ chơi' ngốn điện khủng khiếp khác đang ngày càng dồn 'áp lực' lên bộ nguồn.

Lightning là gì?USB Type-C với Lightning cái nào tốt hơn?

Lightning - một chiếc cổng sạc do Apple sáng tạo và sản xuất. Lightning xuất hiện dẫn đến sự ra đời của USB Type C. Vậy USB Type C và Lightning có những ưu điểm như thế nào, cái nào sử dụng tốt hơn, cùng chúng tôi tham

Tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với phong cách “made by me”

Bạn muốn tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với style của riêng bạn? Hãy cũng khám phá 4 phương pháp sau đây nhé.

Hướng dẫn đầy đủ về iCloud DNS Bypass cho thiết bị iOS

Khi bạn quên thông tin đăng nhập vào tài khoản iCloud của chính mình, điều này sẽ khiến tài khoản Apple của bạn không thể sử dụng được. Nếu trường hợp đó xảy ra với bạn, iCloud DNS bypass có thể là một thủ thuật thích

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.

Đánh giá chi tiết về thiết kế vận hành và giá bán của Mazda 2 2018

Mẫu xe cỡ B Mazda2 vừa bất ngờ được Thaco tăng giá thêm 30 triệu đồng so với tháng trước. Cụ thể, Mazda2 sedan tăng giá từ 499 lên 529 triệu đồng, trong khi đó phiên bản Mazda2 Hatchback cũng tăng từ 539 lên 569 triệu