Cặp đôi mắc Down quyết sinh con dù gặp phải sự phản đối dữ dội từ gia đình

Michael Cox (25 tuổi) và Taylor Anderton (20 tuổi) là cặp đôi cùng mắc hội chứng Down đến từ Úc. Hai người gặp nhau cách đây 6 năm tại một lễ hội bơi lội dành cho người khuyết tật tại Mexico. Sau một thời gian dài quen biết, hai người đã nảy sinh tình cảm. Cuối cùng trong một chuyến đi nghỉ tại Mỹ vào năm ngoái, Michael Cox đã cầu hôn Taylor. Và họ đang lên kế hoạch cho việc kết hôn và xây dựng hạnh phúc gia đình.

“Chúng tôi muốn có 4 đứa con, ba cô con gái và một cậu con trai”, Michael chia sẻ trong chương trình Australian Story của kênh ABC TV.

Bố mẹ của Michael và Taylor vui mừng khi thấy các con biết hỗ trợ lẫn nhau vượt lên những khiếm khuyết cơ thể để sống vui vẻ, hòa đồng. Nhưng khi biết hai người có dự định muốn sinh con thì họ lại cực kỳ lo lắng.


Cặp đôi mắc Down quyết sinh con dù gặp phải sự phản đối dữ dội từ gia đình

Michael Cox (25 tuổi) và Taylor Anderton (20 tuổi) là cặp đôi cùng mắc hội chứng Down đến từ Úc

“Michael và Taylor muốn kết hôn và sinh con. Điều này làm cho chúng tôi cảm thấy lo lắng và sợ hãi. Việc này sẽ rất khó xảy ra, thậm chí là không bao giờ. Sẽ rất khó khăn cho đứa trẻ khi chúng có bố mẹ đều mắc hội chứng Down. Michael và Taylor sẽ không thể có một công việc tốt, không thể lái xe đưa các con đi học và cũng không thể giúp con làm bài tập toán học”, mẹ của Taylor chia sẻ.

Cha Michael, ông Simon Cox nghĩ “Chúng tôi rất hạnh phúc và ủng hộ hai đứa đến với nhau. Nhưng, chúng tôi chưa biết phải giúp các con xoay sở ra sao với những vấn đề mà chúng gặp sẽ gặp phải khi bước vào đời sống hôn nhân”.

Trước ý kiến phản đối của bố mẹ hai bên, cặp đôi Michael và Taylor đã đồng ý hoãn đám cưới nhưng họ vẫn quyết định giữ nguyên ý muốn sinh con. “Tôi biết rằng việc có con không phải là chuyện dễ dàng, nhưng tôi thực sự muốn trở thành người cha, người mẹ. Taylor và tôi đều có đầy đủ những kỹ năng cần thiết để bước vào cuộc sống hôn nhân. Các bậc phụ huynh không nên quá bảo bọc con cái, ngay cả khi con họ mắc hội chứng Down”, Michael chia sẻ.


Hai người gặp nhau cách đây 6 năm tại một lễ hội bơi lội dành cho người khuyết tật tại Mexico (Mỹ)

Về phía Taylor, cô chia sẻ “Khi mẹ tôi đưa ra các quy tắc về mối quan hệ giữa tôi và Michael, tôi thấy mình bị đối xử như một đứa trẻ con. Có khi khi còn nhỏ tôi không hiểu rõ về tình yêu, nhưng giờ đây tôi đã lớn và tôi được phép trải nghiệm và tận hưởng nó”.

Theo y học, cơ hội để hai người mắc hội chứng Down thụ thai là hiếm gặp. Nếu một cặp vợ chồng bị Down và sinh ra được một đứa nhỏ thì có tới 50% khả năng đứa bé đó cũng mắc hội chứng này.

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail

TIN LIÊN QUAN

[Giải trí] Vĩnh biệt George Michael, nhưng Last Christmas vẫn còn sống mãi

Techrum - Sáng nay mình vẫn còn mở bài Last Christmas và giáng sinh chỉ mới là hôm qua nhưng thế giới âm nhạc lại vừa mất đi George Michael (53 tuổi), linh hồn của Wham, ban nhạc thể hiện ca khúc bất hủ mỗi khi giáng sinh về. Dù có nhiều scandal tuy

Apple Music độc quyền phát sóng trực tiếp Tour lưu diễn 1989 của Taylor Swift

Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 26, nữ hoàng nhạc trẻ Taylor tuyên bố với các fan hâm mộ: Các bạn có thể stream trực tiếp phim tài liệu về chuyến lưu diễn toàn cầu “1989” của tôi qua Apple Music!

Khoảnh khắc đẹp của Michael Phelps ở Olympic 2016

Michael Phelps đã chứng tỏ anh chưa hết thời. Huyền thoại trên đường đua xanh Olympic vẫn thực sự khiến tất cả phải nể phục bằng màn trình diễn chói sáng.

Lợi thế giúp Michael Phelps san bằng kỷ lục nghìn năm của Olympic

Michael Phelps có cơ thể hoàn hảo và khả năng tập trung cao độ, luôn nỗ lực hết mình để liên tiếp giành huy chương vàng Olympic.

iPhone 4 sống sót "thần kỳ" sau khi ngâm 1 năm dưới đáy hồ

Dân trí Nếu như chẳng may làm rơi chiếc iPhone của mình - dù là những model chống nước hàng đầu như iPhone 7/7 Plus xuống mặt nước hồ, nhiều người có thể đã nghĩ ngay tới việc phải chia tay với thiết ...

iPhone 4 sống sót "thần kỳ" sau 1 năm chìm dưới đáy hồ

Dân trí Nếu như chẳng may làm rơi chiếc iPhone của mình - dù là những model chống nước hàng đầu như iPhone 7/7 Plus xuống mặt nước hồ, nhiều người có thể đã nghĩ ngay tới việc phải chia tay với thiết ...

Giải Nobel Vật lý 2016 về tay bộ ba nhà khoa học

Giải Nobel Vật lý 2016 vừa được quyết định trao cho ba nhà khoa học David Thouless, Duncan Haldane và Michael Kosterlitz.

Dùng cổ vật nghìn năm để tắm cho chim

Một người đàn ông ở Alcester (Anh) đã té ngửa khi phát hiện chiếc bát ông dùng làm bồn tắm cho chim suốt cả chục năm qua thực ra là một chiếc bát có niên đại từ thời La Mã.

THỦ THUẬT HAY

Cách lặp lại thanh tiêu đề trong bảng danh sách Word

Khi thêm tiêu đề ở các cột trong bảng danh sách trên Word, sẽ giúp người xem có thể dễ dàng theo dõi nội dung hơn. Tính năng Repeat Header Rows trên Word sẽ giúp bạn thực hiện công việc đó.

Siro - Trợ lý ảo giúp điều khiển smartphone hoàn toàn bằng tiếng Việt

Bạn muốn tìm kiếm một “trợ lý ảo” giúp mình có thể dễ dàng điều khiển smartphone hoàn toàn bằng giọng nói tiếng Việt, giúp sử dụng smartphone dễ dàng và thuận tiện hơn? Hãy sử dụng ứng dụng Siro - ứng dụng trợ lý ảo

2 cách bảo vệ tài khoản Zalo của bạn an toàn khi số điện thoại bị lộ

Khi số điện thoại và mật khẩu Zalo của bạn bị lộ, người khác có thể đăng nhập và chiếm đoạt tài khoản Zalo. Để tránh trường hợp này, đây là cách bảo vệ tài khoản Zalo của bạn...

Hướng dẫn cài đặt phần mềm nén tệp tin Winrar an toàn

Winrar là một phần mềm thu nhỏ dung lượng của một tệp tin hay còn gọi là nén tệp tin. Đây là một phần mềm được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới trên hệ điều hành Windows.

Hướng dẫn update thủ công Android Pie cho Pocophone F1

Như vậy, Android Pie đã chính thức được cập nhật cho Pocophone F1. Đây là hướng dẫn giúp bạn có thể update thủ công nếu chưa có OTA từ Xiaomi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.