Smartphone màn hình cong, không bản lề từ Sharp


Smartphone màn hình cong, không bản lề từ Sharp

Gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản vừa giới thiệu smartphone với màn hình hoàn toàn không có viền. Thiết bị hiện ở dạng concept, có tên “Corner R”, trưng bày tại triển lãm công nghệ CEATECH 2016 (Nhật Bản).

Đây không phải là smartphone không viền đầu tiên của Sharp. Hãng từng giới thiệu chiếc Aquos 305SH năm 2014 và được ghi nhận là hãng di động đầu tiên tiếp cận công nghệ smartphone không viền.

Mặc dù vậy, Corner R sở hữu thiết kế độc đáo hơn nhiều. Màn hình thiết bị này được làm cong, tràn ra 2 cạnh bên tạo cảm giác viền và bản lề của máy hoàn toàn biến mất. Nhìn từ đằng trước, thiết bị này tỏ ra cực kỳ sexy.


Theo Sharp, smartphone này sử dụng màn hình Free Form, dùng công nghệ hiển thị IGZO. Công nghệ này có thể cho mật độ điểm ảnh tối đa 1.000 ppi nhưng smartphone 5,2 inch này chỉ có mật độ điểm ảnh 425 ppi, độ phân giải Full HD.

Nếu được sản xuất thương mại, đây sẽ là smartphone có tỉ lệ hiển thị tốt nhất thế giới với màn hình bao phủ 90% mặt trước. Phần chi tiết thừa duy nhất ở mặt trước là cạnh dưới với các nút điều hướng bằng cảm ứng.


Sharp Corner R hứa hẹn mang đến đột phá mới cho công nghệ hiển thị. Trong vài năm qua, các nhà sản xuất luôn cố gắng loại bỏ khung viền và đường chỉ đen ở cạnh máy nhưng hiện chỉ có Sharp làm được việc này. Tuy nhiên, Sharp chưa chắc chắn sẽ đưa Corner R vào sản xuất hàng loạt.

Đức Nam

TIN LIÊN QUAN

Sharp trưng bày nguyên mẫu điện thoại màn hình cong không viền

Tại triển lãm CEATECH 2016 diễn ra tại Nhật, Sharp đã cho trưng bày nguyên mẫu điện thoại màn hình cong không viền bezel mang tên Sharp Corner R . Chiếc máy này sử dụng công nghệ...

SHARP AQUOS sense6 ra mắt: Màn hình 1 tỷ màu, IP68, chip Snapdragon...

Bên cạnh AQUOS zero6 - smartphone 5G nhẹ nhất thế giới nhưng vẫn có pin lớn, SHARP còn công bố thêm SHARP AQUOS sense6 với cấu hình cũng hấp dẫn không kém.

Sharp AQUOS zero6 ra mắt: Điện thoại 5G nhẹ có pin lớn, màn hình 240Hz

Công ty công nghệ Nhật Bản - Sharp vừa cho ra mắt một mẫu điện thoại 5G mới có tên gọi AQUOS zero6. Thiết bị được giới thiệu là một trong những mẫu điện thoại 5G nhẹ nhất thế giới mặc dù vẫn có màn hình và pin lớn.

Sharp ra mắt một chiếc điện thoại 5G giá rẻ mới hỗ trợ chống nước

Gã khổng lồ điện tử Nhật Bản - Sharp đã công bố một chiếc điện thoại phân khúc giá rẻ mới được gọi với cái tên rất thú vị là Sharp AQUOS wish tại thị trường nội địa.

Đây là sự khác biệt giữa màn hình 60Hz của S8 và màn hình 120Hz của Sharp Aquos

Năm 2017 là năm cột mốc đánh dấu sự xuất hiện của các thiết bị có tần số quét màn hình (refresh rate) 120 Hz, gấp đôi tần số 60 Hz thường thấy trên hầu hết các smartphone/tablet, điển hình trong đó là bộ đôi Apple iPad Pro 10.5 và iPad Pro 12.9.

Foxconn thay thế đội ngũ lãnh đạo của Sharp bằng người Trung Quốc

Dân trí Sau khi hoàn tất thương vụ thâu tóm Sharp, hãng công nghệ Đài Loan Foxconn đã thay thế đội ngũ lãnh đạo Sharp bằng những nhân vật thân tín với Chủ tịch Terry Gou của Foxconn. Đây là lần đầu ...

Foxconn chi 5,3 tỷ USD để sở hữu công ty Sharp

Theo tiết lộ của Bloomberg thì Foxconn, một trong những nhà cung cấp thiết bị điện tử lớn nhất thế giới đã đặt vấn đề mua lại tập đoàn điện tử Sharp của Nhật với giá 5,3 tỷ USD.

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên iPhone, Android

Bạn muốn đi du lịch mà không biết có thể đặt phòng ở đâu là tốt nhất, với top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn sau đây bạn sẽ không phải lo lắng khi đặt phòng khách sạn với cái giá rẻ nhất.

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Facebook sẽ sớm thay đổi diện mạo

Facebook đang lên kế hoạch mới cho các ứng dụng di động của hãng. Công ty này đang điều chỉnh thiết kế của một số thành phần cốt lõi trên Facebook giúp người dùng dễ dàng kết nối và điều hướng ứng dụng. Mặc dù trên

5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS

Theo đó, trang công nghệ Wired mới đây đã tổng hợp và giới thiệu đến người dùng 5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS, giúp người dùng có thể dễ dàng sáng tác âm nhạc ở khắp mọi nơi mà

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất

Đánh giá camera sau OPPO F7: Phần cứng như F5, nhưng AI đã giúp cải thiện hình ảnh tốt hơn

Trái ngược với camera trước luôn nhận được sự khen ngợi của hầu hết người dùng, camera sau trên các sản phẩm OPPO chưa bao giờ được đánh giá quá cao mà chỉ ở mức vừa phải. Nhưng OPPO F7 sẽ cho bạn cái nhìn khác về chất

Đánh giá sức mạnh của Snapdragon 8+ Gen 1 trên Xiaomi

Thời gian trước khi Snapdragon 8 Gen 1 ra mắt đã gây thất vọng trong hầu hết các bài thử nghiệm do điều chỉnh quá nặng, hiệu suất kém và nhiệt kém. Chính vì thế NSX Qualcomm đã có sự điều chỉnh nâng cấp và hoàn thiện