Cụ mèo già nhất thế giới tương đương với người 141 tuổi

Mới đây, chú mèo Nutmeg đã được chủ nhân của mình tổ chức sinh nhật lần thứ 31. Theo các nhà khoa học, tuổi thọ của 'cụ' mèo này tương đương với người sống sống lâu 141 năm.


Trong điều kiện bình thường, một chú mèo chỉ có tuổi thọ trung bình khoảng từ 20-25 năm. Thế nhưng, chú mèo Nutmeg lại khiến nhiều người phải ngỡ ngàng khi nó có thể sống được 31 năm. Các nhà khoa học cho rằng, số tuổi của 'cụ' mèo này tương đương với một người sống được 141 năm.




Mèo Nutmeg vẫn đang chờ các nhà khoa học xét nghiệm để xác nhận nó là chú mèo có tuổi thọ cao nhất thế giới còn sống.

Theo tờ Bored Panda, tuổi thọ của mèo Nutmeg vẫn chưa được xác định một cách chính xác nhất. Hiện tại, các nhà khoa học cần phải nghiên cứu và xét nghiệm về nhiều yếu tố khác để đưa ra kết luận cho tuổi thọ của cụ mèo này.


Thế nhưng, nếu mèo Nutmeg đúng là đã sống được 31 năm, thì nó chính là chú mèo có tuổi thọ cao nhất trên thế giới còn sống. Trước đó, một chú mèo Xiêm ở Texas, Mỹ có tên là Scooter đã được sách kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận là chú mèo có tuổi thọ cao nhất còn sống (30 tuổi). Trong khi đó, kỷ lục mèo có tuổi thọ cao nhất thuộc về chú mèo Creme Puff (38 tuổi 3 ngày tính tại thời điểm qua đời).


Tuy vậy, chủ sở hữu của mèo Nutmeg là cặp vợ chồng Liz và Ian Finlay đã khẳng định rằng, họ phát hiện ra chú mèo này vào năm 1990, khi đó, nó đã được khoảng 5 năm tuổi.




Nếu mèo Nutmeg có tuổi thọ chính xác là 31 tuổi thì nó sẽ trở thành chú mèo có tuổi thọ cao nhất thế giới còn sống. Điều này tương đương với 141 năm tuổi thọ của con người.



Vợ chồng Liz và Ian Finlay chia sẻ, họ đã phát hiện ra mèo Nutmeg vào năm 1990. Khi đó, nó đã có tuổi thọ khoảng 5 năm và tới nhà của họ để tán tỉnh chú mèo Spice.



Kể từ đó cho tới nay, nó đã ở với vợ chồng Liz và Ian hơn 26 năm.



Tuy vậy, để có thể được sách kỷ lục Guinness thế giới công nhận là chú mèo có tuổi thọ cao nhất còn sống thì mèo Nutmeg cần phải được các nhà khoa học xét nghiệm.



'Nó thường đến với gia đình tôi vào khoảng 5h00 sáng mỗi ngày, Khi đó, chúng tôi cho nó ăn như một thành viên trong gia đình.' - Vợ chồng Liz và Ian chia sẻ.



Vào năm ngoái, mèo Nutmeg đã bị một cơn đột quỵ nghiêm trọng. Thế nhưng, may mắn là nó đã xuất sắc vượt qua.



Hiện tại, mèo Nutmeg vẫn đang sống rất khỏe mạnh.



Mèo Nutmeg được gia đình Liz và Ian chăm sóc rất chu đáo.
Cập nhật: 06/10/2016
Theo khoahocphattrien

TIN LIÊN QUAN

Bé gái 9 tuổi cứu sống cả nhà nhờ mở khóa iPhone bằng khuôn mặt...

Một bé gái 9 tuổi từ Hoa Kỳ với sự nhanh nhẹn của mình đã cứu sống nhiều thành viên trong gia đình khỏi cái chết, nhờ việc mở khóa iPhone bằng khuôn mặt...

Các cặp song sinh thường sống lâu

Các cặp song sinh thường dễ dàng sống quá tuổi 60, có tuổi thọ cao hơn hẳn so với dân số nói chung nhờ mối liên kết tình cảm sâu đậm khó tách rời.

Loài cá mập thọ 4 thế kỷ, chỉ giao phối sau 150 tuổi

Các nhà khoa học Đan Mạch phát hiện tuổi thọ của loài cá mập Greenland lên tới 400 năm, giữ ngôi động vật có xương sống thọ nhất thế giới.

Người Việt sống thọ thứ 56 thế giới

Với tuổi thọ trung bình người dân 75,6, Việt Nam xếp thứ 56 trong số 138 nền kinh tế được Diễn đàn Kinh tế Thế giới xếp hạng sống thọ.

Người nước nào có tuổi thọ cao nhất và thấp nhất thế giới

Công dân của Monaco có tuổi thọ trung bình 89,52, trong khi người dân Cộng hoà Chad chỉ sống bình quân 49,81 tuổi.

Tại sao người sinh vào mùa thu và đông thường trường thọ

Một nghiên cứu của Đức chỉ ra rằng những người sinh vào mùa thu và đông thường sống lâu hơn các mùa khác trong năm.

Con người có thể kéo dài được tuổi thọ trong tương lai?

Tuổi thọ của con người không bao giờ kéo dài mãi mãi được, trừ phi xuất hiện một đột phá nào đó có thể xử lý được tất cả các vấn đề sức khỏe liên quan tới tuổi tác.

THỦ THUẬT HAY

Đập hộp chiếc smartphone cháy hàng trong 1 phút bán ra - Nokia 6

Mới đây, video đập hộp chiếc smartphone đang được săn đón Nokia 6 đã xuất hiện sau khi máy được chính thức bán ra vào ngày 19/01

Tuyệt chiêu tải nhạc SoundCloud miễn phí với 4 cách dễ dàng nhất - Tham khảo ngay!

Bạn đang tìm kiếm cách tải nhạc trên SoundCloud mà không cần phải trả phí? Nếu vậy, bạn đến đúng nơi rồi đấy! SoundCloud đang là nền tảng phát nhạc trực tuyến rất phổ biến, cho phép người dùng tìm và phát nhạc miễn phí

Những ứng dụng trả phí hấp dẫn đang được FREE cho iPhone, iPad (11/1 )

Nếu cảm thấy ưng ý với ứng dụng nào, bạn hãy nhanh chóng tải về trải nghiệm trước khi quá muộn nhé.

Cách xem bóng đá nam ASIAD 2018 bằng máy tính và điện thoại

Vidio là đơn vị hiện đang nắm bản quyền truyền hình ASIAD 2018 của nước chủ nhà Indonesia và sẽ phát sóng miễn phí toàn bộ các môn thi đấu của giải này trên cả nước, trong đó có bóng đá.

Sử dụng Microsoft Snip chụp ảnh màn hình trong Windows 10

Microsoft từng tung ra một công cụ tuyệt vời để có thể chụp ảnh màn hình, Microsoft Snip. Không giống như bất kỳ công cụ chụp màn hình đơn giản nào khác, nhưng phải thừa nhận công cụ này đã nâng cấp việc chụp ảnh màn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.