8 Bước Đơn Giản để Tối Ưu Hóa Gợi Ý Âm Nhạc Trên YouTube Music Theo Sở Thích Cá Nhân Của Bạn

Hiện nay, ngày càng nhiều người dùng chọn sử dụng YouTube Music để thưởng thức âm nhạc thay vì các ứng dụng như Apple Music hay Spotify. Lý do là do nền tảng này có sở hữu một kho âm nhạc rất đa dạng và có khả năng đề xuất những bài hát phù hợp với đa dạng nhu cầu người nghe. Dưới đây là một số phương pháp hữu ích giúp bạn tối ưu hóa đề xuất âm nhạc trên YouTube Music.

Quản lý Lịch Sử Nghe trên YouTube Music

Sở thích về âm nhạc thường biến đổi theo thời gian, vì vậy, hãy thường xuyên kiểm tra và xóa những bài hát khỏi lịch sử nghe của bạn. Điều này giúp YouTube Music hiểu rằng bạn không muốn nhận đề xuất dựa trên một số bài hát cụ thể. Để xem và xóa lịch sử nghe, truy cập hồ sơ YouTube Music của bạn, chọn mục 'Lịch Sử,' và sau đó, xóa các bài hát bằng cách nhấp vào biểu tượng ba dấu chấm dọc và chọn 'Xóa khỏi Lịch Sử.'

Quản lý Lịch Sử trên YouTube

Các bài hát mà bạn nghe trên tài khoản YouTube cũng góp phần vào lịch sử YouTube Music. Để quản lý lịch sử trên YouTube, mở ứng dụng này và chọn tab 'Lịch sử' ở phía bên trái. Sau đó, chọn 'Quản lý tất cả lịch sử.' Tại đây, bạn có thể xóa những bài hát không mong muốn ảnh hưởng đến đề xuất của mình.

Tạm Dừng Lịch Sử Xem

Tính năng tạm dừng lịch sử xem trên YouTube Music là hữu ích khi bạn hoặc người khác đang nghe nội dung mà bạn không muốn ảnh hưởng đến đề xuất của mình. Để sử dụng tính năng này, truy cập hồ sơ YouTube Music của bạn, chọn 'Cài đặt,' sau đó, chọn 'Quyền riêng tư' và bật 'Tạm dừng lịch sử xem.'

Lưu Bài Hát vào Thư Viện và Tạo Danh Sách Phát

Để thuật toán trên YouTube Music có thể đề xuất nội dung phù hợp hơn, nó cần biết về sở thích cụ thể của bạn đối với các bài hát, nghệ sĩ, và album. Để thực hiện điều này, hãy lưu những bài hát bạn thích vào thư viện hoặc tạo các danh sách phát khác nhau. Khi bạn nghe một album hoặc bài hát mà bạn muốn lưu, nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm bên cạnh và chọn 'Lưu vào thư viện' hoặc 'Lưu vào danh sách phát.'

Đánh Giá Bài Hát

Một tính năng hữu ích khác trên YouTube Music là khả năng đánh giá các nội dung mà bạn nghe. Vì vậy, hãy nhấn vào biểu tượng thích hoặc không thích bên cạnh tiêu đề bài hát để giúp cải thiện các đề xuất trong tương lai.

Đăng Ký Kênh của Nghệ Sĩ Yêu Thích

Do tài khoản YouTube Music và YouTube liên kết với nhau, quan trọng nhất là bạn cần chú ý đến những gì bạn nghe và đăng ký trên YouTube. Nếu bạn thường xuyên nghe một nghệ sĩ hay nhóm nhạc cụ thể, hãy truy cập kênh YouTube của họ và đăng ký để theo dõi những cập nhật mới nhất từ họ.

Bổ Sung Nghệ Sĩ Yêu Thích

Khi bạn đăng ký vào YouTube Music, hệ thống sẽ yêu cầu bạn chọn một số nghệ sĩ mà bạn yêu thích. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thêm nghệ sĩ mới trong quá trình sử dụng. Để thực hiện điều này, vào phần Cài đặt trong hồ sơ YouTube Music của bạn, nhấp vào mục 'Đề xuất' và tìm đến 'Chọn một số nghệ sĩ bạn thích.' Tại đây, bạn có thể bổ sung thêm nhiều nghệ sĩ từ danh sách tùy chọn.

Tối Ưu Hóa Đề Xuất Âm Nhạc với Việc Sử Dụng Thường Xuyên Apple Music

Để cải thiện đề xuất âm nhạc trên YouTube Music, hãy thường xuyên nghe nhạc trên dịch vụ này. Nếu bạn đang sử dụng cả Spotify và YouTube Music, hãy tạm dừng Spotify và tập trung vào việc sử dụng YouTube Music. Thậm chí, bạn còn có thể chuyển đổi toàn bộ danh sách phát từ Spotify sang YouTube Music để tận hưởng trải nghiệm âm nhạc liền mạch hơn.

Từ khoá : YouTube Music

TIN LIÊN QUAN

Cách nghe nhạc Spotify, Apple Music, YouTube Music trên Google Maps

Bạn có thể phát Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music trên Google Maps Android và iOS. Sau đây là hướng dẫn cách nghe nhạc trên Google Maps cực kỳ hay ho cho bạn...

Apple ra mắt dịch vụ Apple Music Voice Plan và HomePod mini màu mới

Đầu tiên là Voice Plan - đây là gói dịch vụ có giá 5 đô / tháng cho phép người dùng sử dụng Siri để nhờ chơi nhạc trên Apple Music, ví dụ như: “Hey Siri…

Samsung chính thức loại bỏ Music app và sử dụng Google Play Music làm trình phát nhạc mặc định

Có thể nói rằng, Samsung đã khá thành công khi tung ra hai siêu phẩm mới là Galaxy S8 và S8+. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở việc phát triển phần cứng, mảng phần mềm cũng 'thay da đổi thịt' từng ngày. Mới đây, hãng đã chính thức thông báo rằng họ

Cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng để nghe nhạc chất lượng cao

Apple hiện đang tặng 6 tháng dùng thử Apple Music miễn phí cho các bạn đang sở hữu các sản phẩm AirPods và Beats đủ điều kiện. Sau đây là cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng...

Apple Music ra mắt Voice Plan với giá rẻ hơn 50% mức phí đăng ký thông thường

Thêm sự lựa chọn tiết kiệm hơn dành cho những ai muốn chuyển từ các dịch vụ stream nhạc số khác sang Apple Music.

Sonos nay đã hỗ trợ Dolby Atmos và nhạc hi-res 24-bit từ Amazon Music

Với cập nhật mới nhất của Sonos, các thiết bị đến từ thương hiệu loa đa phòng này đã có thể hỗ trợ những nội dung nhạc chất lượng cao lẫn Dolby Atmos từ dịch vụ streaming Amazon Music.

Ứng dụng Apple Music nay đã có mặt trên TV thông minh LG

Sau một năm kể từ lúc có mặt trên TV thông minh Samsung, Apple Music đã xuất hiện trên các dòng TV thông minh LG để người dùng dịch vụ thoải mái truy cập tiếp mà không cần tới smartphone.

THỦ THUẬT HAY

Rèn luyện 10 thói quen này, bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người khác

Những thói quen này không giúp bạn hấp dẫn hơn về mặt hình thể mà sẽ khiến bạn trở nên lôi cuốn hơn bằng chính con người bạn.

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

Hướng dẫn cách đăng video TikTok dài hơn 60s

Thứ làm nên thành công vang dội cho nền tảng mạng xã hội TikTok chính là vô số đoạn video theo nhiều chủ đề thú vị. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách đăng video TikTok dài hơn 60s.

Bỏ túi ngay cách kiểm tra nợ xấu bằng CMND/CCCD đơn giản, nhanh chóng

Bạn muốn kiểm tra mình có bị dính nợ xấu hay không bằng CMND/CCCD nhưng lại không biết cách thực hiện như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách thức thực hiện.

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.