Cách để Tăng Thời Lượng Pin trên iPhone

Pin là một yếu tố quan trọng trong điện thoại thông minh ngày nay. Khi sử dụng trong một thời gian, pin trên điện thoại sẽ bị mòn và thời lượng sử dụng sẽ giảm dần. Đối với người dùng iPhone, dưới đây là một số mẹo để kéo dài thời lượng pin trên điện thoại của họ.

Một trong những mẹo đó là sử dụng bản đồ ngoại tuyến. Trên iOS 17, Apple đã cung cấp tính năng tải bản đồ ngoại tuyến cho người dùng, giúp họ sử dụng trong trường hợp không có mạng hoặc ở những nơi mạng yếu. Sử dụng bản đồ ngoại tuyến không chỉ giúp tiết kiệm pin mà còn không cần kết nối internet để tìm đường.

  • Để tải bản đồ ngoại tuyến, người dùng cần truy cập vào Bản đồ > Nhấn vào biểu tượng Apple ID > Bản đồ ngoại tuyến > Chọn khu vực muốn tải > Tải về.
  • Bên cạnh Bản đồ của Apple, ứng dụng Google Maps cũng hỗ trợ người dùng tải bản đồ ngoại tuyến.

Để tối ưu hóa quá trình sạc pin trên iPhone và giảm thiểu tình trạng chai pin, người dùng có thể thực hiện các bước sau:

  • Mở Cài đặt trên iPhone.
  • Chọn mục 'Pin'.
  • Tiếp theo, chọn 'Tình trạng pin & Sạc'.
  • Trong phần này, người dùng nên kích hoạt tính năng 'Sạc pin được tối ưu hóa'.

Khi tính năng này được kích hoạt, iPhone sẽ tự động ngừng sạc khi pin đạt đến mức 80% và tiếp tục sạc lại khi cần thiết, dựa trên thói quen sạc của người dùng, để đạt đến mức 100% trước khi dừng quá trình sạc.

Đối với dòng iPhone 15, Apple đã bổ sung tính năng Giới hạn 80% mới. Khi người dùng kích hoạt tính năng này, iPhone sẽ không sạc pin quá mức 80%, trừ một số trường hợp cần sạc đến 100% để duy trì ước tính trạng thái pin chính xác.

Ngoài ra, một cách khác để tối ưu hoá thời lượng pin là giảm số lượng widget của bên thứ ba trên màn hình chính. Việc thêm quá nhiều widget từ các ứng dụng khác nhau sẽ khiến pin bị tiêu hao nhanh hơn do các widget phải liên tục cập nhật thông tin. Vì vậy, để tiết kiệm pin, người dùng nên chỉ thêm 1 hoặc 2 widget từ các ứng dụng quan trọng nhất lên màn hình chính.

Khi sử dụng tính năng Màn hình luôn bật trên iPhone, người dùng có thể ẩn hình nền để cải thiện thời lượng pin. Đồng thời, để xem thông tin nhanh khi màn hình đã tắt, người dùng nên thiết lập một phím tắt trên màn hình khóa.

Tính năng Khoảng cách màn hình trên iPhone được sử dụng để cảnh báo người dùng nếu họ sử dụng máy quá gần. Tuy nhiên, việc hoạt động liên tục để đo khoảng cách có thể tiêu tốn năng lượng và làm giảm thời lượng pin trên thiết bị. Nếu người dùng không gặp vấn đề về cận thị và muốn bảo vệ thời lượng pin, họ có thể tắt tính năng này.  

Để iPhone tự động bật Chế độ nguồn điện thấp để cải thiện thời lượng pin, người dùng có thể thực hiện các bước sau sử dụng ứng dụng 'Phím tắt':

Bước 1: Mở ứng dụng 'Phím tắt' trên iPhone của bạn.
Bước 2: Tạo mục tự động hóa cá nhân mới bằng cách chọn 'Tạo mục tự động hóa cá nhân mới'.
Bước 3: Trong danh sách các hành động có sẵn, chọn 'Mức pin'.
Bước 4: Điều chỉnh mức pin mà bạn muốn kích hoạt chế độ nguồn điện thấp, ví dụ: 20%.
Bước 5: Chọn 'Tiếp' để tiếp tục.
Bước 6: Bạn sẽ thấy giao diện để thêm tác vụ. Chọn 'Thêm tác vụ'.
Bước 7: Trong danh sách các hành động, chọn 'Đặt chế độ' để kích hoạt Chế độ nguồn điện thấp.
Bước 8: Sau đó, chọn 'Chạy ngay lập tức' để áp dụng ngay lập tức khi bạn hoàn thành cấu hình.



Từ khoá : iPhone, Pin trên iPhone

TIN LIÊN QUAN

FBI tuyên bố sẽ không tiết lộ lỗ hổng trong iPhone cho Apple

Sau khi đã mở khóa chiếc điện thoại của kẻ khủng bố FBI cho biết họ sẽ không tiết lộ thông tin về lỗ hổng này cho Apple để vá lỗi

Cách tìm cây xăng trên Google Maps gần nhất bằng điện thoại cho bạn

Vô tình hết xăng giữa đường, vậy làm sao để xác định vị trí cây xăng gần bạn nhất? Sau đây là cách tìm cây xăng trên Google Maps bằng điện thoại nhanh chóng...

Apple tuyên bố sẽ không biến iPhone thành phương tiện do thám cho chính phủ Mỹ

Apple tuyên bố rằng việc bẻ khóa chiếc iPhone có liên quan tới vụ nổ sung ở San Bernardino có thể tạo tiền lệ, cho phép chính phủ do thám cuộc sống người dân.

Thiếu hàng Apple tăng cường sản xuất iPhone 6 Plus

Foxconn đã liên tục tăng cường tuyển dụng nhiều nhân viên hơn để cố gắng đưa iPhone 6 thành công nhất kể từ khi ra mắt, đồng thời chuyển hướng sản xuất để tăng sản lượng model 6 Plus.

Sony ‘tuyên chiến’ iPhone 12 mini với Xperia Compact

Sony ‘tuyên chiến’ iPhone 12 mini với Xperia Compact Thêm một model smartphone nhỏ gọn thương hiệu Compact sẽ được Sony ra mắt trong năm nay, trực tiếp cạnh tranh với đối thủ iPhone 12 mini của nhà Táo. Theo OnLeaks, smartphone Xperia Compact sắp

Apple bất ngờ mở bán iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max phiên bản ‘giá rẻ’

Apple bất ngờ mở bán iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max phiên bản ‘giá rẻ’ MacRumors đưa tin, trong một động thái bất ngờ, Apple đã mở bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max phiên bản tân trang (Refurbished) trên cửa hàng trực tuyến của

Apple tuyển phó chủ tịch kĩ thuật Qualcomm, sẽ tự làm chip mạng riêng?

Apple vừa tuyển Esin Terzioglu, phó chủ tịch kĩ thuật của Qualcomm, về lãnh đạo mảng phát triển SoC dành cho mạng không dây. Có khả năng dự án này là để Apple tự làm chip 3G / 4G của riêng mình thay vì phải đi mua của Qualcomm, Broadcom, Intel như

Cơ hội làm việc cho hãng công nghệ Apple tại Việt Nam

Apple đang dần chú trọng tới thị trường Đông Nam Á bởi số lượng người dùng và nhu cầu sử dụng đang tăng cao. Ngày 21/3 trên LinkedIn, Apple đăng tải thông tin tìm kiếm nhân sự với các vị trí như Giám đốc phân phối, Giám đốc kênh bán lẻ.

THỦ THUẬT HAY

Danh sách những ứng dụng hay nên thử trải nghiệm trong tuần này

Cứ một vài tuần, mình sẽ chia sẻ cho các bạn danh sách những ứng dụng hay nên thử trải nghiệm. Dưới đây sẽ là 5 ứng dụng nên thử trong tuần này.

Đi săn 99% Pokemon quanh bạn với bản đồ định vị FastPokeMap

FastPokeMap là một website cho phép quét tất cả Pokemon xung quanh bạn trong phạm vi 50 mét, giúp công việc 'đi săn' Pokemon dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tìm hiểu về các tính năng mới nhất của Apple Pencil trên iPadOS 15

Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt tính năng mới nhất cho Apple Pencil trên iPadOS 15 giúp bạn thực hiện các thao tác ghi chú được tiện lợi hơn

Điểm khác biệt thực sự giữa thẻ SD Card và SSD

Vì cả thẻ SD và SSD đều sử dụng bộ nhớ thể rắn và không có thành phần rời nào, đâu là điểm khác biệt giữa chúng? Hay chiếc thẻ lưu trữ lớn SD lại chỉ giống chiếc thẻ SSD nhỏ bé?

Các cách tra cứu mã số thuế chi tiết, đơn giản nhất hiện nay

Bạn đang muốn tra cứu mã số thuế nhưng vẫn chưa biết cách làm thế nào? Dưới đây là cách tra cứu mã số thuế vô cùng đơn giản bạn nên tham khảo. Cách tra cứu mã số thuế cá nhân đơn giản Cách 1: Tra cứu bằng website của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.