Tin vui cho người dùng iPhone 6s và iPhone 7: Apple đã ra mắt bản cập nhật mới

trangcongnghe.vn - Sau khi tung ra phiên bản iOS 16.4.1 cho người dùng iPhone cách đây vài ngày, Apple đã chính thức phát hành một bản cập nhật bảo mật quan trọng dành cho người dùng iPhone 6s và iPhone 7 đang sử dụng hệ điều hành iOS 15. Điều này đảm bảo rằng người dùng có thể tiếp tục sử dụng điện thoại thông minh của mình một cách an toàn và ổn định hơn.

Theo một báo cáo từ BGR, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 15.7.5 nhằm giải quyết hai lỗ hổng đáng ngại có thể bị khai thác bởi tin tặc. Bản cập nhật cũng bao gồm các cải tiến cho iPadOS 15.7.5, macOS Big Sur 11.7.6 và macOS 12.6.5. Bản cập nhật này được áp dụng cho các dòng điện thoại iPhone 6s, iPhone 7 và iPhone SE thế hệ đầu tiên và các lỗ hổng được khắc phục bao gồm IOSurfaceAccelerator và WebKit.

Khi thiết bị cập nhật iOS 15.7.5 hệ thống sẽ sửa lại hai lỗ hổng lớn trong IOSurfaceAccelerator cho phép ứng dụng giải quyết những mã độc. Bởi vì, Apple cũng đã thông báo rằng vấn đề này có thể đã bị tin tặc khai thác. Đồng thời, lỗ hổng trong WebKit cho phép tin tặc cung cấp nội dung web độc hại dẫn đến thực thi mã độc tùy ý.

Ngoài việc khắc phục các lỗ hổng an ninh trên, bản cập nhật iOS 15.7.5 cũng cung cấp một số cải tiến và tính năng mới cho người dùng. Ví dụ, các chủ sở hữu của iPhone SE thế hệ đầu tiên sẽ được trải nghiệm tính năng chụp ảnh chân dung tự động với chế độ mờ phông, giúp cho các bức ảnh trở nên đẹp hơn và sống động hơn. Ngoài ra, bản cập nhật cũng cung cấp cho người dùng khả năng chỉnh sửa các thông tin về địa điểm và thời gian trong ảnh, giúp cho việc quản lý và tìm kiếm các bức ảnh trở nên dễ dàng hơn.

Với việc cập nhật macOS Big Sur 11.7.6 và macOS 12.6.5, Apple cũng cung cấp cho người dùng một số cải tiến và tính năng mới. Ví dụ, macOS Big Sur 11.7.6 cung cấp khả năng tăng tốc độ tải trang web trên Safari, giúp cho việc lướt web trở nên nhanh hơn và mượt mà hơn. Ngoài ra, macOS 12.6.5 cũng cung cấp cho người dùng khả năng sử dụng Siri trên các thiết bị HomePod mini, giúp cho việc điều khiển các thiết bị thông minh trở nên dễ dàng hơn.

Bản cập nhật bảo mật này đã được cung cấp cho tất cả các phiên bản của iPhone 6s, iPhone 7, iPhone SE (thế hệ đầu tiên), iPad Air 2,... Vì vậy, nếu người dùng đang sử dụng bất kỳ thiết bị nào trong số này, nên cập nhật lên phiên bản mới nhất để đảm bảo an toàn cho thiết bị của mình.

Mặc dù Apple đã ngừng hỗ trợ các mẫu iPhone 8 và iPhone X với bản cập nhật iOS 16/iPadOS 16 vào năm trước, công ty vẫn tiếp tục cung cấp các bản vá bảo mật thiết yếu. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc bảo vệ an toàn thông tin cá nhân của người dùng, đặc biệt là trong thời đại mà các cuộc tấn công an ninh mạng càng ngày càng phức tạp hơn bao giờ hết.

Theo những tin đồn gần đây, iOS 17 sẽ không hỗ trợ các mẫu iPhone 8 và iPhone X, tuy nhiên, khả năng cao các thiết bị này vẫn sẽ nhận được các bản cập nhật bảo mật mới và quan trọng giống như những điều mà Apple đang làm với dòng iPhone 6s và iPhone 7. Mặc dù điều này có thể làm cho nhiều người dùng lo lắng, tuy nhiên, điều đó cho thấy rằng Apple vẫn chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho người dùng của mình.

Việc đảm bảo an toàn thông tin cá nhân của người dùng không chỉ phụ thuộc vào những bản vá bảo mật, mà còn phải nhờ vào việc sử dụng các phương tiện bảo vệ cá nhân như mật khẩu an toàn và tránh lướt web trên các mạng không an toàn. Vì vậy, để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân của mình, người dùng cần tìm hiểu kỹ và áp dụng các biện pháp bảo mật tối ưu. Họ có thể tìm hiểu từ các nguồn đáng tin cậy như các trang web chuyên về bảo mật hoặc các chuyên gia về an ninh mạng để có được các lời khuyên bảo mật và áp dụng chúng vào cuộc sống hàng ngày.

TIN LIÊN QUAN

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Apple khuyến cáo cập nhật iPhone, iPad ngay lập tức

Apple khuyến cáo cập nhật iPhone, iPad ngay lập tức Apple giục người dùng iPhone và iPad cập nhật hệ điều hành ngay, để vá các lỗ hổng bảo mật có thể bị tin tặc khai thác. Trên trang web hỗ trợ, Apple cho biết ba lỗ hổng bảo mật “có thể đang bị

Apple phát hành iOS 14.8.1 và iPadOS 14.8.1, sửa nhiều lỗi bảo mật

Apple hôm nay (27/10) đã phát hành iOS 14.8.1 và iPadOS 14.8.1 cho người dùng iPhone và iPad.

IOS 14.4 vá 3 lỗi bảo mật nguy hiểm, Apple khuyến cáo người dùng iPhone nên cập nhật ngay

IOS 14.4 vá 3 lỗi bảo mật nguy hiểm, Apple khuyến cáo người dùng iPhone nên cập nhật ngay Bản cập nhật iOS 14.4 mà Apple vừa phát hành vá đến 3 lỗ hổng bảo mật, được cho là đang bị hacker ‘tấn công tích cực. Rạng sáng hôm nay (27/1), Apple đã chính

Người dùng iPhone nên cập nhật iOS 14.4 ngay lập tức

Người dùng iPhone nên cập nhật iOS 14.4 ngay lập tức Mới đây, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 14.4 nhằm cải thiện hiệu suất tổng thể, đồng thời vá hai lỗ hổng bảo mật nguy hiểm. Lỗ hổng liên quan đến Kernel (tạm hiểu là phần nhân hệ

Phát hiện lỗ hổng bảo mật trên iOS 12 cho phép hacker xem danh bạ và ảnh trên iPhone đã bị khóa

Vừa qua, một video mới được đăng bởi Jose Rodriguez, phát hiện một lỗ hổng bỏ qua mật mã mới trong iOS 12. Lỗ hổng này có thể cho phép tin tặc xem ảnh và danh bạ trên iPhone bị khóa của Apple. Cách này khá là phức tạp và phải mất khá lâu để tận

IOS 15 được cho là sẽ không hỗ trợ iPhone 6S và iPhone SE 2016

IOS 15 được cho là sẽ không hỗ trợ iPhone 6S và iPhone SE 2016 Theo trang iPhoneSoft, hệ điều hành iOS 15 sắp tới của Apple được cho là sẽ không hỗ trợ một số dòng iPhone cũ. Thông thường, cứ vào khoảng tháng 6 hàng năm, Apple sẽ ra mắt phiên bản

Apple và các lỗi bảo mật từ bản cập nhật

Apple đã phát hành phần mềm mới cho iOS và macOS vượt xa các bản sửa lỗi nhỏ, các bản cập nhật đã vá một lỗ hổng bảo mật lớn có thể cho phép tin tặc có toàn quyền kiểm soát thiết bị của bạn.

THỦ THUẬT HAY

9 thủ thuật cực hay trên iPhone mà bạn sẽ hối hận nếu bỏ lỡ

Nhắc tới iPhone thì 'quá biết' rồi đúng không, tuy nhiên ẩn dấu bên trong chiếc điện thoại này còn rất nhiều điều bí mật mà mình tin rằng bạn chưa khám phá ra. Đó là gì? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé!

Làm thế nào để tùy chỉnh DNS trong Windows 10?

Như các bạn đã biết, DNS là hệ thống tên miền (Domain Name System). Đây là hệ thống cho phép bạn sử dụng web và tất cả các dịch vụ của nó. DNS giúp cho việc chuyển đổi các tên miền mà con người dễ ghi nhớ sang địa chỉ

Hướng dẫn cách đặt báo thức Windows 10 được tích hợp sẵn

Hầu hết chúng ta không có radio đồng hồ kiểu cũ ở nhà, hoặc đồng hồ báo thức di động để mang theo chúng tôi trên đường. Khi bạn cần được đánh thức vào một thời điểm cụ thể, bạn có thể sử dụng smartphone của mình, nhưng

WP - Giao diện Blog đỏ chuyên nghiệp với Logger

Tông màu đỏ chủ đạo, thiết kế đơn giản nhẹ nhàng tạo cảm giác gần gũi phù hợp cho những người ưa thích sự đơn giản và uyển chuyển. Logger mang lại sự trải nghiệm thực sự cho các Bloger.

3 hệ điều hành di động Linux bạn có thể cài đặt ngay hôm nay

Bạn đã chán khi phải sử dụng Android? Không muốn trở thành một phần của hệ sinh thái công nghệ độc quyền? Bảo mật và sự riêng tư ngày càng trở nên quan trọng đối với người dùng điện thoại thông minh, nhưng câu trả lời

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Lenovo K6 Note: Đối thủ đáng gờm Zenfone 3 Max

Thế giới di động - Trong bộ ba sản phẩm tầm trung Lenovo ra mắt trong tháng cuối cùng của 2016 gồm K6 - K6 Power và K6 Note. Sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, cảm...

Đánh giá chi tiết điện thoại Motorola Moto E 2015

Máy chạy hệ điều hành Android phiên bản 5.0 Lollipop cùng với nhiều trang bị rất ổn và đi kèm với mức giá bán hấp dẫn, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường smartphone giá rẻ toàn cầu.

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.