4 Cách giải phóng dữ liệu trên iPhone nhanh chóng và đơn giản mà bạn chưa biết

Nếu bạn là một người dùng iPhone lâu năm, có thể bạn đã biết cách xoá dữ liệu trên thiết bị iPhone của mình. Tuy nhiên, có một vài cách xoá dữ liệu mà bạn có thể chưa biết. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu một số cách giải phóng dữ liệu trên hệ thống iPhone dưới đây.

Bên cạnh các dữ liệu chính như ảnh, video, âm thanh, văn bản, thì dữ liệu hệ thống cũng chiếm dụng một phần không nhỏ bộ nhớ iPhone của bạn. Điều này là do hệ điều hành iOS cần lưu trữ dữ liệu như bộ nhớ cache, lịch sử trình duyệt, thông tin ứng dụng và các tệp tin khác. Tuy nhiên, với thời gian sử dụng iPhone dài và lượng dữ liệu hệ thống tăng có thể gây ra tình trạng máy bị quá tải và giật lag, ảnh hưởng đến các trải nghiệm sử dụng của bạn.

Vì vậy, để giải quyết vấn đề này, người dùng cần phải xóa bỏ các dữ liệu hệ thống không cần thiết trên iPhone của mình. Tuy nhiên, việc xoá dữ liệu hệ thống trên iPhone có thể gây ra những tác động không mong muốn nếu bạn không thực hiện đúng cách. Để tránh những rủi ro không đáng có, hãy lưu ngay cách xoá dữ liệu trên hệ thống iPhone sau đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số ứng dụng quản lý bộ nhớ để tối ưu hóa hiệu suất của iPhone của mình.

4 cách xoá dữ liệu quá tải trên iPhone

Xóa mục lịch sử và bộ nhớ đệm trên Safari

Để xóa lịch sử và dữ liệu trang web trên Safari trên iPhone, hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng “Cài Đặt”.

Bước 2: Chọn “Safari”.

Bước 3: Ấn “Xóa lịch sử và dữ liệu trang web” có trong thiết bị.


Việc này sẽ giúp bạn xóa toàn bộ lịch sử trình duyệt web và các tab đang mở trên iPhone, giúp cho việc quản lý dữ liệu và thông tin trên điện thoại nhanh và đơn giản hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn lưu lại trang web nào đó, bạn có thể thêm nó vào Dấu trang để truy cập nhanh chóng và thuận tiện hơn sau này.

Xóa các ứng dụng không sử dụng nhiều trên iPhone

Để giải phóng không gian lưu trữ trên iPhone, bạn có thể xóa các ứng dụng không sử dụng. Hãy thực hiện 3 bước dưới đây:

Bước 1: Mở ứng dụng “Cài đặt”.

Bước 2: Chọn “App Store”.

Bước 3: Ấn “Gỡ bỏ ứng dụng không dùng”.

Khi hoàn thành các bước trên, các ứng dụng không được sử dụng sẽ tự động xóa khỏi thiết bị của bạn. Điều này giúp giải phóng không gian lưu trữ cho các tập tin và hình ảnh quan trọng của bạn.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng dữ liệu và tài liệu của các ứng dụng này sẽ không bị xóa. Nếu bạn muốn sử dụng lại các ứng dụng này, bạn có thể tải về và cài đặt lại chúng từ App Store của Apple. Khi cài đặt lại các ứng dụng, dữ liệu sẽ được khôi phục và bạn có thể sử dụng chúng như bình thường.

Cập nhật HĐH iOS trên iPhone

Cập nhật hệ điều hành iOS trên điện thoại mới nhất, bạn sẽ xoá được rất nhiều dữ liệu quá tải không cần thiết, ngoài ra còn giúp điện thoại cải thiện hiệu suất khi sử dụng.

Bước 1: Để tiến hành cập nhật, đầu tiên bạn cần truy cập vào mục “Cài đặt”.

Bước 2: Sau đó, hãy bấm chọn vào phần “General”.

Bước 3: Tại đây, bạn sẽ thấy phần “Software Update”. Hãy bấm vào đó và tiếp tục bấm vào phần “Download and Install” để bắt đầu quá trình cập nhật.

Bạn cần đợi cho đến khi quá trình hoàn tất, sau đó bạn sẽ được trải nghiệm những tính năng mới của hệ điều hành iOS và có thể sử dụng điện thoại của mình với hiệu suất tốt hơn.

Cài đặt lại thiết bị iPhone

Để có thể cài đặt lại thiết bị iPhone của bạn, hãy làm theo 4 bước hướng dẫn cụ thể dưới đây:

Bước 1: Mở ứng dụng “Cài đặt”.

Bước 2: Chọn “Cài đặt chung”.

Bước 3: Chọn “Chuyển/Đặt lại iPhone”.

Bước 4: Cuối cùng, ấn chọn “Xóa tất cả nội dung” và bắt đầu cài đặt.

Sau khi hoàn thành các bước trên, iPhone của bạn sẽ được khôi phục lại các cài đặt gốc của Apple và tất cả dữ liệu đã bị xóa sạch trên thiết bị. Chắc chắn rằng bạn đã sao lưu tất cả dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện thao tác này để tránh mất mát dữ liệu không mong muốn.

Kết luận

Trangcongnghe.vn cung cấp cho bạn 4 cách dễ dàng và nhanh chóng để xoá dữ liệu trên iPhone. Tuy nhiên, trước khi thực hiện xoá dữ liệu, hãy đảm bảo đã sao lưu hoặc chuyển dữ liệu quan trọng sang thiết bị khác để tránh mất mát. Vì sau khi xoá dữ liệu, thiết bị của bạn sẽ trở về trạng thái ban đầu và mất hết dữ liệu cũ. Chúc bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Chuyển dữ liệu iPhone SE sang iPhone mới nhanh hơn 1 nốt nhạc

Bạn muốn nâng cấp iPhone SE lên iPhone X, iPhone Xr nhưng không muốn làm mất dữ liệu trên iPhone SE thì phải làm sao? Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển dữ liệu iPhone SE sang iPhone mới nhanh hơn 1 nốt nhạc.

Hướng dẫn chuyển dữ liệu WhatsApp từ iPhone sang thiết bị Galaxy dễ dàng và nhanh chóng

Chi tiết các bước nhanh chóng 'dọn nhà' chuyển dữ liệu an toàn cho ứng dụng Whatsapp từ iPhone sang smartphone Galaxy.

Nên mua iPhone X ngay bây giờ hay đợi đến tháng 9 mua iPhone 2018?

IPhone X là một thiết bị smartphone tuyệt vời gần như hoàn hảo. Trên thực tế, nó được cho là mẫu iPhone tốt nhất từ trước đến nay mà Apple đã từng phát hành. Mặt khác, nó là chiếc iPhone đắt nhất trong lịch sử với tầm giá từ 999 đô trở lên.

Chuyển dữ liệu WhatsApp từ iPhone sang thiết bị Galaxy

Bạn có thể chuyển lịch sử chat WhatsApp của mình sang điện thoại mới một cách liền mạch và tiếp tục các cuộc trò chuyện với hướng dẫn chi tiết dưới đây! Chuyển Đổi Nhanh Chóng & An Toàn Duy trì tính bảo mật cho các cuộc trò chuyện của bạn vì

Tra tấn iPhone 7: Liệu có sống sót khi thả rơi từ ngoài vũ trụ?

Không giống cách làm đơn thuần, lần tra tấn iPhone 7 lần này sẽ là thả rơi từ độ cao 100.000 ft (khoảng 30.500m). Liệu iPhone 7 còn sống sót?

Mẹo giải phóng bộ nhớ iPhone mà không cần xóa dữ liệu cá nhân

Có ngay 1 đến 2 GB bộ nhớ cho iPhone mà không cần xóa bớt bất kì dữ liệu cá nhân nào, chỉ cần thực hiện theo một vài bước đơn giản sau đây.

Hướng dẫn chuyển dữ liệu WhatsApp từ iPhone sang thiết bị Galaxy

Bạn đang muốn chuyển đổi các dữ liệu của WhatsApp từ iPhone sang thiết bị Galaxy? Vậy đâu là cách thực hiện nhanh chóng và tiện lợi nhất? Hãy để giúp bạn nhé!

THỦ THUẬT HAY

DNS Server trên Ubuntu Server 11.04

DNS Server là máy chủ có chức năng phân giải tên miền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cấu hình DNS Server trên Linux với hệ điều hành Ubuntu Server phiên bản 11.04.

Thay đổi số lượng dòng hiển thị Preview trong Outlook 2013

Theo mặc định, Outlook chỉ hiển thị một dòng preview mỗi email, điều này nhiều khi khó phân biệt hai email với nhau.

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.