Mac mini M2 và M2 Pro - siêu phẩm tí hon, hiệu năng vượt trội

iFan thì chắc không còn lạ với dòng Mac mini nhà Apple. Mac mini M2 và M2 Pro bắt đầu được bán tại Việt Nam vào đầu tuần này với giá bán lẻ trên thị trường khoảng 16 triệu đồng. Sản phẩm Mac mini M2 được đánh giá tốt với hiệu năng vượt trội, mạnh mẽ. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu sản phẩm siêu hot của nhà táo khuyết qua bài viết dưới đây nhé! 


Mac mini M2 và M2 Pro vừa được mở bán tại thị trường Việt Nam vào ngày 9/3. Chỉ mới lên kệ vài ngày nhưng Mac mini M2 đã đạt được doanh số khủng. M2 là bản đầu tiên dùng chip Apple silicon, có sự cạnh tranh mạnh mẽ với intel và NUC và thậm chí là Mac studio của chính hãng Apple. 

Tính năng vượt  của Mac mini M2 và M2 Pro 

Xem thêm: Apple tuyến bố không phụ thuộc màn hình Samsung - triển khai trên Apple Watch

Truy tìm nguyên nhân và cách khắc phục iPhone sóng yếu chỉ cần vài mẹo nhỏ

Mac mini M2 và M2 Pro có dung lượng bộ nhớ 8G 256GB hỗ trợ người dùng xử lý khối lượng công việc, sử dụng các tác vụ diễn ra hàng ngày từ khởi chạy đến sử dụng liên tục một cách mượt mà. M2 và M2 pro được trang bị con chipset siêu mạnh với 8 nhân CPU, 10 nhân GPU, 16 nhân Neural Engine cùng băng thông bộ nhớ 100GB/s.

Sản phẩm thiết kế đa dạng kết nối như HDMI 2.1, Gigabit Ethernet, giắc cắm tai nghe 3.5. Tuy nhiên, việc sử dụng giắc cắm tai nghe đằng sau rất bất tiện cho người sử dụng. 

Điều tuyệt vời là Mac mini M2 và M2 pro có thể kết nối với 2 màn. Được biết màn chính hỗ trợ độ phân giải 6k/60Hz và màn hài 4k/60hz. Còn người dùng trên bản M2 pro có thể kết nối 3 màn cùng lúc với 2 màn hình 6k/60hz và màn còn lại là 4k/60hz. Đây cũng là con Mac mini đầu tiên có thể trợ man 8k hoặc 4k/240hz.

Hiệu năng đột phá 

Người dùng sẽ rất hài lòng với bản tiêu chuẩn với nhu cầu làm việc văn phòng. Bạn có thể mở excel với hơn 200.000 dòng  và duyệt web siêu mượt mà. Trên M2 Pro, Apple cho biết chip mới có lượng bóng bán dẫn nhiều gấp đôi M2 thường và hơn gần 20% so với M1 Pro. Băng thông bộ nhớ tăng lên 200 GB/giây, gấp đôi M2. Các nâng cấp này sẽ tăng hiệu suất hoạt động cho những ứng dụng nặng như Adobe Photoshop và Xcode.

Thiết kế Mac mini M2 nhỏ gọn, tinh tế


Mac mini M2 và M2 pro thiết kế không có gì đặc biệt, từ ngoại hình đến màu sắc vẫn được lấy lại từ Mac mini 2020. Sản phẩm có kích thước W19.70 x H3.58 x D19.70cm và trọng lượng chỉ khoảng 1.18kg. Nhưng với thiết kế nhỏ gọn, màu sắc thanh lịch Mac mini vẫn luôn đáp ứng được yêu cầu của người dùng hiện nay. Mac mini M2 được tạo ra từ công nghệ tân tiến, chất liệu sản phẩm cao cấp, bộ tản nhiệt siêu khoẻ giúp tăng độ bền của máy lên nhiều năm hơn. Với thiết kế nhỏ gọn, chất lượng cao đã khiến cho Mac mini M2 và M2 pro chiếm ưu thế doanh số năm nay của nhà táo. Nếu bạn đang mong chờ một thiết kế vượt trội, thay đổi hoàn toàn từ nhà Apple thì chắc chắn sẽ rất lâu. 

Sử dụng hệ điều hành MacOS Ventura 

Apple đã sử dụng hệ điều hành mới nhất được ra mắt vào cuối năm 2022 cho Mac mini M2 và M2 pro. Điều này không có gì là quá bất ngờ, vì hệ điều hành này macOS cài mặc định với máy khi sử dụng vậy nên các bạn cũng không thể nào hạ cấp macOS được.

Tổng kết

Bài viết trên, trangcongnghe.vn đã mang đến cho người đọc thông tin về Mac mini M2 và M2 pro. Sản phẩm đã bắt đầu mở bán tại Việt Nam và mức giá khá hấp dẫn. Hy vọng những thông tin giúp ích cho bạn.

TIN LIÊN QUAN

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini Mẫu điện thoại iPhone 12 mini của Apple có thể ngừng sản xuất do nhu cầu thấp, đồng thời tăng sản lượng iPhone 11 và iPhone 12 Pro/Pro Max. Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12

Apple trong 3 ngày bán được 3 triệu iPad

Theo Apple, chỉ trong 3 ngày cuối tuần qua họ đã bán được 3 triệu chiếc iPad Mini và iPad thế hệ thứ 4. Riêng iPad mini đã thực sự 'cháy hàng'.

Leaker uy tín tiết lộ iPhone 13 mini là chiếc iPhone mini cuối cùng

Leaker uy tín Jon Prosser đã khiến người hâm mộ iPhone bất ngờ khi tiết lộ thiết kế của dòng iPhone 14 năm sau trước cả khi Apple công bố dòng sản phẩm iPhone 13. Prosser trong một tweet mới đã tiết lộ dòng iPhone 14 sẽ có mẫu mini.

iPhone 12 mini có doanh số mờ nha, Apple cắt giảm sản lượng để để tập trung cho iPhone 12 Pro

Theo báo cáo đầu tư mới của Morgan Stanley, Apple đã cắt giảm sản lượng iPhone 12 mini đi 2 triệu chiếc để tập trung sản xuất cho iPhone 12 Pro. Apple được cho là đã thực hiện chuyển đổi trong quý đầu tiên của năm 2021 trong nỗ lực cung cấp đủ

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết bị này lên bàn cân để so sánh

IPhone 12 mini có thể bị dừng sản xuất

IPhone 12 mini có thể bị dừng sản xuất iPhone 12 mini bị cắt giảm sản lượng 11 triệu chiếc và có thể dừng hoàn toàn từ quý II/2021. Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12 mini sang iPhone 12 Pro để đáp ứng đúng nhu cầu thị

DigiTimes: MacBook Air với màn hình mini-LED sẽ ra mắt vào năm 2022

Theo nhà phân tích nổi tiếng ‌Ming-Chi Kuo‌, Apple trong năm nay sẽ bắt đầu chuyển đổi các thiết bị của mình sang công nghệ màn hình mini-LED. Giờ đây, một báo cáo mới của DigiTimes cũng đồng tình với quan điểm này và cho biết chiếc MacBook Air đầu

HomePod mini được bổ sung thêm màu mới, giá không đổi từ 2.25 triệu

Tại sự kiện vừa rồi, Apple đã bổ sung thêm các phiên bản màu sắc mới cho HomePod mini. Ngoài ra, HomePod mini còn được bổ sung thêm một vài tính năng với giá không đổi so với năm ngoái.

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Phân biệt và đánh giá ưu nhược điểm của định dạng FAT32, NTFS và exFAT

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá ưu nhược điểm của ba định dạng FAT32 NTFS và exFAT. Đây là ba định dạng hệ thống tệp tin phổ biến nhất hiện này.

Lời xin lỗi người yêu, bạn gái hay

Nếu như, trong cuộc sống, bạn gây ra những chuyện khiến người mà mình yêu thương phải buồn, phải suy nghĩ, các bạn có thể gửi đến họ một lời xin lỗi để họ có thể nhận ra là bản thân cô ấy quan trọng với bạn như thế

3 cách để kiểm tra xem một email là thật hay giả

Nếu bạn nhận được một email có vẻ hơi khó hiểu, tốt nhất nên kiểm tra tính xác thực của nó. Dưới đây là ba cách để biết một email có phải là thật hay không.

Cách tạo giao diện Dark Mode toàn diện cho Windows 10 October 1809

Với nhiều người thì giao diện màu tối, hay gọi 'sang' một chút là Dark Mode, luôn mang đến cảm giác dễ chịu khi sử dụng do không bị chói mắt. Đặc biệt trong phiên bản Windows 10 October 1809, Microsoft đã thêm Dark

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ