Tin tặc đe dọa nhân viên của Sony

Guardians of Peace, nhóm tin tặc chống lại Sony Pictures đã có động thái mới vào hôm thứ 6 khi các nhân viên của hãng này báo cáo rằng họ đã nhận được tin nhắn đe dọa bản thân và gia đình.

 

Theo báo cáo của Variety, tin nhắn cảnh báo rằng 'không chỉ có bạn mà gia đình của bạn cũng sẽ gặp nguy hiểm.'

 

Được biết vào cuối tháng 11 vừa qua, hệ thống máy tính của Sony và dữ liệu, bao gồm cả phim chưa được phát hành, đã bị đánh cắp và sau đó rò rỉ trực tuyến. Thực tế, các tin tặc này xâm nhập vào hệ thống của các công ty khác trong những năm gần đây, nhưng việc đe dọa nhân viên của Sony là hành động rất bất thường và sẽ tạo thêm áp lực trong công cuộc thực thi pháp luật với những tin tặc này. 

 

Ngoài ra, tin nhắn được viết bằng tiếng Anh và báo hiệu các mối đe dọa khác đối với Sony.

Cụ thể, một phần của tin nhắn viết rằng “Loại bỏ Sony Pictures là một công việc rất nhỏ đối với nhóm của chúng tôi, một tổ chức có quy mô toàn thế giới. Và những gì chúng tôi đã làm cho đến nay chỉ là một phần trong kế hoạch xa hơn của chúng tôi. Rất nhiều điều nằm ngoài sức tưởng tượng sẽ xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới. ... Xin vui lòng ký tên để phản đối sự giả tạo của công ty theo địa chỉ email dưới đây nếu bạn không muốn bị tổn thương. Nếu bạn không làm như vậy, không chỉ có bạn mà gia đình của bạn sẽ gặp nguy hiểm”.

 

Hiện tại, chưa thể xác định tính xác thực của tin nhắn này.

 

 

Từ khoá : tin tặc, Sony Pictures, Sony

TIN LIÊN QUAN

Sony yêu cầu truyền thông xóa dữ liệu bị đánh cắp

Sony Pictures đã gửi một bức thư đến một số hãng truyền thông yêu cầu họ xóa các email có chứa thông tin riêng tư của hãng đã được gửi từ các tin tặc.

Nhiều phim bom tấn của Sony bị rò rỉ trực tuyến sau sự cố xâm nhập

Mới đây, một số bộ phim bom tấn cuối năm của Sony đã bị rò rỉ trên mạng. Ngoài ra, các tin tặc còn được cho là đang nắm giữ thông tin nhạy cảm của Sony..

PlayStation Network của Sony hoạt động trở lại sau khi bị hacker ghé thăm

Dịch vụ chơi game trực tuyến PlayStation Network của Sony vừa mới cho hay họ đã hoạt động trở lại sau bị khi hacker tấn công.

Sony sẽ phát hành TV Android vào đầu năm 2015

TV Android của Sony với độ phân giải 1080p và độ phân giải 4K sẽ được bán vào đầu năm 2015.

Doanh thu Sony đánh bại Apple ở Ấn Độ

Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất ở Ấn Độ.Sau Samsung nhiều người thường nhắc tới Apple, nhưng nhờ doanh thu lớn, Sony đã đánh bại Apple và trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai tại nước này.

Sony ‘tuyên chiến’ iPhone 12 mini với Xperia Compact

Sony ‘tuyên chiến’ iPhone 12 mini với Xperia Compact Thêm một model smartphone nhỏ gọn thương hiệu Compact sẽ được Sony ra mắt trong năm nay, trực tiếp cạnh tranh với đối thủ iPhone 12 mini của nhà Táo. Theo OnLeaks, smartphone Xperia Compact sắp

Sony không sản xuất smartphone màn hình tỷ lệ 18:9

Với màn hình 18:9, việc trải nghiệm chơi game hay xem phim sẽ rất ấn tượng đặc biệt là khi Sony cũng là nhà sản xuất phim, máy chơi game, tay game…

Sony ra mắt tai nghe không dây WF-C500 mới, pin 10 tiếng nhưng giá rẻ

Sony hôm nay đã công bố WF-C500, một chiếc tai nghe không dây có giá cả phải chăng nhưng sở hữu nhiều tính năng hàng đầu. WF-C500 nhỏ hơn 45% so với WF-XB700, điều này làm cho các chồi tai nghe vừa vặn và thoải mái hơn trong tai bạn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không nhận đủ RAM trên Windows 10

Có rất nhiều nguyên nhân khiến Windows không nhận đủ RAM. Nếu laptop của bạn bị gặp hiện không nhận đủ RAM thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cách khắc phục nhé!

Hướng dẫn thay đổi hình nền trên trình duyệt Cốc Cốc

Hiện nay, trình duyệt Cốc Cốc được rất nhiều người yêu thích bởi hỗ trợ nhiều chức năng hữu ích giúp người dùng truy cập Facebook bị chặn, tải video YouTube một cách dễ dàng, tự động thêm dấu tiếng Việt...

Cách dùng 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung để thuận tiện hơn trong việc trao đổi công việc và mục đích cá nhân khác. Click xem ngay nhé!

Cách sử dụng tiện ích Evernote trên Google Chrome

Tiện ích Evernote trên Google Chrome sẽ giúp bạn tạo ra những file ghi chú dữ liệu, và có thể mở ở bất cứ máy tính nào thông qua tài khoản Google.

Cách chụp ảnh đẹp bằng iPhone: Tổng hợp 10 mẹo để có những bức ảnh đẹp lung linh

iPhone là một trong những thiết bị di động được người dùng yêu thích và sử dụng nhiều nhất để chụp ảnh. Tuy nhiên, để có được những bức ảnh đẹp lung linh thì không phải ai cũng biết cách. Vì vậy, đừng bỏ qua 10 mẹo chụp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

So sánh camera selfie Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus: 2 có tốt hơn 1?

Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus đang là hai mẫu smartphone nổi bật nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay. Cả hai không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, hấp dẫn với màn hình tràn viền độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ trong tầm

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...