GOOGLE loại bỏ tính năng CAPTCHA

Trong nhiều năm qua, Google đã sử dụng hệ thống văn bản CAPTCHA để xác định xem là người dùng hay robot. Robot từng không thể giải mã văn bản bị bóp méo do vậy chúng luôn luôn thất bại trong bài kiểm tra CAPTCHA. Nhưng giờ đây, có vẻ như robot đã tìm ra những bí mật CAPTCHA. Vì vậy để đảm bảo cho dữ liệu của bạn an toàn và chắc chắn rằng robot không vượt được qua bài kiểm tra, Google đang giới thiệu No-CAPTCHA, một biện pháp an ninh mới giúp chúng ta đặt hàng mọi thứ trực tuyến một cách dễ dàng hơn trong khi cải thiện an ninh tổng thể.

 

Biện pháp an minh No-CAPTCHA đơn giản sẽ hỏi người sử dụng có phải là những robot hay không. Tất cả bạn phải làm là tích vào ô bên cạnh dòng chữ “I am not a robot.” ('Tôi không phải là một robot.'). Đôi khi sẽ có một cửa sổ xuất hiện để yêu cầu biết thêm thông tin nhằm xác nhận rằng bạn không phải là robot. Do vậy bạn phải giải mã văn bản bị bóp méo hoặc nối ảnh phù hợp để chứng minh rằng bạn là con người.

 

Điều này nghe có vẻ rất đơn giản. Google vẫn sẽ sử dụng khung CAPTCHA hiện có để đảm bảo rằng các giao dịch mua hàng trực tuyến và các thao tác dữ liệu khác được an toàn. Hệ thống phân tích rủi ro của mỗi website sẽ quyết định bạn phải trải qua bao nhiêu bước để chứng minh rằng bạn là người sử dụng. Thông thường, bạn chỉ phải vượt qua nhiều nhất hai bài kiểm tra.

 

Biện pháp an ninh No-CAPTCHA cũng có nghĩa thân thiện nhiều hơn với điện thoại di động. Vì vậy thay vì phải đọc văn bản méo mó trên màn hình nhỏ của chiếc điện thoại, bạn có thể để nối hình ảnh phù hợp.

 

 

Ngoài ra, Google đã tung ra hàm API mới cho các trang web, bao gồm Snapchat, WordPress, Humble Bundle, và một số trang khác. Những trang web này đang cho thấy tương tác người dùng với hệ thống No-CAPTCHA là một bước cải tiến lớn. Hệ thống giúp người dùng vượt qua hàng rào an ninh nhanh hơn và giảm khả năng thất bại.

 

Từ khoá : Google, CAPTCHA, no-CAPTCHA.

TIN LIÊN QUAN

Lý do bất ngờ cho việc Google bắt người dùng xác nhận ‘Tôi không phải người máy’

Lý do bất ngờ cho việc Google bắt người dùng xác nhận ‘Tôi không phải người máy’ Tuy khiến người dùng mất thời gian nhưng bù lại, phương thức này sẽ giúp tăng tính bảo mật cho website, tránh tình trạng spam và sự tấn công của tin tặc. Người dùng

Mã Captcha là gì?Nó được sử dụng với mục đích như thế nào?

Khi bạn đang thực hiện việc tạo tài khoản mới trong một diễn đàn, hoặc đặt vé xe để đi đâu đó thì các trang web này thường yêu cầu phải nhập một đoạn mã ngoằn ngoèo, rất khó đọc và đây chính là mã Captcha. Vậy bạn có hiểu mã Captcha là gì? Nó […]

Foxconn triển khai 10 nghìn robot để sản xuất iPhone 6

Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone, iPad cho Apple tại Trung Quốc đang chuẩn bị đưa 10 nghìn robot vào dây chuyền lắp ráp sản xuất iPhone 6.

Video: Thiếu nữ robot cử động, trò chuyện như người thật

Các kỹ sư Trung Quốc cho ra đời những con robot mang hình dáng giống hệt người thật, có thể chớp mắt, trò chuyện hoặc viết thư pháp.

Chế tạo thành công robot bay nhỏ nhất thế giới

Mới đây, các nhà khoa học ở Mỹ đã tạo ra một robot có kích thước bằng với kích thước một con ruồi. Robot này có thể thực hiện các thao tác giống như loài côn trùng phổ biến.

Nhật Bản đã xây dựng thành công robot có thể đổ mồ hôi để giải nhiệt

Vừa qua, các nhà khoa học tại Đại học Tokyo vừa chế tạo ra Kengoro. Đây là một con robot có hình dạng giống người với khả năng hít đất liên tục trong vòng 11 phút. Và quan trọng nhất, nó có khả năng... đổ mồ hôi.

Robot đổ bộ có thể đã chết trên sao Hỏa vì mở dù sớm

Robot đổ bộ Schiaparelli của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) có thể đã mở dù quá sớm và đâm xuống bề mặt sao Hỏa, mất liên lạc với Trái Đất.

Cánh tay robot của Ford vừa biết ráp xe hơi vừa biết pha cà phê

Hãng xe hơi Ford vừa đưa vào sử dụng những cánh tay robot đa chức năng, vừa biết lắp ráp xe hơi vừa biết pha cà phê, thậm chí là mát xa lưng cho những kỹ sư khi họ có yêu cầu.

THỦ THUẬT HAY

5 ứng dụng tuyệt vời chỉ có trên iPhone

Trên nền tảng iOS, có không ít các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được đánh giá cao, thế nhưng Darkroom được Business Insider đánh giá là một trong những cái tên xuất sắc nhất.

Hướng dẫn cách unlike Fanpage Facebook hàng loạt

Sẽ có những Fanpage bạn mong muốn theo dõi, nhưng cũng có những Fanpage bạn muốn nó biến mất khỏi bảng tin Facebook của mình. Hôm nay, mình giới thiệu bạn sử dụng Extension Toolkit For Facebook.

Luyện tập chia mạng con trực tuyến miễn phí

Chia mạng con hay subnetting là một phần không thể thiếu với các quản trị viên hệ thống mạng, các bạn học và làm công nghệ thông tin trong những tổ chức vừa và nhỏ. Có thể nói chia mạng con không khó những rất dễ nhầm

Hướng dẫn kiểm tra Căn cước công dân làm xong chưa bằng Zalo đơn giản

Để tiện lợi hơn trong quá trình làm Căn cước công dân, trên Zalo có hỗ trợ người dân tra cứu Căn cước công dân. Từ đó bạn có thể biết Căn cước công dân của mình đã hoàn thành hay chưa.

Sử dụng tốt hơn khả năng chụp ảnh của chiếc smartphone với vài mẹo nhỏ

Để có thể chụp ảnh bằng smartphone một cách tốt nhất, bạn hãy lưu tâm 5 điều được nhắc tới trong bài viết này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Motorola G5s Plus: điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola ở phân khúc tầm trung

Lặng lẽ giới thiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt smartphone chạy đua màn hình tràn viền chuẩn 18:9 cũng như camera kép xóa phông, Moto G5s Plus cũng là mẫu điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.

Đánh giá CPU Intel Core i9-7960X – Đa nhân mạnh, ép xung cao, giá 1.699 USD

Với khả năng xử lý đến 32 luồng dữ liệu cùng lúc, tức gấp đôi so Core i7-7820X lẫn Ryzen 7 1800X nên không gì ngạc nhiên khi cấu hình thử nghiệm nhẹ nhàng “bay” qua các phép thử với những điểm số ấn tượng, đặc biệt