Nếu siêu phẩm Xiaomi 12 series về Việt Nam thì nên mua phiên bản nào?

Nếu siêu phẩm Xiaomi 12 series về Việt Nam thì nên mua phiên bản nào?
Liệu Xiaomi 12 Series có trở thành siêu smartphone của năm? Nguồn: Xiaomi.

Sau nhiều thời gian chờ đợi thì cuối cùng nhà Xiaomi đã chính thức cho ra mắt siêu phẩm smartphone vào ngày 28/12 tại 'quê nhà' Trung Quốc. Đúng như dự đoán, trong lần ra mắt này Xiaomi đã mang đến 3 phiên bản khác nhau gồm Xiaomi 12, Xiaomi 12 Pro và Xiaomi 12X. Vậy Xiaomi 12 Series có gì mới và MiFan nên mua phiên bản nào khi về Việt Nam?

Hãy cùng mình điểm qua những thông số nổi bật của 3 chiếc smartphone này và tìm ra câu trả lời nhé! Theo dõi ngay thôi nào!

Thiết kế có nhiều thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm

Camera Xiaomi 12 Pro. Nguồn: Zealer

Xiaomi nổi tiếng là luôn trau chuốt tỉ mỉ trong từng sản phẩm của mình, từ điện thoại giá rẻ cho đến những chiếc flagship cao cấp nhất. Và lần này cũng không ngoại lệ khi Xiaomi 12 Series được thừa hưởng tất cả những điểm nổi bật của các dòng điện thoại đã tạo nên thành công cho nhà Xiaomi.

Thiết kế có nhiều thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm. Nguồn: Xiaomi

Xiaomi 12 Series khoác lên mình một vẻ ngoài thời thượng, chuẩn flagship. Cụ thể Xiaomi 12 và 12 Pro có kiểu thiết kế đậm chất nhà Xiaomi với cụm camera được đặt gọn trong mô-đun hình chữ nhật.

Có thể nói, cả 3 chiếc smartphone này đều có một vẻ ngoài đẹp mãn nhãn. Xiaomi 12X sẽ chiếc máy phù hợp với những người có thu nhập phổ thông những vẫn sở hữu flagship của Xiaomi. Còn Xiaomi 12 và 12 Pro sẽ phù hợp hơn với những bạn yêu thích sự tinh tế trên một chiếc smartphone.

Xứng đáng với danh hiệu vua hiệu năng với con chip Snapdragon mạnh mẽ

Xiaomi 12 Series vẫn giữ đúng như truyền thống của nhà Xiaomi bấy lâu khi mang trong mình những công nghệ tiên tiến nhất cùng với mức giá không thể nào hợp lý hơn. 

Sau Moto Edge X30 vừa ra mắt gần đây thì Xiaomi 12 Series trở thành chiếc smartphone tiếp theo được trang bị bộ vi xử lý mới nhất và mạnh mẽ nhất của Qualcomm - Snapdragon 8 Gen 1 được sản xuất trên tiến trình 4mm. 

Hiệu năng mạnh mẽ với chip Snapdragon 8 Gen 1. Nguồn: zdnet

Về sức mạnh của bộ chipset thì có lẽ không cần phải bàn cãi quá nhiều bởi theo nhà sản xuất công bố thì khả năng xử lý của Snapdragon 8 Gen 1 nhanh hơn 20% và tiết kiệm năng lượng lên đến 25%. Mặc dù, Xiaomi 12X lại chỉ trang bị con chip Snapdragon 870, nhưng con chip này vẫn được đánh giá cao về hiệu năng.

Cả ba mẫu máy đều có tùy chọn RAM 8 hoặc 12 GB, bên cạnh đó 256 GB cũng là lựa chọn bộ nhớ trong lớn nhất mà Xiaomi trang bị cho những mẫu Xiaomi 12 Series.

Chơi game nặng một cách mượt mà trên Xiaomi 12. Nguồn: Zealer

Với mức cấu hình này thì mình tin chắc rằng mọi tác vụ cơ bản hàng ngày hay thậm chí là chiến các tựa game hot với mức cài đặt cao nhất sẽ không làm khó được chiếc smartphone này đâu. Bạn cũng có thể yên tâm sử dụng trong nhiều năm tới khi Xiaomi vẫn hỗ trợ các bản cập nhật MIUI cho người dùng.

Tuy nhiên, nếu nhu cầu sử dụng của bạn là không quá cao thì nên cân nhắc để chọn bản Xiaomi 12 và Xiaomi 12X cho tiết kiệm. Còn đối với những ai đang tìm kiếm một thiết bị để sử dụng lâu dài hoặc thực hiện đa tác vụ cùng một lúc thì Xiaomi 12 Pro sẽ là đáp án dành cho bạn.

Xiaomi 12 series với cụm camera có sự nâng cấp lớn

Là phiên bản cao cấp nhất thì dĩ nhiên Xiaomi 12 Series sở hữu hệ thống ống kính chất lượng nhất. Với cụm camera chính 50 MP với 3 thấu kính siêu ấn tượng hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh sắc sảo và rõ nét đến từng chi tiết, dù ở bất cứ điều kiện ánh sáng nào. 

Camera với độ phân giải lên đến 50 MP của Xiaomi 12. Nguồn: Notebookcheck

Ngoài ra, camera trước của 3 mẫu máy đều có độ phân giải 32 MP, đảm bảo những bức hình selfie sẽ chất lượng cao. Đây thực sự là một ưu điểm vượt trội giúp Xiaomi series xứng đáng là flagship được đón chờ bởi hội đam mê nhiếp ảnh.

Trải nghiệm thị đầy giác mãn nhãn với màn hình Super AMOLED

Xiaomi 12 Series được trang bị màn hình với 3 kích thước khác nhau. Cụ thể, Xiaomi 12 sở hữu màn hình có kích thước 6.28 inch Full HD+, trong khi đó màn hình của Xiaomi 12 Pro là 6.73 inch độ phân giải 2K và cuối cùng là Xiaomi 12X có kích thước màn hình là 6.28 inch.

Các bạn sẽ thấy sự khác biệt về màn hình của 12 Pro so với 2 mẫu còn lại là độ phân giải 2K trên 12 Pro, so với độ phân giải Full HD+ trên 12 bản tiêu chuẩn và 12X.

Trải nghiệm thị giác trọn vẹn với màn hình AMOLED. Nguồn: Xiaomi

Tấm nền Super AMOLED mang đến chất lượng hiển thị sắc nét và sống động nhất. Bên cạnh đó, màn hình này cũng hỗ trợ công nghệ LTPO, giúp điều chỉnh tần số quét từ 1 - 120 Hz giúp người dùng chuyển đổi mượt mà khi chơi game cũng như xem phim.

Pin khỏe kết hợp sạc nhanh thoải mái online cả ngày dài

Xiaomi trang bị viên pin 4.500 mAh trên 2 mẫu 12 và 12 Pro, cả hai đều có sạc nhanh 67 W cho nên các bạn sẽ không mất quá lâu để chờ pin sạc đầy.

Pin khỏe kết hợp sạc nhanh trên Xiaomi 12. Nguồn: Xiaomi

Viên pin trên 12 Pro lớn hơn đôi chút là 4.600 mAh, đặc biệt công suất sạc siêu nhanh lên tới 120 W. Điều này mang đến thời gian chờ sạc sẽ được rút ngắn đáng kể, nhờ đó người dùng có thể yên tâm sử dụng mà không lo về pin.

Mức giá vô cùng cạnh tranh

Theo như thông tin cập nhật từ buổi ra mắt, giá niêm yết của mẫu điện thoại Xiaomi 12 cho các phiên bản sẽ là:

  • Phiên bản 8 GB + 128 GB là 3.699 CNY (~13.27 triệu đồng)
  • Phiên bản 8 GB + 256 GB là 3.999 NDT (~14.34 triệu đồng)
  • Phiên bản 12 GB + 256 GB là 4.399 NDT (~15.78 triệu đồng).
Điện thoại Xiaomi 12. Nguồn: Android Authority

Tiếp theo đó, giá niêm yết của mẫu điện thoại Xiaomi 12X:

  • Phiên bản 8 GB + 128 GB là 3.199 NDT (~11.47 triệu đồng), 
  • Phiên bản 8 GB + 256 GB là 3.499 NDT (~12.55 triệu đồng).
  • Phiên bản 12 GB + 256 GB là 3.799 NDT (~15.78 triệu đồng).
Mức giá ưu đãi của 3 mẫu điện thoại mới ra của Xiaomi. Nguồn: Xiaomi

Cuối cùng là mẫu điện thoại cao cấp nhất Xiaomi 12 Pro:

  • Phiên bản 8 GB + 128 GB là 4.699 NDT (~16.85 triệu đồng).
  • Phiên bản 8 GB + 256 GB là 4.999 NDT (~17.93 triệu đồng).
  • Phiên bản 12 GB + 256 GB là 5.399 NDT (~19.36 triệu đồng).

Tổng kết

Trên đây, mình đã tổng hợp lại những điểm nổi bật của 3 mẫu điện thoại mới ra mắt của Xiaomi. Nếu bạn là một người dùng phổ thông chỉ cần một chiếc điện thoại 'ngon-bổ-rẻ' thì Xiaomi 12 và 12X chắc chắn dành cho bạn. Còn Xiaomi 12 Pro với thiết kế cao cấp, màn hình lớn, camera chất lượng cao cũng như sạc nhanh 120 W sẽ phù hợp cho những ai có nhu cầu cao hơn đối với sản phẩm của Xiaomi.

Bạn có đánh giá gì về 3 mẫu máy mới nhất của Xiaomi? Nếu Xiaomi 12 Series được trình làng tại thị trường Việt Nam, bạn sẽ chọn mua phiên bản nào? Hãy bình luận bên dưới cho mình biết với nhé!


Trong trường hợp bạn đang cần ngay một mẫu điện thoại cấu hình cao, thiết kế đẹp mà giá cả hợp lý của Xiaomi thì đừng bỏ qua những mẫu smartphone tiền nhiệm, hiện đang có bán tại Thế Giới Di Động.

Giá bán một số mẫu điện thoại Xiaomi tại Thế Giới Di Động. (Cập nhật ngày 28/12/2021)

 ĐIỆN THOẠI XIAOMI GIÁ TỐT 


Biên tập bởi Trần Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

Thế Giới Di Động công bố thời gian cho đặt trước Xiaomi 11T 5G Series

Điều mà các Mifan mong đợi nhất cũng đã có, Xiaomi 11T 5G 128GB và Xiaomi 11T Pro 5G cũng đã chính thức được Thế Giới Di Động công bố thời gian cho đặt trước sản phẩm.

Tò mò giá Xiaomi 11T 5G Series tại Việt Nam?Tham gia dự đoán ngay

Xiaomi 11T 5G Series là dòng smartphone cao cấp của Xiaomi cùng với các trang bị cấu hình mạnh mẽ. Dự đoán Xiaomi 11T 5G Series sẽ có giá bao nhiêu tại Việt Nam?

Xiaomi 12 series thiếu 1 tính năng thời thượng có trên MIX 4 nhưng...

Xiaomi dự kiến ​​sẽ ra mắt Xiaomi 12 series vào cuối tháng 12 năm nay. Trước thời điểm trình làng, thông tin về camera của Xiaomi 12 series đã bị rò rỉ.

Xiaomi 12 series chạy Snapdragon 898 sẽ được nâng cấp camera đỉnh hơn

Trước đó, giới thạo tin cho biết Xiaomi 12 series có thể ra mắt vào 2022. Bây giờ leaker nổi tiếng đã chia sẻ thông tin mới về camera của dòng smartphone này.

Xiaomi và Leica sẽ hợp tác phát triển camera cho Xiaomi 12 series

Bên cạnh thông tin sẽ dùng chip hàng đầu Snapdragon 898, báo cáo mới cho biết dòng Xiaomi 12 được cho là sẽ sở hữu camera được thiết kế bởi Leica.

Xiaomi 12 Lite series lộ cấu hình, có 2 bản với camera khác nhau

Mới nhất, thông tin về hai mẫu điện thoại thuộc dòng Xiaomi 12 Lite cũng đã được chia sẻ, chính xác hơn là Xiaomi 12 Lite và Xiaomi 12 Lite Zoom.

Đặt trước Xiaomi 11T Series 5G, nhận liền tay bộ quà tặng đến 5 triệu

Sau bao ngày chờ đợi, Thế Giới Di Động chính thức cho đặt trước Xiaomi 11T Series 5G rồi đó các Mifans ơi. Cơ hội tuyệt vời để bạn vừa sở hữu được smartphone mới toanh nhà Xiaomi, vừa nhận quà tặng giá trị

Xiaomi 11T 5G Series có mấy màu?Điểm danh rồi chọn màu ưng ý nhất nè

Xiaomi 11T 5G series có mấy màu? Chắc hẳn nhiều MiFans đang rất muốn biết câu trả lời để lựa chọn cho mình phiên bản thích hợp. Xiaomi 11T 5G đã được ra mắt vào ngày 15/09, với cấu hình mạnh cùng thiết kế đẹp, thiết bị hứa hẹn sẽ rất hút khách khi

THỦ THUẬT HAY

Quản lý thời gian hiệu quả với phương pháp Ma trận Eisenhower: Dồn sức vào việc quan trọng và không khẩn cấp

Phương pháp Ma trận Eisenhower hữu ích cho những ai đang gặp khó khăn trong quản lý thời gian và người bận rộn, hướng tới tập trung giải quyết các công việc quan trọng có liên quan trực tiếp tới thành công trong tương

Cách quay clip siêu chậm với tính năng Super Slomo(960fps)trên Samsung Galaxy S9/S9+

Khác với slomo 120fps hay 240fps, chức năng super slomo 960fps làm chậm hơn rất nhiều, có những khoảnh khắc mà mắt thường không thể bắt kịp, và Galaxy S9/S9+ biến chúng trở nên nghệ thuật hơn, deep hơn, kết hợp với

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trong Microsoft Windows

Để dán ảnh chụp, bạn có thể mở chương trình Paint (Vẽ) hoặc một chương trình nào khác có thể xử lý hình ảnh (bạn cũng có thể sử dụng Word), và sau đó bấm Control + V. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết hơn trong

Song Maker: Công cụ sáng tạo nhạc nhanh chóng, hữu hiệu và vui vẻ

Có lẽ bạn cũng nhiều lần gõ bàn gõ bút hay ngân nga một giai điệu nào đó để tự thoả mãn máu ca sĩ trong người. Giờ đây, chính Google cũng đã cung cấp một công cụ mới trên Chrome, cho phép bạn sáng tạo nhạc nhanh chóng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A32: Pin "trâu", chip khỏe, hiệu năng tốt trong tầm giá

Mới đây, cùng với Galaxy A52, A72 thì Samsung mang đến một sản phẩm ở mức giá tầm trung khác là Galaxy A32 - một mẫu điện thoại đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo người dùng với những nâng cấp đáng kể về màn hình,

5 lý do nên mua Xiaomi 11T Pro 5G

Mới đây, Xiaomi đã chính thức trình làng một mẫu smartphone mới có tên gọi Xiaomi 11T Pro 5G. Sản phẩm được đánh giá rất tích cực, giúp sản phẩm này chiếm trọn niềm tin của người dùng. Vậy có nên mua chiếc điện thoại

Thủ lĩnh hiệu năng Galaxy A03s chỉ 3 triệu, lựa chọn tuyệt vời mùa tựu trường

Thời điểm nhập học của học sinh sinh viên sắp đến, tình hình giãn cách phải học online thì lựa chọn một chiếc smartphone để học tập và giải trí là hết sức cần thiết. Với mức giá chỉ 3 triệu, Galaxy A03s thủ lĩnh hiệu